Nhịp điệu cuộc sống
Sẽ tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh “Âm sắc thính phòng” tôn vinh Ca Huế

Hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Không gian Ca Huế Thính phòng tổ chức chương trình hát về phụ nữ với những bản Ca Huế được biên soạn từ những năm đầu của thế kỷ 20 đến nay. Đồng thời, để Ca Huế được gần gũi hơn với người Huế, Không gian Ca Huế Thính phòng kết hợp tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh “Âm sắc thính phòng” đối với tất cả các đối tượng, không giới hạn độ tuổi.

 

Thừa Thiên Huế sẽ tham gia tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng".

Theo đó, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị được cử tham gia tuần lễ này.

Huế: Bế giảng lớp đào tạo nghề đúc đồng truyền thống

Sáng 15/10/2014, Cơ sở Nghệ nhân Nguyễn Văn Thuận B, phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TT Huế đã tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo nghề đúc đồng truyền thống cho 20 học viên sau 04 tháng đào tạo theo chương trình khuyến công địa phương năm 2014.

Thừa Thiên Huế: Phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2014

Sáng ngày 16/10, UBNTTQVN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2014. Tại Lễ phát động, Quỹ "Vì người nghèo" đã nhận được sự ủng hộ của 55 đơn vị và 07 cá nhân với số tiền là 1 tỷ 240 triệu đồng.

Trên 70 tỷ đồng hỗ trợ cho quỹ “Ngày vì người nghèo” của tỉnh

Với tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tính từ tháng 10/2013 đến nay đã tiếp nhận trên 70 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân, có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Bế mạc Giải Taekwondo cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc 2014

Ngày 16/10, tại Trung tâm Thể thao Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc Giải Taekwondo cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc năm 2014.

Thừa Thiên Huế: Ghi nhận 513 trường hợp chưa được công nhận, xác nhận là người có công

Đó là báo cáo cáo của Ban rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công của tỉnh (sau đây gọi tắt là Ban rà soát) về công tác rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công của tỉnh.

Lạ lùng cây xanh xứ Huế: Những cây chà là Canary quý hiếm

Trong số các loài cây ngoại nhập được trồng ở Huế, có một loài quý hiếm mà hầu như rất ít người quan tâm, mặc dù có dáng dấp tuyệt đẹp và đã tồn tại trên cả trăm năm giữa lòng cố đô, đó là chà là Canary.

Giai đoạn 2014-2020: 100% trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS được cung cấp các dịch vụ về y tế

Đó là một trong những mục tiêu mà Kế hoạch hành động quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014-2020 vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung ký ban hành ngày 15/10/2014 phấn đấu thực hiện.

 3.329.207 đồng/căn hộ cho các hộ dân Dự án định cư và cải thiện cuộc sống dân vạn đò thành phố Huế

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2052/QĐ-UBND về mức hỗ trợ cho các hộ dân Dự án định cư và cải thiện cuộc sống dân vạn đò thành phố Huế.

Hội thảo về vai trò của các trường đại học trong việc giải quyết các vấn đề môi trường

Sáng ngày 15/10/2014, cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp với trường ĐH quốc gia Chonbuk Hàn Quốc, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, trường ĐH Khoa học Huế và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo về vai trò của các trường đại học trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. 

Rừng lộc vừng 500 tuổi ở Huế

“Cả làng có tới hàng nghìn cây lộc vừng hơn 500 năm tuổi, khách tứ phương hỏi mua với giá hàng tỷ đồng, nhưng làng đã quyết không bán dù chỉ một cây”, ông trưởng hội đồng làng Siêu Quần quả quyết nói.

Huế: 11 tân sinh viên con em ngư dân nhận học bổng tiếp sức đến trường

Sáng 14/10, 11 tân sinh viên đang theo học tại các trường, khoa trực thuộc ĐH Huế vinh dự nhận học bổng tiếp sức đến trường, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. 

 Khánh thành công trình Trường Tiểu học Thanh Tân, thị xã Hương Thủy.

Ban quản lí dự án xây dựng trường học và trồng rừng giao lưu tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Tiểu học Thanh Tân, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy. 

A Roàng (Thừa Thiên – Huế) bảo tồn văn hóa truyền thống qua hoạt động du lịch cộng đồng

Xã A Roàng là một trong 12 xã biên giới của huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, dân số 584 hộ với 2.585 nhân khẩu. Địa bàn xã được chia làm 12 thôn với 26 cụm dân cư, gồm 03 dân tộc Tà Ôi, Ka tu và Kinh cùng sinh sống. Trong đó, dân tộc Tà Ôi có số lượng lớn nhất, chiếm 91%. Xã có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch như rừng nguyên sinh, thác, suối nước nóng và đặc biệt là nền văn hóa truyền thống phong phú, đậm đà bản sắc của dân tộc thiểu số Tà Ôi.
 

Thừa Thiên Huế có 41 điểm triển khai dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam"

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phê duyệt danh sách các điểm triển khai Bước 3 - Giai đoạn II thuộc danh mục dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" tại 12 tỉnh thụ hưởng dự án trong đó có Thừa Thiên Huế.

Phong Điền: phát động tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2014

Sáng ngày 14/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2014. 

ĐH Y Dược: Sinh hoạt khoa học về các tiến bộ tim mạch can thiệp dành cho sinh viên và học viên sau đại học

Sáng ngày 14.10, tại trường ĐH Y Dược đã diễn ra buổi sinh hoạt khoa học về các tiến bộ tim mạch do các chuyên gia tim mạch đến từ Hoa Kỳ, Úc, Italia

Triển lãm ảnh "Những gương mặt" của nhiếp ảnh gia Réhahn

Chiều ngày 13/10/2014, Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "Những gương mặt" của nhiếp ảnh gia Réhahn. 

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế nằm trong Top 10 Bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan nhất

Trong Hành trình tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, sau những so sánh, đối chiếu, bình chọn của các đơn vị du lịch, cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam, du khách trong cả nước... Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiến hành công bố các Top điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, trong đó có Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế. 

Trang 106/157