Nhịp điệu cuộc sống
Thung Hu

Hu là tên một bản cũ thuộc địa phận thôn A5, xã Hồng Vân, A Lưới, Thừa Thiên Huế. Do địa thế nằm lọt thỏm trong thung lũng giữa đại ngàn Trường Sơn, nên từ lâu lắm, đồng bào dân tộc Pa Cô ở bản Hu sống biệt lập như một ốc đảo giữa rừng. Thế nhưng, vượt lên tất cả những khó khăn, bằng sự cần cù chịu khó của con người, đất cằn sỏi đá đã phải nhường chỗ cho màu xanh nương rẫy...

Đảm bảo an toàn các trạm BTS trước mùa mưa bão

Nhu cầu phát triển thuê bao di động ngày càng nhiều, các hãng viễn thông trên địa bàn TT-Huế đã đầu tư nhiều trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS), tuy nhiên trong số đó, có nhiều trạm vẫn chưa đảm bảo về chất lượng và độ an toàn khi đưa vào sử dụng. 

Thấp thỏm dưới "vùng phủ sóng"

Để tăng cường mạng lưới phủ sóng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, các doanh nghiệp  viễn thông đua nhau lắp đặt trạm thu phát sóng di động (trạm BTS) bất chấp quy định của pháp luật. Hiện, trên địa bàn tỉnh TT-Huế có 115 trạm BTS chưa có giấy phép xây dựng hoặc những trạm BTS xây dựng quá lâu, không đảm bảo an toàn gây lo ngại cho người dân trong khu vực "phủ bóng".

Vụ Gia đình – Bộ VHTT&DL phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TT Huế vừa tổ chức buổi tọa đàm về công tác truyền thông phòng chống bạo lực gia đình.

30 tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi ảnh “Chất độc da cam - Vượt lên nỗi đau”

Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh TT-Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi ảnh chủ đề “Chất độc da cam – Vượt lên nỗi đau”, kết hợp gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam.

200 tỉ đồng dời nhà máy ximăng Long Thọ

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn yêu cầu Nhà máy xi măng Long Thọ (đóng tại phường Thủy Biều, TP Huế) chấm dứt việc đốt lò trước tháng 6/2015 và hoàn thành toàn bộ việc di dời nhà máy xi măng Long Thọ trước tháng 6/2016.

Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm

Lớp tập huấn “ Nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hiệu quả sử dụng năng lượng trong hoạt động sản xuất” vuwad được diễn ra tại TP Huế.

Khai mạc thư pháp “Trịnh” của tác giả Phan Cường

Tạp chí Sông Hương và Gác Trịnh vừa tổ chức khai mạc phòng triển lãm thư pháp chữ Việt với chủ đề”Trịnh” tại cà phê Gác Trịnh, số 203/19 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Huế.

Trao giải thưởng cuộc thi viết tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 25.8, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi viết tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Xem nghệ nhân câm điếc "làm xiếc" với những mô hình tuyệt mỹ

Về với Huế, mỗi du khách thường được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ đôi tay tài hoa của người thợ trẻ. Anh đã đem đến cho nhiều người biết về vẻ đẹp của những mô hình điêu khắc.

Khai mạc giải bóng đá đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế lần VII năm 2014.

Chiều 24/8, trên SVĐ Tự Do Huế đã chính thức khai mạc giải bóng đá trong khuôn khổ đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế lần VII năm 2014.

Quy định quản lý, sử dụng nhà ở công vụ tại Thừa Thiên Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 39/2014/QĐ-UBND quy định về quản lý, sử dụng nhà ở công vụ trên địa bàn tỉnh. 

Hội thảo: “Mô hình tổ chức chính quyền địa phương”.

Sáng ngày 25/8, tại thành phố Huế, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Mô hình tổ chức chính quyền địa phương”.

Tổ chức huấn luyện an toàn bức xạ trong y tế và công nghiệp

Từ ngày 22-24/8/2014, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khóa huấn luyện an toàn bức xạ trong y tế và công nghiệp cho các học viên là nhân viên bức xạ của các cơ sở bức xạ trong y tế và công nghiệp.

ALưới: Khôi phục gần 20 nhà truyền thống đúng nguyên trạng

UBND huyện A Lưới vừa xây dựng đề án khôi phục gần 20 nhà truyền thống truyền thống theo đúng nguyên trạng.

Những sinh nhật giản dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

“Sau khi Đại tướng nghỉ, mỗi dịp sinh nhật rất nhiều đoàn thể, cựu chiến binh… đến chúc mừng. Họ nói, anh về rồi thì chúng tôi mới đến”, người thư ký lâu năm của Đại tướng nhớ lại.

 

Lễ kỷ niệm 115 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba

BQL chợ Đông Ba vừa tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba (1899-2014).

 

Hội thảo khoa học kỷ niệm 500 năm sinh Tiến sĩ Dương Văn An với vùng đất Thuận Quảng

Kỷ niệm 500 năm sinh Tiến sĩ Dương Văn An (1514 – 2014), Hội Khoa học lịch sử tỉnh TT Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Dương Văn An với vùng đất Thuận Quảng”. 

Tiếp sức tân sinh viên Huế

91 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) được trao cho 91 tân sinh viên nghèo của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Huế là một trong những địa điểm chiếu phim nhân LHP Đức tại Việt Nam lần thứ 5

LHP Đức sẽ giới thiệu những bộ phim đặc biệt thành công của điện ảnh Đức trên toàn thế giới cũng như tại LHP quốc tế Berlin và các LHP danh tiếng khác. Thời gian diễn ra LHP Đức tại Việt Nam từ ngày 04/09 – 21/09. Trong đó, tại Huế sẽ tổ chức từ 11-17/09.

Trang 115/157