Huế luôn luôn mới
Người Huế ùn ùn đi suối… giải nhiệt chống nóng
08:49 | 20/07/2016

Trong những ngày hè nóng rực lửa ở miền Trung, nhiều người đã tự tìm cho mình các hình thức chống nóng khác nhau. Tuy nhiên khác với mọi năm, thay vì chủ yếu đi biển, người dân Huế lại lựa chọn cho mình hình thức giải nhiệt đó chính là đi thác.

Người Huế ùn ùn đi suối… giải nhiệt chống nóng
Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước mát
Theo chân một nhóm bạn trẻ, chúng tôi đến với huyện vùng cao Nam Đông, một địa điểm khá “hot” trong mùa hè này. Rời thành phố Huế khoảng 50 km về hướng Nam, băng qua những con đường được láng nhựa sạch sẽ và an toàn, địa điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi đó là suối Mơ (nằm ngay dưới chân đèo La Hy, thuộc địa phận xã Hương Phú, huyện Nam Đông). Không chỉ với người bản địa, suối Mơ là một địa điểm khá quen thuộc với du khách Đà Nẵng khi dòng suối này khá sạch, mát và phong cảnh hữu tình.
 
Làn nước trong xanh, mát mẻ, món ăn ngon và chi phí thấp là những điều hấp dẫn du khách khi đến với các con suối
 
Trần Quang Hải, một du khách cho biết: “Năm nay gia đình mình chọn lựa đi suối để vui chơi cuối tuần. Công nhận ở đây khá mát. Cảm giác khi lao mình xuống dòng nước, tận hưởng dòng suối mát rượi thật là sảng khoái trong thời tiết nắng nóng gần 40 độ này.”
 
Thông thường tại các con suối luôn có dịch vụ cho thuê phao bơi.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong mùa hè này, bên cạnh một số hình thức chống nóng, phần lớn du khách Huế lựa chọn các loại hình thác, suối để giải nhiệt. Theo chị Ngô Lan Phương, một người kinh doanh tại đây cho biết: “So với mọi năm, năm nay du khách đến với suối Mơ khá đông, tăng hơn nhiều so với năm ngoái. Không chỉ có khách địa phương trong huyện mà du khách từ thành phố Huế và các vùng lân cận tham gia khá đông đảo, nhất là những ngày cuối tuần, ngày lễ như đợt 5/5 âm lịch vừa qua”.
 
Không chỉ có suối Mơ,cũng nằm trong cung đường này, du khách cũng thể khách có thể thăm quan thêm một vài địa điểm khác như thác Kazan ở xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông; Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, suối voi…cũng đông nghẹt khách trong những ngày hè này.
 
Ngoài Nam Đông, một địa điểm mới mà “dân Huế” ùn ùn đi tránh nóng đó chính là các con suối ở huyện A Lưới. Nằm cách thành phố Huế 40 km về hướng Tây, A Lưới đang là điểm đến với nhiều du khách yêu thích loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch chiến khu... Đơn cử một số địa điểm khá hấp dẫn du khách như: Khám phá nhà văn hóa A Lưới, tham quan làng nghề Dệt Zèng, đồi A Bia, núi Ta Lơng Ai… Và trong mùa hè nóng bức này, suối Pârle (xã Hồng Hạ, huyện A Lưới) đang là điểm đến của nhiều du khách.
 
Du khách tăng cao vào những ngày cuối tuần, ngày lễ.
 
Không mất quá nhiều thời gian di chuyển, chúng tôi đã đến với dòng suối này. Mát, trong lành, sạch là những ấn tượng đầu tiên của đoàn khi đến đây. Bên cạnh việc được đắm mình trong dòng suối mát lành, du khách có thể khám phá phong cảnh núi rừng hùng vĩ, khám phá các món ngon mang đậm hương vị núi rừng như gà đi bộ, ếch núi, các loại ốc suối và đặc biệt là món ăn khá lạ đó chính là đọt mây (ngọn) mây. Một loại cây được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày để đan lát, tuy nhiên,phần đọt lại được chế biến bằng cách hấp/ luộc/nướng chín, khi ăn sẽ có cảm giác ngọt ngọt, bùi bùi, dai dai kèm mùi đặc trưng rất ấn tượng.
 
Khi đến với A Lưới, du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon vật lạ (ảnh internet)
 
Cũng nằm trên cung đường này, du khách cũng có thể khám phá nhiều thắng cảnh đẹp khác như chuỗi thác A Nôr ( xã Hồng Kim), suối nước nóng Tôm Trung, thác Pông Chất, hang động Kềnh Crâm ( xã A Roàng), hồ mặt nước ngầm A Co ( xã Phú Vinh, Hồng Thượng) đèo Pê Ke (xã Hồng Vân, Hồng Thủy), hầm A Roàng (xã A Roàng) cùng nhiều ngọn thác, con suối rỉ rách thơ mộng, nhiều con sông uốn lượn bao quanh thung lũng A Lưới rộng lớn như sông A Sáp, A Lin, Tà Rình...
 
Không chỉ có khung cảnh đẹp, bạn cũng có thể khám phá văn hóa địa phương với nhiều nét độc đáo
 
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, trong những ngày tới nhiệt độ ở khu vực miền Trung vẫn duy trì nắng nóng. Thay vì đổ ra biển như mọi năm thì dân Huế chọn đi suối, thác, hồ cho an toàn, cũng là dịp để khám phá lại những điểm đến đã có và tìm thêm điểm du lịch mới, nhưng đừng khiến nó ô nhiễm giống như biển vậy. 
 
Theo songmoi.vn
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng