Nhịp điệu cuộc sống
Thành phố Huế đình chỉ hoạt động 02 thuyền không đủ điều kiện chở khách trên sông Hương

Đây là nội dung tại văn bản số 2650/UBND-ATGT ngày 09/10/2014 của UBND thành phố Huế về việc chấn chỉnh các bến đò ngang, bến thủy nội địa đang hoạt động trên địa bàn.

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều ngày 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức "Lễ hội doanh nhân" - kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004- 13/10/2014).

Quảng Điền hơn 1.000 học sinh tham dự “Ngày hội bóng đá vui”

Sáng 12/10, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền phối hợp với Liên đoàn bóng đá Na Uy (NFF) tổ chức“Ngày hội bóng đá vui” cho hơn 1.000 học sinh đến từ 32 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Doanh nghiệp dự trữ hàng hóa mùa bão lụt

Dự trữ hàng hóa mùa bão lụt năm nay được tỉnh, ngành Công Thương triển khai thực hiện từ sớm. Có 4 doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa phòng chống bão lụt cho tỉnh, với thời gian dự trữ từ 15/8 đến 15/12/2014.

Khởi tranh giải Taekwondo cúp các CLB mạnh toàn quốc 2014

Tối 11/10, tại Trung tâm Thể thao Huế khởi tranh giải Taekwondo cúp các CLB mạnh toàn quốc 2014. Đây là giải đấu đánh giá chất lượng VĐV nhằm chuẩn bị cho ĐH TDTT toàn quốc lần VII diễn ra cuối năm nay.

Tổ chức AP và BasicNeeds tiếp tục hỗ trợ Thừa Thiên Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vừa có buổi tiếp đại diện tổ chức (Atlantic Philanthropies-Hoa Kỳ) tại Việt Nam và tổ chức Basic Needs (Anh). 

Thừa Thiên-Huế chuẩn bị tham gia Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức "Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014". Theo đó, hoạt động sẽ được diễn ra tại tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ ngày 20 đến 23/11.

 

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VI-2015 sẽ diễn ra từ ngày 29/4-03/5/2015

Tin từ Sở VHTT&DL, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VI năm 2015 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" sẽ diễn ra từ ngày 29/4-3/5/2015. 

Các BV lớn phải sử dụng NAT sàng lọc HIV và viêm gan siêu vi

Từ đầu năm 2015, các cơ sở truyền máu tại các thành phố lớn gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ áp dụng kỹ thuật khuếch đại axít nucleic (NAT) trong xét nghiệm sàng lọc virút viêm gan siêu vi và HIV. 

Sớm cứu không gian diễn xướng sân khấu truyền thống Huế

Hiện nay, nghệ thuật sân khấu tuồng Huế và ca kịch Huế được hai đơn vị là Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và Nhà hát Ca kịch Huế chịu trách nhiệm bảo tồn và  phát huy. 

Khôi phục nhạc khí triều Nguyễn – Đôi điều trăn trở

Ở thế giới của những loại hình nghệ thuật cần năng khiếu, tài hoa thì nghề làm nhạc khí ít được mọi người quan tâm. Trên bước đường thành công của một người nghệ sĩ có sự đóng góp không nhỏ của những nghệ nhân tạo ra những loại nhạc khí, góp phần làm nên những cung bật cho người đời thưởng thức.

Giữ cho liền mạch nghề xưa

Tại cố đô Huế, anh thợ mộc Nguyễn Hữu Tài ở làng Nam Phổ, huyện Phú Vang được nhiều người phong “bàn tay vàng” trong nghề chạm khảm trai truyền thống Huế.

Tiềm ẩn tai nạn giao thông trong mùa mưa bão

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A qua TT-Huế khởi công, cuộc sống của người dân đã bị đảo lộn, hoạt động đi lại, buôn bán bị ngưng trệ. Nhiều đoạn đường được xới tung, ngăn nửa tuyến làm cho giao thông đi lại rất khó khăn, mùa nắng bụi mù mịt, mùa mưa lầy lội… trong khi mùa mưa bão đang đến.

A Lưới: Cán bộ công chức đóng góp xây dựng tuyến đường văn minh đô thị

Vừa qua, huyện A Lưới đã phát động trên địa bàn toàn huyện xây dựng tuyến đường văn minh đô thị (VMĐT) với 03 tiêu chí lớn gồm: Tiêu chí văn minh, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị, an toàn giao thông.

TP Huế: kiện toàn Ban quản lý và bảo vệ nhà vườn Huế

UBND Thành phố Huế vừa ban hành quyết định số 7749/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban quản lý và bảo vệ nhà vườn Huế do ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng Ban.

Hoa Kỳ tài trợ 700.000 USD bảo tồn, bảo tồn, tu bổ di tích Triệu Tổ Miếu

Ngày 8/10, thông qua Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã quyết định viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Thừa Thiên Huế mức viện trợ cho Thừa Thiên Huế là 700.000 USD để bảo tồn, tu bổ di tích Triệu Tổ Miếu - thuộc Đại nội Huế.

Hàng trăm hộ dân miền núi "khát" điện và nước sạch


Mặc dù được huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đầu tư hàng trăm triệu đồng nhằm giải quyết "bài toán" nước sạch nhưng đến nay, gần 500 hộ dân sống ở các thôn của xã Hồng Vân vẫn sống cảnh khổ sở vì thiếu nước sạch sinh hoạt. Đặc biệt, trên 160 hộ dân ở thôn Ka Cú 2 của xã này chưa có điện thắp sáng...
 

Triển khai kế hoạch phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2014

Ban vận động "Ngày vì người nghèo tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa họp bàn triển khai kế hoạch phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo” 2014.

1.966 hộ người có công với cách mạng đã được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến nay toàn tỉnh đã triển khai xây dựng và sửa chữa xong nhà ở đối với 1.966 hộ người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trình chiếu đợt phim kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Trong hai ngày 8 và 9/10 tại rạp Đông Ba, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Thừa Thiên-Huế sẽ trình chiếu đợt phim nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014). 

Trang 107/157