Nhịp điệu cuộc sống
Công nhận làng nghề truyền thống đúc đồng Huế

Sáng ngày 30/10, UBND phường Đúc và phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu làng nghề truyền thống đúc đồng Huế. 

Nam Đông: Tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống gia tăng

Theo số liệu thống kê của Trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Nam Đông. Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn huyện đã có tới 19 trường hợp vi phạm tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, tương đương với cả năm 2013.

Quảng Điền: Kiểm tra an toàn hồ đập và đê điều trước mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo an toàn các hồ đập và đê điều trước mùa mưa bão, lãnh đạo huyện cùng các ngành chức năng của huyện Quảng Điền đã có chuyến kiểm tra tại một số hồ đập, các tuyến đê xung yếu trên địa bàn huyện.

Tạm ứng trên 365 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở cho người có công

Theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, ngân sách nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải phá dỡ để xây mới nhà ở; hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ để sửa chữa khung tường và thay mới mái nhà ở. 

Truyền nhân cuối cùng của nghề “đậu” kim hoàn ở Huế

Ở tuổi 82, nghệ nhân dân gian Trần Hữu Nhơn, ở đường Đào Duy Anh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn cần mẫn với những tác phẩm kim hoàn. Cụ là người duy nhất nắm giữ ngón nghề tuyệt chiêu ở Huế, làm được những tác phẩm “đậu” kim hoàn đạt tới trình độ tinh xảo…

Hội nghị  tư vấn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thu gom, tác chế rác ni lông

Sáng ngày 28/10/2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) tổ chức Hội nghị "tư vấn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thu gom, tác chế rác ni lông". 

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019.

Trong 2 ngày 28 - 29/10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019 với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Thừa Thiên Huế xây hoài bão lớn, chung sức vì quê hương giàu mạnh và văn minh”

Quan tâm đầu tư bãi đổ xe ở lăng Khải Định

Trong hệ thống các lăng tẩm triều Nguyễn ở Huế, lăng Khải Định được xem là khu lăng mộ có kiến trúc mỹ thuật đẹp và còn khá nguyên vẹn. Được xác định là khu di tích đặc biệt quan trọng, nhằm khai thác và phát huy tốt các giá trị di sản, nhiều năm qua, bằng nhiều nguồn lực trong và ngoài nước, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung trùng tu lăng Khải Định một cách bài bản và hoàn thiện dần các hạng mục công trình, từng bước trả lại các giá trị vốn có, mang lại sinh khí cho di tích này. 

Chuyển nhượng mỏ neo gỗ khổng lồ cho bảo tàng tỉnh

Ngày 27/10, ông Cao Huy Hùng, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Cách mạng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi có chỉ đạo của tỉnh, bảo tàng đã xin chủ nhân mỏ neo khổng lồ chuyển nhượng lại chiếc mỏ neo bằng với giá mua ban đầu.

Tìm lại những chiến công lịch sử hào hùng Đồi A Bia

Hướng tới kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (1975-2015). Trong những ngày qua, Ban Truyền hình tiếng dân tộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã đến thăm và làm việc với Thường trực Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và đồng chí Hồ Mạnh Khóa - Nguyên Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Cuốn sách vàng của vua Thiệu Trị

Một trong những cổ vật văn hóa thuộc loại quý hiếm của triều đình nhà Nguyễn đã được đấu giá thành công từ nước ngoài rồi chuyển về VN. Đó là cuốn sách vàng chạm rồng, khắc trổ chữ nổi tinh xảo được làm theo chỉ thị của vua Thiệu Trị.

Lotte Cinema sẽ mở cụm rạp tại Huế

Thương hiệu rạp phim hàng đầu Hàn Quốc Lotte Cinema sẽ mở cụm rạp số 13 tại Việt Nam trên địa bàn TP.Huế với lịch khai trương dự kiến 31/10/2014.

 

Phú Vang: Trao 45 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo hiếu học vươn lên trong học tập, hội khuyến học huyện Phú Vang đã tổ chức lễ trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện. 

Tìm giải pháp bảo tồn di sản Quần thể di tích Cố đô Huế

Quần thể di tích Cố đô Huế có 29 điểm di tích nằm rải rác trên địa bàn TP Huế và 3 huyện, thị xã của tỉnh Thừa Thiên - Huế với gần 500 hạng mục công trình chủ yếu làm từ gỗ. Những năm qua, Nhà nước và địa phương đã chi hàng ngàn tỷ đồng để quy hoạch tổng thể, bảo tồn giá trị văn hóa – lịch sử của những di tích này. Tuy nhiên, đến nay, vì nhiều lý do khác nhau nên không ít di tích đã và đang xuống cấp, hư hại... 

Huyện Phong Điền tổ chức Lễ khởi công nâng cấp Bia tưởng niệm Khúc Lý-Ba Lạp, nơi đây 46 năm về trước giặc Mỹ đã giết hại 87 người dân vô tội. 

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017

Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017, với tinh thần tuổi trẻ “Tiên phong - Vững vàng hội nhập”, nỗ lực vượt khó, quyết tâm công hiến trí tuệ và ra sức thi đua góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế giàu mạnh. 

Lễ ra mắt Câu lạc bộ bóng đá Tương lai School

Sáng ngày 23/10/2014, trường Chuyên biệt Tương lai thuộc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Thừa Thiên Huế và Liên đoàn bóng đá Na Uy tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ bóng đá Tương lai School.

 

Chương trình “Chung sức đến trường - Tình nguyện mùa đông” đến với học sinh huyện Phú Vang

Sáng ngày 23/10, Đoàn khối doanh nghiệp Thừa Thiên Huế phối hợp với huyện đoàn Phú Vang tổ chức chương trình “Chung sức đến trường - Tình nguyện mùa đông”. 

Đề án Khu chứng tích chất độc hóa học của Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam tại huyện A Lưới

UBND huyện A Lưới tổ chức họp lấy ý kiến góp ý cho đề cương xây dựng Đề án Khu chứng tích chất độc hóa học của Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam tại huyện A Lưới. 

Quảng Điền: Ký kết thu mua rác ni lông

Sáng ngày 23.10 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức Lễ ký hợp đồng với doanh nghiệp tư nhân nhựa Thùy Dương về việc thu mua rác ni lông và tập huấn thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hô gia đình. 

Trang 104/157