Huế luôn luôn mới
Ông Phạm Tuấn Sơn gửi thư giải trình và xin lỗi người dân Huế
23:38 | 17/06/2017

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn - tác giả cuốn sách “Dám làm giàu”, là người tạo“cơn mưa tài lộc” từ khinh khí cầu trên sân vận động Tự Do Huế gửi lời xin lỗi các cơ quan chức năng và người dân Huế.  

Ông Phạm Tuấn Sơn gửi thư giải trình và xin lỗi người dân Huế
Cơn mưa tài lộc từ khinh khí cầu của ông Phạm Tuấn Sơn gây dư luận trái chiều

Sau khi ra mắt cuốn sách “Dám Làm Giàu vào ngày 16/06, một số thông tin dư luận trái chiều về những hình ảnh trong quá trình tác giả Phạm Tuấn Sơn thực hiện việc quay phim, quảng cáo liên quan đến “cơn mưa tài lộc” tại Sân vận động Tự Do Huế.

Đó là việc thả tiền từ khinh khí cầu vào sáng 16/6, tại buổi ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn. Theo đó, ông đã đứng trong chiếc khinh khí cầu bay lên cao trên sân vận động Tự Do để tạo “cơn mưa tài lộc" và bố trí 100 diễn viên quần chúng nhặt tiền với ý nghĩa truyền cảm hứng làm giàu với thông điệp như ông Phạm Tuấn Sơn nói trong thư giải trình: “thời cơ vận hội làm giàu đã đến, bạn chần chừ gì nữa! Bạn có thể làm giàu trên chính quê hương bạn”.. Do thả từ trên cao, nhiều phong bao bị gió thổi ra phía ngoài khuôn viên sân vận động, rơi trên đường Nguyễn Thái Học. Một số người dân cho rằng, việc rải tiền không phù hợp, trái với văn hóa Huế nói riêng, người Việt Nam nói chung.

Trong thư giải trình và xin lỗi, ông Phạm Tuấn Sơn bày tỏ: “Là tác giả, đồng thời cũng người phát kiến ý tưởng trên tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên. Tôi cũng rất tiếc, vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ cuốn sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này”

Ông Vũ Trọng Quân – P.GĐ Truyền Thông Firs News – Trí Việt cho biết: “Tôi rất lấy làm tiếc về sự cố gây ra dư luận không hay này. Chúng tôi cũng đã làm việc lại với phía bên tác giả Phạm Tuấn Sơn, ekip đạo diễn quay phim, quảng cáo và yêu cầu bên tác giả gửi thông tin giải trình kịp thời về sự việc gây ra thông tin ngoài ý muốn này, để gửi đến quý báo đài trong ngày 17/6/2017. Về phía Firs News – Trí Việt chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm và cũng cẩn trọng hơn trong những lần tổ chức ra sách mới sắp tới của mình”.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều luồng ý kiến cho rằng tác giả Phạm Tuấn Sơn và ê kíp làm việc còn thiếu chuyên nghiệp, không lường được hết các tình huống ngoài kịch bản nên đã để mình vướng vào vụ việc nói trên.
Trên các trang mạng xã hội, một số người dân Huế thể hiện thái độ không hài lòng về hành động rải tiền từ khinh khí cầu, đặc biệt đúng vào thời điểm nhạy cảm người Huế đang mùa cúng Thất Thủ Kinh Đô 23/5 và bày tỏ sự lo lắng về sự mong manh của không gian văn hóa Huế.

P.V

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng