Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế đề nghị Trung ương hỗ trợ 15 tỷ đồng cho 2.950 tàu khai thác ven bờ
09:08 | 12/05/2016

Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Cao Đức Phát cùng đoàn công tác của Bộ vừa có chuyến kiểm tra và làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình sản xuất nông nghiệp và phương án hỗ trợ thiệt hại do hải sản chết bất thường để giúp nhân dân khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Thừa Thiên Huế đề nghị Trung ương hỗ trợ 15 tỷ đồng cho 2.950 tàu khai thác ven bờ
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát kiểm tra tại cảng cá Thuận An. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Theo báo cáo UBND tỉnh, hiện tượng thủy sản chết bất thường xuất hiện từ ngày 15/4 đến ngày 4/5/2016 trên vùng biển và các cửa biển của tỉnh. Hiện tượng cá chết bất thường (cá tự nhiên trên biển và cá nuôi trên lồng, bè) đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân vùng ven biển, ước thiệt hại kinh tế khoảng 135 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Trung ương xem xét hỗ trợ 15 tỷ đồng cho 2.950 tàu khai thác ven bờ (tàu, thuyền công suất từ 90 CV trở xuống) trong thời gian tạm dừng khai thác và  600 tấn gạo để giải quyết khó khăn trước mắt cho đời sống của ngư dân; có chính sách hỗ trợ lãi vay, khoanh nợ, giãn nợ vay cho các hộ ngư dân vay vốn đóng tàu và kinh doanh, sản xuất nghề cá biển, nghề nuôi trồng thủy sản...

Trước đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đến thăm hỏi tình hình đánh bắt, thu mua hải sản của bà con ngư dân tại cảng cá Thuận An, vùng nuôi thủy sản đầm Lập An (huyện Phú Lộc). Ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của bà con ngư dân trước những khó khăn trong đánh bắt, nuôi trồng và tiêu thụ thủy sản, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, hiện các Bộ ngành đang làm hết mình để tìm rõ nguyên nhân cá chết và triển khai việc hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường tại 4 tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã trao 10 suất quà cho đại diện 10 hộ ngư dân ở thị trấn Thuận An.

Lê Dung

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng