Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo tham vấn và chia sẻ kế hoạch hoạt động và ngân sách năm 2015 của dự án VIE/033

Sáng ngày 18.11, Ban quản lý dự án VIE/ 033 đã tổ chức tổ chức hội thảo tham vấn và chia sẻ về  “ sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng với biến đối khí hậu”  để hoàn thiện kế hoạch hoạt động và ngân sách của dự án trong năm 2015. 

Những cô giáo của lớp học tình thương

Ở nhà sinh hoạt cộng đồng khu vực 5 phường Hương Sơ, thành phố Huế có một lớp học tình thương do cô Nguyễn Thị Hồng và cô Nguyễn Thị Huệ phụ trách. Có mặt hơn 6 năm nay, hiện lớp học có 33 cháu là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ dân tái định cư vạn đò và trẻ mồ côi theo học mỗi ngày một buổi sáng, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Triển lãm “Huế mộng Huế mơ”

Chiều ngày 17/11, tại New Space Art Foundation, 15 Lê Lợi Huế đã diễn ra cuộc Triển lãm “Huế mộng Huế mơ”.

Tổ chức giải đấu cờ vua cho học sinh của 100 trường tiểu học cả nước

Tổ chức giải đấu cờ vua cho học sinh và dạy cờ vua miễn phí cho giáo viên của khoảng 100 trường tiểu học thuộc 20 tỉnh thành trên cả nước là hoạt động chính của hành trình xuyên Việt "Trao niềm tin - dệt ước mơ". 

Thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Hòn Voi - Vũng Đèo, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2408/QÐ-UBND về việc thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Hòn Voi - Vũng Đèo, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Tổ chức các hoạt động và tuyên truyền, quảng bá Huế - Thành phố văn hóa ASEAN

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 116/KH-UBND về Tổ chức các hoạt động và tuyên truyền, quảng bá Huế - Thành phố văn hóa ASEAN.

Tặng 30.000 cuốn sách cho 5.000 thầy cô giáo

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 5.000 thầy cô giáo ở TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đắk Lắk, sẽ nhận 30.000 cuốn sách ý nghĩa.

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Chỉ thị số 32/CT-UBND về Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015

Presstrip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế

Trong hai ngày 12 và 13/11, đoàn Press trip gồm đại diện ngành chức năng, các báo, đài và các hãng lữ hành xuất phát từ Đà Nẵng đã có chuyến khảo sát những điểm đến tiềm năng hấp dẫn du khách ở tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Bệnh viện Trung ương Huế: Tôn vinh 200 người hiến thận tự nguyện

Sáng 16-11, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra lễ tôn vinh người hiến thận tự nguyện. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bệnh viện Trung ương Huế cùng 200 người hiến thận tự nguyện và đông đảo bệnh nhân, người dân địa phương.
 

Trùng tu 19 công trình trong di tích Cố đô Huế

Đến giữa tháng 11/2014, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã tiến hành trùng tu 19 công trình, hạng mục công trình với giá trị thi công trên 85 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch cả năm.

Hội thảo tiết kiệm năng lượng và giảm thiếu biến đổi khí hậu

Sáng ngày 14.11, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh TT Huế tổ chức Hội thảo tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu biến đổi khí hậu. 

Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2014-2015.

Nhằm bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho cán bộ, công chức, viên chức về công tác ứng dụng công nghệ thông tin; UBND tỉnh vừa có Kế hoạch bồi dưỡng nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2014-2015.

Chân dung nghệ nhân tuổi 86, "sư phụ" của 10.000 thợ thêu

Phần lớn thợ thêu hiện nay ở TP.Huế và hàng ngàn thợ thêu ở các tỉnh thành khác từng được “thọ giáo” Nghệ nhân Lê Văn Kinh - Chủ xưởng tranh thêu Đức Thành (82 Phan Đăng Lưu, Huế). Cho tới nay, cụ vẫn nhiệt tình chỉ bảo, dạy nghề cho các học viên có nhu cầu.

TT-Huế: Trên 85% lao động nông thôn có việc làm sau đào tạo

Tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo tại Thừa Thiên - Huế đạt trên 85%, đặc biệt những lao động làm trong doanh nghiệp may chiếm tỷ lệ trên 95%.

ách đây vừa tròn 2 năm, Dự án phát triển du lịch bền vững tiểu vùng sông Mê Kông chính thức khai trương và đưa vào hoạt động nhà sinh hoạt cộng đồng tại bản A Ka A Chi thuộc xã biên giới A Roàng (huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế). Sự kiện này đã mở ra những cơ hội mới để cộng đồng người Tà Ôi, Cơ Tu ở đây cùng hưởng lợi từ du lịch...

Cầu lông truyền thống cán bộ, công nhân viên chức- lao động toàn ngành GD năm 2014

Sáng 13.11, giải Cầu lông truyền thống cán bộ, công nhân viên chức- lao động toàn ngành năm 2014 đã chính thức khai mạc. 

“Đóa hoa rừng” Pa Cô giữa đại ngàn Trường Sơn

Lên thôn A Năm, xã Hồng Vân, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) hỏi chị Hồ Thị Phê (người dân tộc thiểu số Pa Cô) thì ai cũng đều biết, vì không những là nữ trưởng thôn mà chị Phê còn được bà con ví von với cái tên đầy trìu mến “đóa hoa rừng Pa Cô” giữa đại ngàn Trường Sơn.
 

Tục đốt vàng mã bị biến tướng

Ngày 12.11 tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) diễn ra cuộc tọa đàm khoa học “Hiện tượng vàng mã, lịch sử và những vấn đề quan tâm hiện nay” do Ủy ban MTTQ VN TP.Huế tổ chức. 

Hỗ trợ gạo cho học sinh ở các trường đặc biệt khó khăn trên địa bàn TT-Huế

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa ký Quyết định phân bổ 22.635 kg gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho 315 học sinh ở các trường đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg ngày 18/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Trang 101/157
1 ...99 100 101102 103 ...157