Huế luôn luôn mới
Toyota trao tặng học bổng tài năng trẻ năm học 2016 -2017
16:29 | 21/04/2017

Chiều ngày 20/4, tại thành phố Huế, Quỹ Toyota Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2016- 2017 khu vực miền Trung. 

Toyota trao tặng học bổng tài năng trẻ năm học 2016 -2017

15 học sinh, sinh viên Học viện Ân nhạc Huế  đã vinh dự được nhận học bổng lần này.

Chương trình ý nghĩa này được thực hiện thường niên kể từ năm 2009 nhằm khuyến khích tinh thần học tập và tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam.

Chương trình năm nay tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng (6 triệu đồng/suất) với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VHTT & DL trên cả nước, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Lễ trao Học bổng được tổ chức tại khu vực miền Bắc (5/4 tại Hà Nội), miền Trung (20/4 tại Huế) và miền Nam (12/4 tại Tp. Hồ Chí Minh). Một hoạt động mới của chương trình trong năm 2017 nhằm khuyến khích gìn giữ và phát huy âm nhạc truyền thống Việt Nam, lần đầu tiên, TMV quyết định trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên 02 nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc đặc sắc này.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng khu vực miền Trung, Bà Hoàng Thị Như Quỳnh – Phó Trưởng Ban Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội TMV chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực không ngừng của các em trong học tập để đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, thật đáng tự hào khi một số em đã có cơ hội tham gia những chương trình hòa nhạc lớn của TMV cũng như giành giải cao tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế. Tôi hi vọng rằng, học bổng này sẽ phần nào hỗ trợ các em tiếp tục nỗ lực để trở thành những nghệ sỹ thực thụ trong tương lai.”

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng