Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ xích lô, xe thồ phục vụ khách du lịch

Sáng ngày 30/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ xích lô, xe thồ phục vụ khách du lịch năm 2014. 

Quản lý giao thông khu vực Kinh thành Huế

Giải quyết nhu cầu đi lại thuận lợi trong khu vực Kinh thành Huế trên cơ sở các cây cầu hiện có là vấn đề khó khăn. Mâu thuẫn ở đây là hệ thống cầu cổ cần phải được nghiên cứu bảo tồn để phát huy giá trị vốn có của nó trong khi yêu cầu về mật độ tham gia giao thông ngày càng đông.
 

Hội thi tiếng hát TAND các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung và Tây Nguyên lần thứ III - năm 2014.

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội thi tiếng hát TAND các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung và Tây Nguyên lần thứ III - năm 2014.

Hương Thủy: tổ chức khởi công xây dựng Nhà nhân ái

Thị Đoàn Hương Thủy vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Nhân ái tại Thôn 2, xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.

Huế: Chương trình Phục hồi chức năng đã triển khai tại 152/152 xã, phường.

Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng  vừa tổ chức giao ban chương trình phục hồi chức năng (PHCN) dựa vào cộng đồng trong 6 tháng đầu năm 2014.

Đoàn sinh viên trường Đại học UC Berkeley thăm và khám bệnh miễn phí cho người nghèo tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc

Đoàn sinh viên tình nguyện hè của Trường Đại học UC Berkeley vừa  tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Tặng bia đá tưởng niệm liệt sĩ Phan Hữu Khải - nhân vật trong bài thơ “ Hương Thầm”- và các liệt sĩ tại nghiã trang liệt sĩ A Lưới

Kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ, gia đình Trung tướng Phan Hữu Tuấn, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục 5, Bộ Công an Tặng bia đá các anh hùng liệt sĩ và em trai Phan Hữu Khải đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới. 

Phòng Lao động – TB&XH phối hợp với Câu lạc bộ từ thiện HFB thuộc tổ chức Liên hiệp hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức chương trình " Mùa Hè Yêu Thương"  cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chưng lọc nước ngọt từ biển cho Trường Sa

Từ đơn đặt hàng, NGƯT.TS. Đinh Vương Hùng và nhóm nghiên cứu Khoa Cơ khí - Công nghệ, Trường đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã nghiên cứu thành công thiết bị chưng lọc nước ngọt từ nước biển, mở ra triển vọng lớn cho Trường Sa và người dân vùng khan hiếm nước ngọt.

Phong Điền: Lễ hội “Những giọt hồng hè” năm 2014

Sáng ngày 29/7, huyện Phong Điền đã diễn ra lễ phát động Lễ hội “Những giọt hồng hè” năm 2014. 

Thành phố Huế: đề xuất 7 tuyến đường hạn chế đưa tang và không rải vàng mã trên địa bàn

UBND thành phố Huế vừa có văn bản đề xuất Sở VH,TT&DL báo cáo UBND tỉnh các tuyến đường hạn chế đưa tang và không rải vàng mã khi đưa tang trên địa bàn thành phố.

Về miền "ăn cay, nói nặng"

Cố đô Huế trong tôi như một giấc mơ về quê hương, một miền đất mộng mơ, "ăn cay, nói nặng" giữa miền trung nhiều phong ba, bão táp; giàu tình, giàu nghĩa. Cuộc sống, con người nơi đây khắc nghiệt mà vẫn giữ vẹn nguyên nét thơ trữ tình, hút hồn lữ khách như thi sĩ Hàn Mặc Tử từng phải ngẩn ngơ: Sao anh không về chơi Thôn Vĩ? Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên...

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiến hành tặng quà cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đông với sự hỗ trợ của quỹ từ thiện Phuc’c Fond (Na Uy .

Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Vừa qua, Tại Trung tâm điều dưỡng, chăm sóc người có công với cách mạng tỉnh, Bệnh viện Quân y 268, Cục hậu cần, Quân khu 4 tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Khai mạc giải Vô địch Cờ tướng trẻ toàn quốc 2014

Sáng 27/7, tại Trường Trung cấp TDTT Huế, giải Vô địch Cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2014 chính thức khai mạc.

 

“Một ngày nhớ bao ngày xưa ấy”

Sáng ngày 27/7/2014, tại Hội trường Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế, 22 Lê Lợi (Huế), Tạp chí Sông Hương và Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức ra mắt cuốn sách “Một ngày nhớ bao ngày xưa ấy” của cố nhà báo, nhà nghiên cứu lịch sử Ngô Kha nhân một năm ngày mất của ông (8/8/2013-8/8/2014). 

Thừa Thiên Huế: Tập huấn các tiêu chuẩn lao động quốc tế và công tác thương lượng tập thể

Ngày 21.7, tại Thừa Thiên – Huế, Tổng LĐLĐVN và CĐ Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (LO – TCO/FNV/Industriall Asia MNC & Union Building) tổ chức lớp tập huấn với chủ đề “Các tiêu chuẩn lao động quốc tế và công tác thương lượng tập thể” cho 25 cán bộ CĐCS và trên CS của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế.

Khai mạc giải vô địch đá cầu trẻ và thiếu niên toàn quốc 2014

Sáng 20/7, tranh tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, giải đá cầu trẻ và thiếu niên toàn quốc 2014 đã chính thức khởi tranh tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Liên hoan nghệ thuật quần chúng'' huyện Quảng Điền lần thứ V năm 2014.

Tin từ Phòng Văn hóa-Thông tin huyện cho biết, “Liên hoan nghệ thuật quần chúng các làng, thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu huyện Quảng Điền lần thứ V năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 14 và 15/8/2014.

Có một Huế khác, bên cạnh festival

Những hoạt động đầy sắc màu của festival là nỗ lực kéo du khách đến với Huế. Nhưng chắc chắn sức hút của Huế chính là đến từ nét cổ kính, từ những gì đã làm nên hồn cốt một kinh đô xưa sâu lắng.

Trang 120/157