Nhịp điệu cuộc sống
Đi tìm hạt ngọc trời

Trên những triền đồi hoang hoải nắng mưa của miền cao A Lưới (TT- Huế), vào tháng 10, 11 dương lịch có một loài nếp than mà người Pa Cô, Tà Ôi gọi là hạt ngọc của trời, chín óng ánh trong ánh nắng đại ngàn.

Khởi động chương trình “Cải thiện dịch vụ y tế ở một số tỉnh được chọn của Miền Trung Việt Nam và Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế”

Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Carlo Urbani, giai đoạn 3, sử dụng vốn vay ODA, Italia, do Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế thực hiện. Chương trình vừa được khởi động vào đầu tháng 10/2014 tại Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế. 

Tập huấn phương pháp sản xuất Lean

Sáng ngày 6/10 Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức lớp tập huấn Mô hình áp dụng công cụ quản lý hỗ trợ sản xuất tinh gọn Lean với sự tham gia của các Đơn vị, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giải Vô địch Bóng đá các câu lạc bộ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014

Giải Vô địch Bóng đá các câu lạc bộ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014 vừa đượck khai mạc tại sân vân động Tự Do Huế. Giải đấu đã thu hút hơn 300 vận động viên của 12 Câu lạc bộ bóng đá trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến tham dự. 

Hải Triều - chiến sĩ tiên phong trên lĩnh vực văn hóa

1. Hai mươi năm về trước, ngày 12-8-1994, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa- thông tin, cùng Viện Văn học, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày mất Hải Triều. 

Thừa Thiên-Huế: Chống đỡ di tích mùa mưa bão

Chuẩn bị cho mùa mưa bão, các đơn vị quản lý di tích ở Huế đã lên kế hoạch cho công tác bảo vệ di tích và đảm bảo an toàn cho du khách.

Liên hoan các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ I, năm 2014

Nhằm trao đổi nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức của các trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, một số  trung tâm thanh thiếu nhi trên cả nước đã tổ chức Liên hoan các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ I, năm 2014 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt”.

Mở tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang

Ngày 5-10, tại cảng Thuận An (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang.

Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) làm việc tại Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 2-10- 2014 tại Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra cuộc gặp giữa các đại diện lãnh đạo Tỉnh, Sở Y tế, Sở ngoại vụ, Sở Kế hoạch và đầu tư với phái đoàn tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười).

Nam Đông: Tuyên truyền tiêm vắc xin sởi – rubella cho người dân tộc thiểu số

Không cầu kỳ, phức tạp nói gắn gọn, dễ nghe là phương pháp tuyên truyền hữu hiệu đã và đang được các y, bác sĩ của huyện miền núi Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng trong các buổi tuyên truyền cho bà con người dân tộc thiểu số về công tác phòng tránh dịch bệnh. Nhất là trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi – rubella của Bộ y tế triển khai. 

Sông Hương được bình chọn vào Top trải nghiệm du thuyền thú vị trên sông của Việt Nam

Trong hành trình tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, sau khi so sánh, đối chiếu, bình chọn của các đơn vị du lịch, cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam, ý kiến từ du khách... Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tiến hành công bố các Top điểm đến hấp dẫn của Việt Nam trong đó dòng sông Hương được bình chọn là 1 trong 5 dòng sông lớn của Việt Nam giúp du khách trải nghiệm chuyến du thuyền thú vị.

A Lưới: Hướng dẫn lồng ghép một số nội dung Luật bình đẳng giới vào Quy ước, Hương ước xây dựng làng, thôn, bản văn hóa năm 2014

Ngày 01/10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn lồng ghép một số nội dung Luật bình đẳng giới vào Quy ước, Hương ước xây dựng làng, thôn, bản văn hóa năm 2014 tại 5 xã có nguy cơ bất bình đẳng giới tại huyện A Lưới. 

Hỗ trợ kinh phí chăm sóc cho người cao tuổi

Hội Người cao tuổi TP Huế vừa tổng kết dự án “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng 2013 - 2014” do Trung tâm Y tế quốc tế Thụy Sỹ hỗ trợ với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng, triển khai ở 5 phường, xã trong thành phố và vùng sâu, vùng xa.

Quảng Điền đẩy mạnh phong trào văn hóa đọc

"Ðọc muôn quyển sách, đi muôn dặm đường", sách sẽ làm phong phú thêm đời sống văn hóa và bổ sung những khiếm khuyết về tri thức do khoảng cách vùng miền tạo ra. Ðược như vậy, một phần quan trọng cũng là nhờ những thư viện sách nho nhỏ dưới lũy tre làng, trường học. Chính những tủ sách, thư viện bé nhỏ nhưng đã mang lại giá trị lớn kho kiến thức vô giá để chắp cánh cho những ước mơ. Mô hình này cần được nhân rộng hơn nữa để thực hiện đúng theo tinh thần nghị quyết học suốt đời.

Thừa Thiên Huế chuẩn bị lực lượng tham dự Hội thi tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần thứ nhất năm 2014

Tin từ Sở VHTT&DL, Từ nay đến cuối tháng 11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh, Hội Người mù tỉnh lập kế hoạch và tham gia hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần thứ I - năm 2014 với chủ đề “Những trái tim khát vọng”.

Phong Điền: 170 học viên  tham gia tập huấn công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai.

Mùa mưa bão đang đến gần, Ban quân dân y huyện Phong Điền tổ chức tập huấn công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai năm 2014.

Phú Vang: Trên 97% trẻ 1- 5 tuổi được tiêm vắc xin Sởi – Rubella.

Với mục tiêu của chiến dịch là phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% trẻ trong diện tiêm chủng được tiêm vắc xin sởi – rubella, đảm bảo chất lượng, an toàn tiêm chủng theo quy định, Chiến dịch được triển khai đồng loạt tại 20/20 xã, thị trấn thuộc huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Tập huấn kỹ năng truyền thông lồng ghép phòng, chống tệ nạn xã hội với dân số - KHHGĐ

Sáng ngày 30/9, Ban thường vụ tỉnh đoàn tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông lồng ghép, phòng, chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, dân số - KHHGĐ năm 2014. 

Nhọc nhằn “nữ cửu vạn” chợ Bãi Dâu

Chợ Bãi Dâu là một chợ đầu mối lớn cung cấp một lượng lớn các mặt hàng rau củ quả và thực phẩm cho toàn Thành Phố Huế nói chung và các vùng lân cận nói riêng. Tại đây vào mỗi đêm có hàng trăm chiếc xe tải chở các sản phẩm nông sản từ các tỉnh Tây Nguyên ra để phân phối lại cho các chủ hàng. 

Hội thảo tổng kết xây dựng và củng cố mô hình Nhóm Tự Lực tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) đã tổ chức hội thảo tổng kết kết quả hoạt động dự án “hỗ trợ và củng cố mô hình nhóm Tự lực ở tỉnh Thừa Thiên Huế” do Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tài trợ.

Trang 108/157