Huế luôn luôn mới
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kyoto - Nhật Bản
08:42 | 04/05/2016

Chiều 3/5, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chủ trì tiếp ngài Phó Tỉnh trưởng Kyoto Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kyoto - Nhật Bản
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Nguyễn Văn Cao tiếp ngài Phó Tỉnh trưởng Kyoto Nhật Bản.
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Cao bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp Phó Tỉnh trưởng và đoàn công tác tỉnh Kyoto - Nhật Bả, đánh giá cao sự hợp tác giữa Nhật Bản và tỉnh Thừa Thiên- Huế trong thời gian qua, nhất là việc tài trợ nhiều dự án ODA, NGO cho Thừa Thiên- Huế đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế -xã hội tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ giới thiệu tiềm năng và mong muốn hợp tác du lịch bởi thành phố Kyoto cũng là thành phố  trung tâm du lịch có nét tương đồng với tỉnh Thừa Thiên- Huế; Hợp tác sâu hơn trong lĩnh vực đào tạo chuyên nghành y tế; Hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo cấp đại học và cấp phổ thông trung học cũng như dạy nghề và mong muốn có nhiều nhà đầu tư Nhật  trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.


Chủ tịch UBND tỉnh và ngài Phó tỉnh trưởng Kyoto hứa sẽ thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Ngài Phó Tỉnh trưởng Kyoto đã cám ơn sự đón tiếp nồng hậu mà lãnh đạo UBND tỉnh, đặt biệt là ông Chủ tịch dành cho đoàn, và bày tỏ ấn tượng đối với tiềm năng du lịch, văn hóa di sản của tỉnh Thừa Thiên- Huế. Đồng thời đề nghị hai bên hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trên mọi lĩnh vực tại Nhật. Đây là nguồn nhân lực tiềm năng cho sự hợp tác đầu tư lâu dài sau này. Đặc biệt là nguồn nhân lực để giữ gìn và bảo vệ di sản nhân loại Cung đình Huế.

Sau buổi gặp măt , hai bên đã có buổi tiếp xúc chuyên đề giữa các nghành như : ĐH Huế, ĐH Y Dược ,Sở Y tế , Sở Công thương , Sở Kế hoạch - Đầu tư,  Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch , Sở Ngoại vụ và  Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh ... 
 
Theo Anh Dương ( netcodo.com.vn)
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng