Nhịp điệu cuộc sống
 A Lưới: tổ chức Lễ hội Aza trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11, huyện A lưới sẽ tổ chức Lễ hội Ariêu Aza. Đây là lễ hội văn hóa tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Tà Ôi, Pa Cô, Ca Tu…đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Giữ xanh cho đô thị di sản Huế

Là thành phố văn hóa, thành phố bền vững về môi trường của ASEAN, việc chọn hướng phát triển của đô thị Huế là câu chuyện đã và đang đặt ra nhằm giữ gìn và phát triển thảm xanh, cảnh quan môi trường của vùng đất lịch sử-văn hóa.

Thành lập Hội đồng xét tặng danh hiệu NSƯT trong lĩnh vực di sản phi vật thể

UBND tỉnh vừa có Quyết định 2221/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I năm 2014.

Liên kết " bốn nhà" xây dựng cánh đồng mẫu lớn

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có hơn 50 nghìn ha lúa với sản lượng hơn 300 nghìn tấn/năm. Thời gian gần đây, việc xây dựng các mô hình cánh đồng mẫu lớn trồng lúa chất lượng đã tạo điều kiện thuận lợi để nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và góp phần tăng năng suất, chất lượng lúa.

Carlsberg Việt Nam trao tặng 6 “Ngôi nhà mơ ước” cho đồng bào vùng cao A Lưới (TT-Huế)

Hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo (17/10-18/11/2014), Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam vừa tiến hành trao tặng 6 ngôi nhà mơ ước cho đồng bào vùng cao A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Vượt sóng - Góp tiếng nói khẳng định chủ quyền

Vụ việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta vào tháng 5/2014 và liên tiếp có những hành động gây hấn đã khiến hàng triệu triệu con tim người Việt trong nước cũng như ở nước ngoài cùng nhịp đập hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Bằng cách này hay cách khác, mỗi người một cách thể hiện lòng yêu nước khác nhau và những nghệ sĩ của Hội Sân khấu TT Huế góp thêm tiếng nói của mình qua vở Ca kịch Vượt Sóng. Đài PT&TH TT Huế vừa phối hợp với Hội Sân khấu TT Huế dàn dựng vở Ca kịch này để ra mắt công chúng. 

Giám sát công tác trùng tu các dự án thuộc quần thể di tích

Bắt đầu từ ngày 4/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh sẽ tổ chức giám sát công tác trùng tu các công trình, dự án thuộc quần thể di tích cố đô Huế giai đoạn 2008-2013.

 

“Chương trình phẫu thuật nụ cười” sẽ được tổ chức từ ngày 17-21/11/2014

Được sự tài trợ của Tổ chức Operation Smile thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đoàn chuyên gia Bác sỹ của tổ chức Operation Smile tổ chức thực hiện Chương trình “phẫu thuật nụ cười” tại Bệnh viện Răng hàm mặt Huế từ ngày 17-21/11/2014.

Kiểm tra việc thực hiện chế độ bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh

Đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh do ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh. 

Nam Đông: Đào tạo nghề cho cho lao động nông nhàn là người đồng bào dân tộc thiểu số

Vừa qua, Trung tâm dạy nghề huyện Nam Đông mở lớp may công nghiệp khóa 2, năm 2014 cho lực lượng lao động nông nhàn ở các xã định canh định cư trên địa bàn huyện. 

Trao tặng 500 cặp phao cho học sinh vùng sông nước

Sắp đến mùa mưa bão, học sinh các trường trường tiểu học vùng thấp trũng ven phá Tam Giang được trao tặng cặp phao giúp các em an toàn khi đến trường và tránh tình trạng trẻ em bị đuối nước.

Chung tay cứu một di sản hội họa

Ghé thăm Tôn Thất từ đường ở đường Mạc Đĩnh Chi (phường Phú Cát, TP. Huế) vào dịp cuối tuần, chợt dấy lên những nôn nao, bần thần của một người ngoại đạo thưởng lãm tranh.

Chương trình “Ước mơ của Thúy” đến với bệnh nhi ung thư Bệnh viện TƯ Huế

Chiều 31.10, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Khoa Nhi Bệnh viện TƯ Huế tổ chức chương trình “Ước mơ của Thúy” và Ngày hội hướng dương cho cho các bệnh nhân ung thư tại được điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện.

Lũ chồng lũ do thuỷ điện, hàng chục hộ dân bị nhấn chìm

Đó là tình huống giả định tại buổi diễn tập phương án phòng chống lụt bão khẩn cấp, khắc phục vỡ đê, công trình thủy lợi, thủy điện tại thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế).

Rút ngắn thời gian điều trị ung thư vú

Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế vừa ứng dụng thành công kỹ thuật mới “xạ trị đích trong mổ với hệ thống Intrabeam” để điều trị ung thư vú.

Sôi động cùng lễ hội Halloween ở Huế

Dạo một vòng quanh thành phố Huế vào những ngày này, bạn sẽ thấy không khí chuẩn bị lễ hội Halloween. Từ những nhà sách , siêu thị tấp nập người mua sắm những vật liệu cần thiết cho mùa Halloween, nhiều nơi khác như nhà hàng, các quán Bar hay khu phố Tây còn tạo nên những không gian “ma quái” rất riêng, để khách có thể tham quan và chụp hình. 

Câu lạc bộ Phú Xuân: Nơi phát lộ tinh hoa Nhã nhạc Huế

Từ “nhân duyên” tình cờ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cần tìm những nhạc công biết Nhã nhạc Huế, để trình diễn trong Liên hoan văn hóa Việt Pháp mùa hè năm 1992, CLB Phú Xuân có dịp hội tụ những nghệ nhân bậc thầy. Ngay khi trình diễn đêm đầu tiên ở sân điện Thái Hòa (Đại nội Huế), họ lập tức chiếm được cảm tình của đông đảo khách mộ điệu. Từ ấy, Nhã nhạc cung đình Huế, lâu nay tưởng như thất tán trong dân gian, có vận hội hồi sinh.

Sẽ thông hầm đường bộ Phú Gia trước Tết Nguyên đán

Ngày 30-10, Thiếu tá Đậu Phi Khanh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Lũng Lô 9 (thuộc Tổng Công ty Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng) cho biết, nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ và quyết tâm thông hầm Phú Gia trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương (Mỹ) hỗ trợ hơn 13 tỷ đồng giúp TT-Huế phòng chống thiên tai

Thông tin từ UBND tỉnh TT-Huế chiều 30-10 cho biết, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương (Mỹ) vừa quyết định viện trợ không hoàn lại hỗ trợ trang thiết bị cho tỉnh TT Huế phòng chống thiên tai.

Thừa Thiên Huế: Tập huấn công tác bảo vệ công trình lưới điện cao áp

Ngày 30/10, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp cùng UBND huyện Quảng Điền tổ chức lớp tập huấn, nhằm phổ biến các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ công trình lưới điện cao áp.

Trang 103/157