Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên-Huế: Xả đập Thảo Long để cứu cá lồng cửa biển Thuận An
14:35 | 06/05/2016

Người phát ngôn tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết đã có chỉ đạo xả nước sông Hương qua đập Thảo Long để cứu cá chết.

Thừa Thiên-Huế: Xả đập Thảo Long để cứu cá lồng cửa biển Thuận An
Cá nuôi lồng ở khu vực gần cửa biển Thuận An chết hàng loạt không rõ nguyên nhân trong những ngày qua.

Ngày 5/5, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông tin vụ cá biển và cá nuôi lồng ở khu vực cửa biển Thuận An bị chết bất thường trong những ngày qua. Thông tin cho biết, tỉnh đã chỉ đạo xả nước sông Hương qua đập Thảo Long để cứu cá lồng,

Từ ngày 15/4 đến nay, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế xảy ra 3 đợt cá chết hàng loạt. Mới đây, từ ngày 2/5 đến nay, hiện tượng cá chết bất thường lại xảy ra và trôi dạt vào bờ ở các xã Quảng Ngạn, Quảng Công, huyện Quảng Điền; xã Hải Dương, thị xã Hương Trà và xã Phú Thuận, Phú Hải, Thuận An, huyện Phú Vang.

thua thien-hue: xa dap thao long de cuu ca long cua bien thuan an hinh 1
Thu gom cá lồng bị chết không rõ nguyên tại thôn Hải Tiến thị trấn Thuận An đi tiêu huỷ.

Trong 4 ngày qua, các địa phương đã thu gom và tiêu hủy khoảng 800 kg cá biển chết dạt vào bờ. Hàng tấn cá nuôi lồng ở gần của biển Thuận An bị chết hàng loạt trong những ngày qua đang được thống kê cụ thể để có biện pháp hỗ trợ người dân. Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lấy mẫu hải sản chết, gửi cơ quan chức năng phân tích, đánh giá. 

Các địa phương cũng tổ chức tiêu hủy cá chết, nghiêm cấm người dân sử dụng hải sản chết trôi dạt vào bờ biển. Tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng khuyến cáo ngư dân ở bãi ngang không đánh bắt và tiêu thụ hải sản cách bờ 20 hải lý. 

 
 
thua thien-hue: xa dap thao long de cuu ca long cua bien thuan an hinh 2
Chôn lấp cá chết ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế.

Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Ngày hôm qua chúng tôi đã chỉ đạo xã nước trên đập Thảo Long để tạo điểm lưu thông nước như vậy cá hết lờ đờ  không còn bị thiếu ô xy nữa.

Chúng tôi đang giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp, Chi cục môi trường của Sở Tài nguyên - Môi trường phối  hợp với đoàn công tác của các Bộ, ngành Trung ương xác định nguyên nhân xem đây là nguyên nhân gì, có tác động đến môi trường biển hay không, nếu có tác động thì phải tổ chức ngăn chặn. Đồng thời tất cả những hải sản chết bất thường đều phải tiêu hủy hết, không được sử dụng làm bất cứ thực phẩm nào”./.

Theo Lê Hiếu/VOV- Miền Trung

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng