Nhịp điệu cuộc sống
"Vì một tương lai sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại tỉnh TT- Huế".

UBND tỉnh TT Huế vừa phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại "Vì một tương lai sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại tỉnh TT- Huế".

Trên 92% làng, thôn, bản, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn văn hóa

Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được sự phát triển ổn định.

 

A Lưới: Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2014

Sáng 28/9/2014, thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyên, phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2014 với chủ đề "Đảng quang vinh- Bác Hồ vĩ đại- Dân tộc anh hùng…".

Quỹ  Bảo trợ trẻ em tỉnh và Tổ chức Zhi Shan Foundation ( C.I) đã trao hơn 1,5 tỉ đồng  học bổng

Từ năm 2000 đến nay, thực hiện chương trình hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo, được sự hỗ trợ của Tổ chức Zhi Shan Foundation ( C.I), Quỹ BTTE tỉnh và VP Dự án Zhi Shan Foundation đã phối hợp thực hiện Dự án cấp học bổng cho gần 8000 học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Đức hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn

Theo tin từ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, chương tình hỗ trợ nhân đạo của Đức dành cho Việt Nam trong việc rà xóa bom mìn và vũ khí chiến tranh tại các tỉnh miền trung Việt Nam như Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã kết thúc tốt đẹp hôm 25/9.

Khởi tranh Giải vật dân tộc Đại hội TDTT tỉnh lần VII- 2014

Ngày 28/9, giải vật dân tộc giải đấu cuối cùng tại ĐH TDTT tỉnh lần VII-2014 đã được diễn ra tại trung tâm thể thao Huế .

Ra mắt hai tập thơ của nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi và Trần Tịnh Yên.

Sáng 28/09,  Hội nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương đã tổ chức chương trình Tác giả tác phẩm, giới thiệu hai tập thơ “ Mùa lau trắng tuổi” của nhà thơ Nguyến Thiền Nghi và tập thơ “Gai sen” của nhà thơ Trần Tịnh Yên.

Hội thảo khoa học "Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam, hiện trạng và vấn đề bảo tồn"

Tin từ Sở VHTT&DL, sáng 27/9/2014 tại thành phố biển Quy Nhơn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo khoa học "Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam, hiện trạng và vấn đề bảo tồn". 

CHLB Đức: Kết thúc công tác hỗ trợ Việt Nam trong việc rà xóa bom mìn

Ngày 25/9, Đại sứ quán CHLB Đức cho biết, sự hỗ trợ nhân đạo của nước này dành cho Việt Nam trong việc rà xóa bom mìn, vũ khí, vật liệu nổ trong chiến tranh còn sót lại tại các tỉnh miền Trung Việt Nam như: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế đã kết thúc tốt đẹp.

Ngư dân thiếu chỗ neo đậu tàu thuyền trong mùa mưa bão

Mặc dù tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chi hàng trăm tỷ đồng để xây dựng các âu thuyền, cảng cá có khu neo đậu tàu nhưng do xuống cấp, hư hỏng và bị luồng lạch bồi lấp nên đến nay, những công trình này không phát huy hết tác dụng đúng với thiết kế ban đầu. Thực trạng này đã khiến hàng ngàn ngư dân ở các xã ven biển thuộc huyện Phú Vang, Phú Lộc lo lắng, nhất là khi mùa mưa bão đang cận kề. 

Đưa đèn lồng Huế đi Tây


Không chỉ khôi phục nghề làm đèn lồng truyền thống của gia đình, họa sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Mẫn (TP.Huế) còn khẳng định thương hiệu đèn lồng xứ Huế khi đưa chúng xuất ngoại.

Hội thảo “Quản lý điểm đến” tại TT Huế

Sáng 25/9, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp với ILO và Unesco tổ chức  hội thảo “Quản lý điểm đến” tại tỉnh TT Huế.

Nam Đông: Đầu tư 4,5 tỷ đông xây dựng nhà văn hóa xã Hương Lộc

Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia, huyện Nam Đông đầu tư 4,5 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa ở xã Hương Lộc. 

Triển khai xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 23/9/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc họp các ngành và đơn vị liên quan hướng dẫn triển khai việc xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ Nhất. Cuộc họp do đồng chí Cao Chí Hải, Phó Giám đốc Sở chủ trì.
 

Thẩm định khách sạn từ 3- 5 sao trên địa bàn tỉnh TT- Huế

Từ ngày 17 đến ngày 19/9/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên- Huế phối hợp với đoàn công tác Vụ Khách sạn- Tổng cục Du lịch tiến hành thẩm định và tái thẩm định 12 cơ sở lưu trú du lịch từ 3 đến 5 sao trên địa bàn tỉnh.

Nghị lực theo đuổi ước mơ làm bác sĩ của cô bé Vân Kiều

Do đặc thù miền núi, những hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số kinh tế khó khăn nên việc chăm lo, đầu tư cho con em học hành còn nhiều hạn chế. Thế nhưng, ở bản Trằm, xã miền núi Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cô bé Hồ Thị Ly Na (dân tộc Vân Kiều) đã nỗ lực vươn lên và trong kỳ thi đại học năm 2014, em đã thi đỗ một lúc 2 trường: Đại học Nông Lâm Huế và Đại học Y Dược Huế…

Hội nghị tập huấn phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014

Nhằm phổ biến các quy định, văn bản pháp luật mới nhất đến những cán bộ trong BCĐ phong trào "TDĐKXDĐSVH" của các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngày 23/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tập huấn phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014. 

Hội thảo tham vấn về qui trình và cơ chế hỗ trợ nạn nhân bị mua bán

Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội – Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức hội thảo tham vấn về qui trình và cơ chế hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. 

Công việc nặng nhọc, làm cả ngày lẫn đêm nhưng nhiều chị em trong Đội xếp dỡ Bắc sông Hương luôn khiến những người đàn ông trong tổ cảm phục. Nhưng ít ai biết, đằng sau họ là những số phận nghiệt ngã của cuộc sống.
 

Hơn 300 cán bộ dự tuyên truyền về biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường

Sáng 23-9, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường cho hơn 400 cán bộ Ban CHQS Thành phố Huế và Ban CHQS 27 phường và 160 đơn vị tự vệ.

Trang 109/157