Nhịp điệu cuộc sống
Cán bộ chiến sĩ ra quân xây dựng nông thôn mới tại Nam Đông

Sáng ngày 11/8, tại xã Hương Phú, huyện Nam Đông, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Hương Phú tổ chức lễ ra quân “lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

Hồ chứa nước Tả Trạch sẵn sàng tham gia giảm lũ cho sông Hương

Sau gần 9 năm thi công đến nay công trình hồ chứa nước Tả Trạch (Thừa Thiên-Huế) đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, không chỉ cung cấp nguồn nước chống hạn, bổ sung nguồn nước ngọt  cho vùng hạ lưu với lưu lượng 15m3/s mà còn sẵn sàng tham gia giảm lũ chính vụ cho sông Hương trong năm nay với mức từ 0,5-0,7m.

Phong Điền: Đầu tư phát triển đàn bò chất lượng cao giai đoạn 2014 - 2016

Huyện Phong Điền vừa phê duyệt dự án phát triển số lượng và nâng cao chất lượng đàn bò trên địa bàn huyện giai đoạn 2014 - 2016.

 

Hàng loạt xe "siêu khủng" bị phát hiện, bắt giữ

Sau một thời gian mật phục, lực lượng chức năng Thừa Thiên – Huế đã phát hiện và xử lí 9 xe gỗ “siêu khủng” khi đang lưu thông trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh.

 

Bế mạc Giải bóng đá thiếu niên truyền thống Huế 2014

Giải bóng đá thiếu niên truyền thống thành phố Huế lần thứ XXIII - TN2014 tranh Cup VietCom đã chính thức bế mạc.

Hội đàm cấp cao giữa tỉnh Thừa Thiên Huế (Việt Nam) và tỉnh Sê Kông (CHDCND Lào)

Chiều 10-8, tại TP Huế đã diễn ra hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh TT-Huế và Sê Kông nước bạn Lào. 

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã dành giải nhất toàn đoàn Hội thi Điều lệnh, Quân sự, Võ thuật Công an nhân dân lần thứ IV, Cụm thi số 7

Cũng tại Hội thi, Đoàn Công an tỉnh Hà Nam dành giải nhì còn Công an tỉnh Quảng Bình và Nghệ An dành giải ba.

Tổng kết trại sáng tác âm nhạc biển đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi.

Chiều ngày 8/8, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội âm nhạc đã tổ chức báo cáo tổng kết trại sáng tác âm nhạc biển đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi.

Những năm qua, nhờ kiên cường bám trụ và sự hỗ trợ, giúp đỡ của BĐBP Thừa Thiên Huế nên đời sống của đồng bào các dân tộc trên tuyến biên giới Việt - Lào từng bước được cải thiện. Cũng nhờ đó làm cho tình cảm giữa những người lính mang quân hàm xanh với bà con dân bản ngày càng thêm gắn bó, tạo thành một bức phên giậu vững chắc, góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới...

Tiếp nhận dự án "Nâng cao năng lực của cộng đồng trong phòng chống các bệnh liên quan đến biến đổi khí hậu và chăm sóc sức khỏe toàn diện người có HIV/AIDS".

Nhằm cải thiện chăm sóc sức khỏe cho người có HIV/AIDS và nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng chống các bệnh liên quan đến biến đổi khí hậu ở vùng dự án (thành phố Huế). Tổ chức Norwegian Church Aid đã tài trợ cho dự án  "Nâng cao năng lực của cộng đồng trong phòng chống các bệnh liên quan đến biến đổi khí hậu và chăm sóc sức khỏe toàn diện người có HIV/AIDS".

Gắn tên cho cây xanh thành Huế

Những ngày này đi trên các tuyến phố của TP.Huế như: Nguyễn Huệ, Đoàn Thị Điểm, Đinh Tiên Hoàng, 23 tháng 8... người dân TP.Huế thích thú thấy những hàng cây hai bên đường được gắn biển số chẵn lẻ như gắn biển số nhà. 

Lớp học xóa mù chữ cho nhân dân vùng cao

Sau gần 2 năm tổ chức lớp học xóa mù chữ cho nhân dân thôn Chi Hòa, xã A Đớt, huyện A Lưới, Đoàn 92 Quân khu 4 đã tổ chức lễ tổng kết lớp học xóa mù chữ cho nhân dân thôn Chi Hòa, xã A Đớt, huyện A Lưới. 

Hội thi Điều lệnh, Quân sự, Võ thuật Công an nhân dân lần thứ IV

Sáng 6-8 tại TP Huế, Bộ Công an khai mạc Hội thi Điều lệnh, Quân sự, Võ thuật Công an nhân dân lần thứ IV, Cụm thi số 7.

Tập huấn công tác xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe tâm thần

Đây một trong những hoạt động thực hiện Quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2011 – 2020; Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 13/3/2012 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rỗi nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012 – 2015.

Thông qua dự thảo Đề án “Xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao của huyện A Lưới giai đoạn 2015 – 2020”

UBND huyện A Lưới vừa  tổ chức họp Ban chỉ đạo Phổ cập THCS và thông qua dự thảo lần 1 Đề án “Xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao của huyện A Lưới giai đoạn 2015 – 2020”.

Ở huyện vùng cao A Lưới (Thừa Thiên Huế) có khoảng 70% số dân là người dân tộc Cơ Tu, Tà Ôi. Tại đây, nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào đang ngày càng có hướng phát triển. Đây là một dấu hiệu đáng mừng vì trước đây, "vốn văn hóa" quý giá này đã từng bị coi nhẹ, bị xem như là một "phương thức sản xuất lạc hậu", không được chú ý bảo tồn.

Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án xử lý khẩn cấp khắc phục xói lở bờ biển khu vực xã Hải Dương

Chiều 5/8, đoàn công tác do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình dẫn đầu đã kiểm tra thực địa tiến độ thực hiện dự án Xử lý khẩn cấp khắc phục xói lở bờ biển khu vực Hải Dương, thị xã Hương Trà. Cùng đi có đồng chí Lê Trường Lưu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương

Huế: Diễn tập chỉ huy tham mưu 1 bên 2 cấp

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan. Trong hai ngày 5 và 6-8,  Ban CHQS Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ.
 

Chột nưa kho với cá cù

Ngoài trồng lúa, người dân sinh sống dọc theo sông Bồ, thuộc xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên – Huế) quê tôi còn trồng cây chột nưa, được xem như một loại cây “đặc sản” kinh tế vườn của cư dân nơi này, bởi chột nưa nấu canh với cá đồng, tôm, cua là món ăn rất ngon miệng. 

Nam Đông: Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu

Huyện Nam Đông tổ chức lễ phát thưởng cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh giỏi các cấp năm học 2013 – 2014.  

Trang 118/157