Huế luôn luôn mới
Hội thảo “Kinh thành Huế trong tương lai: Quản lý rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường, du lịch và cộng đồng tái định cư”
14:35 | 07/04/2016

Ngày 06/4, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) Huế phối hợp với Đại học Nam Úc đã tổ chức Hội thảo “Kinh thành Huế trong tương lai: Quản lý rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường, du lịch và cộng đồng tái định cư”. 

Hội thảo “Kinh thành Huế trong tương lai: Quản lý rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường, du lịch và cộng đồng tái định cư”
S. Mathew W. Rofe, Giảng viên cao cấp, ĐH Nam Úc phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có TS. Mathew W. Rofe, Giảng viên cao cấp, chuyên ngành Quy hoạch vùng và đô thị; bà Deborah Moulton, Tư vấn giảng dạy, Trường ĐH Nam Úc; Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế và đại diện một số cơ quan khác; PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Trường Thọ, Trường phòng KHCN-HTQT; TS. Trần Đình Hiếu, Trưởng khoa Kiến trúc cùng các giảng viên và sinh viên khoa Kiến trúc và 17 sinh viên đến từ Trường Đại học Nam Úc.

Hội thảo đã được nghe các giảng viên khoa kiến trúc trình bày những bài giảng mang tính định hướng nghiên cứu về kinh thành Huế và những vấn đề liên quan đến chủ đề Hội thảo bao gồm Tổng quan về Kinh thành Huế xưa và cố đô Huế hiện nay; Bảo vệ di sản kiến trúc dọc lưu vực sông Hương trước ảnh hưởng của thiên tai và phát triển bền vững; Ảnh hưởng của việc cư dân sinh sống tại Eo Bầu, Thượng Thành đối với quần thể di tích kinh thành Huế.

Ngoài ra, đại diện từ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã có bài tham luận về vấn đề quản lý, di dời và tái định cư của người dân đang sống trong khu vực Kinh thành Huế.

Chiều cùng ngày, Hội thảo tiếp tục với bài giảng về phương pháp nghiên cứu của TS. Mathew W. Rofe và phiên thảo luận, hỏi - đáp giữa sinh viên với các giảng viên khoa kiến trúc.

Sau ngày khai mạc, sinh viên hai trường sẽ tiếp tục thực địa, khảo sát tại vùng nghiên cứu (Eo Bầu, Thượng Thành) thuộc kinh thành Huế để chuẩn bị cho phần trình bày kết quả và đưa ra giải pháp vào ngày cuối kết thúc Hội thảo. 

Hoàng Hoa

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng