Huế luôn luôn mới
Tổng kết Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa xã giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020”
14:12 | 07/04/2016

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa xã giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020”.

Tổng kết Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa xã giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020”
Ảnh minh họa ( Internet)

Trong những năm qua, mô hình điểm BĐ VHX của ngành Bưu chính đã đạt được một số kết quả nhất định, được sự ủng hộ tích cực của một số Bộ, Ngành, các đoàn thể, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước. Việc phát triển các điểm BĐ VHX phục vụ nhân dân ở Hà Tĩnh đã góp phần nâng cao dân trí, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở vùng nông thôn, đưa thông tin miền núi tiến kịp miền xuôi. Thực tế đã chứng minh mô hình điểm BĐ VHX trong thời gian qua đã trở thành một thiết chế văn hoá đặc biệt ở nông thôn, thể hiện bước đi sáng tạo của cán bộ công nhân viên (CBCNV) ngành Thông tin và Truyền thông trong việc đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị, tư tưởng trong tình hình hiện nay.

Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện VHX, giai đoạn 2013 – 2015, định hướng 2020” với mục tiêu là trang bị tủ sách, báo, máy tính kết nối mạng Internet và cơ sở vật chất nhằm xây dựng điểm BĐVHX thành mô hình TT&TT phục vụ người dân tại cộng đồng. Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện VHX mà trọng tâm thí điểm xây dựng mô hình TT&TT tại cộng đồng cũng là xây dựng mô hình thiết chế văn hóa tại nông thôn, thúc đẩy phát triển, nâng cao khả năng tiếp cận văn hóa, thông tin, Internet tại vùng nông thôn, miền núi vừa góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Sau khi triển khai đề án, các dịch vụ được phát triển thêm tại điểm BĐVHX, doanh thu các dịch vụ cũng không ngừng được tăng thêm. Giai đoạn 2013-2015 đã triển khai 20 Điểm BĐVHX trở thành mô hình “Trung tâm Thông tin và Truyền thông cộng đồng”.Bên cạnh sự đầu tư cho các điểm BĐVHX từ nguồn ngân sách tỉnh, Bưu điện Thừa Thiên Huế cũng đã thực hiện đồng thời việc nâng cấp tu sửa cơ sở hạ tầng, dịch vụ tại các điểm BĐVHX nhằm phục vụ tốt người dân đến sử dụng dịch vụ. 

Lan Trần

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng