Nhịp điệu cuộc sống
Festival Mỹ thuật trẻ 2014:  Huế có 4 tác giả đạt giải

Thông tin từ Ban Tổ chức Festival Mỹ thuật trẻ 2014 ngày 5-9 cho biết, TT- Huế có 4 tác giả đoạt giải Khuyến khích tại Festival Mỹ thuật trẻ 2014 diễn ra từ 20-8  đến 5-9 tại Hà Nội.

Nhân lễ tết trung thu về và khai giảng năm học mới, học sinh trường Tiểu học Phú Mỹ 2 (Phú Vang) đã được tổ chức chương trình vui hội trăng tròn - tiếp sức đến trường

Kỷ niệm 5 năm ngày Codes công bố sứ mệnh.

Sáng ngày 06/09, Trung tâm phát triển cộng đồng và công tác xã hội Codes đã tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày Codes công bố sứ mệnh.

Thừa Thiên Huế dành Huy chương vàng và cúp Vô địch môn Bóng đá của Giải thể thao hữu nghị các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông

Giải thể thao hữu nghị các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ X vừa khép lại tối 04/9 với chương trình Bế mạc, trao giải được tổ chức sôi nổi, đặc sắc tại Khu thể thao Trường THPT tỉnh Chiangrai, Thái Lan.

Trao quà cho các bệnh nhân nhi ung thư tại Trung tâm Nhi khoa-Bệnh viện Trung ương Huế.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng vừa tổ chức trao 70 suất quà cho các bệnh nhân nhi ung thư tại Trung tâm nhi khoa – Bệnh viện Trung ương Huế.

Hơn 2.000 đồ chơi Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ

Ngày 5/9, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết vừa tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật đối với 2.194 đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ, không có tem hợp quy CR theo quy định.

Hội nghệ sĩ Sân khấu TT Huế tổ chức kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Sáng ngày 5/9, Hội nghệ sĩ sân khấu tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức “ Ngày Sân khấu Việt Nam” năm 2014.

 

Nam Đông: Năng suất lúa cao trong vụ Hè thu 2014

Bà con nông dân trên địa bàn huyện Nam Đông đang tiến hành thu hoạch lúa vụ Hè Thu 2014, nhờ sử dụng các loại giống lúa xác nhận, quan tâm công tác thủy lợi, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng chủ động nguồn nước, phòng trừ sâu bệnh trên lúa..nên năng suất lúa cao.

 

Đại hội Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2014-2019

Ngày 31/8/2014, Chi hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam Thừa Thiên Huế đã tiến hành Đại hội tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2009-2014 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019. 

“Say lòng” với ẩm thực ở vùng cao A Lưới

Sống trên vùng núi cao, thiên nhiên đã ban tặng cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) nguồn sản vật phong phú. Đàn ông lên rừng tìm các con thú, chim muông. Phụ nữ xuống suối mò cua, bắt ốc. Từ đó, họ chế biến nên những món đơn giản, dân dã nhưng thể hiện rõ tính bản địa, nét độc đáo riêng trong văn hóa ẩm thực.

TT-Huế: Khởi công xây dựng 500 căn hộ cho người thu nhập thấp

Ngày 04/9, Cty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland đã tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 2, dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, với 500 căn hộ tại khu ĐTM An Vân Dương, TP Huế.

Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu bẩn

Phòng Cảnh sát môi trường CA tỉnh vừa phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Ngọc, ở 3/81-Trần Quý Khoáng (P. Hương Sơ, TP Huế) hoạt động “chui” và không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

BV đa khoa tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận công nghệ chữa bệnh mới

BV Đa khoa tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận ba gói kỹ thuật cao mới từ Bệnh viện Trung ương Huế.
 

Bữa cơm cho bệnh nhân nghèo

Trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nên các cơ sở khám chữa bệnh là nơi hiểu về sự khó khăn, vất vả của bệnh nhân một cách sâu sắc nhất. Vì thế, trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã có rất nhiều nỗ lực chia sẻ với các bệnh nhân một cách thiết thực, quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” ra đời cũng vì mục đích đó. 

Rộn ràng làm đầu lân truyền thống trước Tết Trung thu

Gần tới Tết Trung thu, những khu vực làm nghề đầu lân truyền thống ở Huế lại trở nên rộn ràng.

Qua đèo Phước Tượng, ngát hương dầu tràm

Đi dọc Việt Nam, nếu ai đã từng qua cung đường nối giữa Thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế, chắc sẽ lại nhớ câu thơ “một đèo, một đèo, lại một đèo”. Sở dĩ câu thơ của Hồ Xuân Hương xưa cứ “găm” vào đầu là bởi suốt chiều dài của Quốc lộ 1A nối hai đầu Nam - Bắc thì đây là tuyến đường có nhiều đèo nhất. 

Đèn lồng Huế - một nét bản sắc văn hóa Cố đô đang hồi sinh

Với mong muốn khôi phục nghề truyền thống của cha ông, tạo chỗ đứng trên thị trường, cơ sở sản xuất đèn lồng Cố Đô tại số 26, đường Phạm Tu, phường Hương Long, thành phố Huế đã cải thiện mẫu mã, tạo nên những sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng, vừa khẳng định thương hiệu đèn lồng Huế, vừa quảng bá bản sắc văn hóa Huế đến du khách trong và ngoài nước.

Thừa Thiên Huế cử đoàn thể thao tham gia Giải thể thao hữu nghị các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 10 năm 2014 tại Chiang Rai - Thái Lan

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế vừa cử đoàn thể thao của tỉnh với 34 thành viên tham gia Giải thể thao hữu nghị các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 10 (X Mekong Goodwill Games Chiang Rai 2014) tại tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.

Du khách đến Huế tăng mạnh trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Trong những ngày nghỉ lễ nhân dịp lễ Quốc khánh (Từ ngày 30/8 đến 2/9), Thừa Thiên Huế đã đón hơn 46.100 lượt khách du lịch  đến Huế.

 

Về với miền xanh xứ Huế

Đến với Huế là đến với vùng đất của di sản, đến với những dấu tích về một thời vàng son của những cung điện, đền đài, lăng tẩm. Nhưng Huế còn là thành phố của màu xanh, của thiên nhiên hài hòa, mang đến cho du khách nhiều góc nhìn đẹp và cảm giác lâng lâng, bay bổng cùng cảnh sắc cố đô.

Trang 113/157