Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên-Huế nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu

Từ ngày 21-23/10, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra hội thảo tổng kết dự án xây dựng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở các thành phố thuộc vùng Mekong mở rộng (M-BRACE) giai đoạn 2011-2014, gồm thành phố Huế, Lào Cai (Việt Nam) và thành phố Phuket, Udon Thani (Thái Lan).

A Lưới bế giảng 2 lớp đào tạo “Kỹ thuật điêu khắc gỗ” và “Kỹ thuật nuôi ong lấy mật”

Sáng 22/10/2014, Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức bế giảng 02 lớp đào tạo nghề “Kỹ thuật điêu khắc gỗ” và “Kỹ thuật nuôi ong lấy mật” Khoá 1.  

Thừa Thiên Huế: Hơn 439 tỷ đồng đầu tư chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Từ năm 2011-2014, tổng vốn đầu tư chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế là 439.157 triệu đồng.

Triển lãm “Chúng tôi thấy, Chúng tôi nói” thúc đẩy bình đẳng giới

Ngày 22-10, tại Hà Nội, Trung tâm Sáng kiến, Sức khỏe và Dân số (CCIHP) phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện A Lưới (Thừa Thiên- Huế) tổ chức khai mạc triển lãm “Chúng tôi thấy, Chúng tôi nói” nhằm góp tiếng nói thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực giới.

Hội nghị cán bộ chủ chốt về tuyên truyền trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa

Sáng ngày 22.10, Tỉnh ủy TT Huế tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai nhiệm vụ tuyên truyền trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa. 

Hội thảo tổng kết dự án xây dựng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở các thành phố thuộc vùng Mekong mở rộng

Ngày 21/10, tại thành phố Huế diễn ra hội thảo tổng kết dự án xây dựng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở các thành phố thuộc vùng Mekong mở rộng (M-BRACE) giai đoạn 2011-2014. 

Thêu dệt chuyện phát hiện hầm bí mật của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh: Dụng ý gì ?

Theo Bảo tàng Lịch sử và cách mạng Thừa Thiên-Huế, không có căn cứ để khẳng định căn hầm tại 191 Trần Hưng Đạo (phường Phú Hòa, TP.Huế) là nơi hoạt động bí mật của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và đã có sự thêu dệt làm ảnh hưởng đến danh dự cố Đại tướng.

Lăng vua Gia Long bị lãng quên hay chính bản thân ông muốn vậy?

Mặc dù ít ai ngó ngàng tới, lăng Gia Long gần như bị bỏ quên giữa không gian núi rừng tĩnh mịch, điều này hình như vị vua xưa đã tiên liệu, bởi chính bản thân ông muốn thế chăng?! 

Phú Vang: trao tặng 50 chiếc ti vi cho các gia đình chính sách, có công

Chiều ngày 20/10, Quỹ tấm lòng Việt (Đài truyền hình Việt Nam) đã tổ chức lễ trao tặng 50 chiếc ti vi cho các gia đình chính sách, có công và các tổ chức xã hội trên địa bàn huyện Phú Vang. 

Phục dựng ngự yến Hoàng cung

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang ráo riết chuẩn bị cho một Dạ tiệc ngự yến Hoàng cung vào cuối tháng 10 này. Trước đó, trong Festival Huế 2014, lần đầu tiên Đêm hoàng cung đã tái hiện một cách chân xác buổi chiêu đãi ngự yến của vua Nguyễn đối với hoàng thân quốc thích tại hoàng cung. Các món ăn trong dịp này đều được thực hiện dựa trên cơ sở các thư tịch cổ, đặc biệt là Khâm định Đại Nam Hội điển sự lệ của triều Nguyễn.

Thừa Thiên Huế và 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 4

Từ ngày 24/10 đến 15/12, Viện Goethe Hà Nội sẽ tổ chức Liên hoan phim Khoa học quốc tế lần thứ 4 với sự tham gia của 12 nước Đông Nam Á, Bắc Phi và Trung Đông.

Nghiệm thu đề tài khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị múa truyền thống trong lễ hội Aza Kooh của dân tộc Tà Ôih, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế"

Chiều ngày 20/10/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp Hội đồng Nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị múa truyền thống trong lễ hội Aza Kooh của dân tộc Tà Ôih, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế". Đ/c Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì cuộc họp cùng với thành viên Hội đồng là các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, cán bộ quản lý các ngành liên quan.

Ca Huế thính phòng, chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, các nghệ sĩ tại không gian Ca Huế thính phòng đã trình bày nhưng bài bản ca Huế về những người mẹ, những người phụ nữ Việt Nam.

 

Điểm sáng khuyến học vùng cao

Để xây dựng một xã hội học tập, những năm qua, xã miền núi Hương Giang, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động trong công tác khuyến học khuyến tài, tích cực động viên, hỗ trợ những học sinh có thành tích học tập tốt, gia đình hiếu học.

 

Ai bảo đến Huế là buồn

Huế không còn là nơi lạ lẫm để mà bạn phải ghé thăm lăng tẩm, chùa chiền, mà hãy dành trọn thời gian để khám phá kho tàng ẩm thực nơi đây, và theo một cách rất "dân chơi".

Nữ sinh Huế nô nức đi chợ handmade

Sáng 19.10, chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10), đông đảo các bạn trẻ đã tham dự phiên chợ handmade đợt 2 với chủ đề Silk Road, tổ chức tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).

Trao học bổng cho học sinh khuyết tật, nhiễm đi-ô-xin

Sáng 18-10, Công ty Cổ phần FPT đã trao 100 suất học bổng “Cùng em đến trường” cho học sinh khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin vượt khó trên địa bàn.

Chương trình thơ- nhạc và ca kịch tôn vinh nữ văn nghệ sĩ nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Tối ngày 17/10, tại Bảo tàng văn hóa Huế, Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình thơ- nhạc và ca kịch tôn vinh nữ văn nghệ sĩ nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh tôn vinh các tác giả nữ Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 17/10,  Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh nhằm tôn vinh các nữ tác giả Thừa Thiên Huế  nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

 

Thừa Thiên Huế chuẩn bị kế hoạch đón đoàn Famtrip Thái Lan

Nằm trong kế hoạch liên kết quảng bá xúc tiến du lịch, từ ngày 29/10 đến 02/11/2014, đoàn Famtrip Thái Lan sẽ đến khảo sát ba tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam.

Trang 105/157