UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp với Sở Công Thương liên quan đến các nội dung về Thủ tục hành chính, Một cửa, dịch vụ công, ứng dụng CNTT và hệ thống quản lý chất lượng ISO.
Theo báo cáo, về thủ tục hành chính, trên cơ sở các văn bản của trung ương và địa phương, Sở Công Thương đã ban hành 8 Quyết định liên quan đến việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa tại Sở và tham mưu UBND tỉnh ban hành 03 quyết định quy định danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương; 19 Quyết định về công bố thủ tục hành chính. Từ khi thành lập bộ phận một cửa đến cuối tháng 3/2016, Sở Công Thương đã tiếp nhận 1.681 hồ sơ, giải quyết trước và đúng hẹn trên 90% hồ sơ. Về dịch vụ công trực tuyến, hiện nay sở Công thương có tổng cộng 76 thủ tục, trong đó, có 02 dịch vụ công trực tuyến ở mức 3, và năm 2016, đăng ký triển khai 17 dịch vụ công mức độ 2 lên mức độ 3 và 4 dịch vụ công ở mức độ 4. Trong hoạt động ứng dụng CNTT, hạ tầng mạng được nâng cấp, đồng bộ và vận hành ổn định, 100% máy tính của cán bộ công chức viên chức kết nối mạng LAN, WAN, văn phòng Sở đã triển khai vận hành ổn định các phần mềm dùng chung, website Sở hoạt động thường xuyên, Cổng Thông tin địa lý GIS ban hành đầy đủ các văn bản theo quy định và xây dựng kế hoạch khai thác, cập nhật dữ liệu hàng năm nhằm phục vụ công tác quản lý điều hành tác nghiệp đạt hiệu quả….Về triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, Sở đã triển khai xây dựng, áp dụng và ban hành Quyết định số 550/QĐ-SCT ngày 02/6/2014 về việc công bố Hệ thống quản lý chất lượng tại Sở Công Thương phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008; ngoài ra, Sở cũng đã xây dựng các văn bản, quy trình của hệ thống quản lý chất lượng với 12 quy trình nội bộ và 23 quy trình thủ tục hành chính.
Lan Trần