Nhịp điệu cuộc sống
Miên man Huế thơ

Không biết tự bao giờ xứ Huế đã được mệnh danh là: Huế thơ! Có lẽ Huế là xứ sở duy nhất trên thế giới mà tên gọi lại được kèm với chữ Thơ như một biểu tượng nghệ thuật. Vâng, đã có một Huế thơ trong tâm thức người Việt bao đời. Điều gì đã tạo cho Huế có cuộc kết duyên cùng thơ kỳ diệu như thế?

Huế: Tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm

Ngày 15-7, tại Trung tâm Du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm năm 2014.

Tại khách sạn Morin (Tp. Huế), liên hoan tiếng hát Pháp ngữ khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần I đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt - Pháp Thừa Thiên-Huế và Trường đại học Ngoại ngữ Huế phối hợp tổ chức.

Vòng chung kết giải Bóng đá U17 quốc gia 2014

Từ ngày 16/7 đến 25/7 tại SVĐ Tự do, thành phố Huế. Vòng chung kết U17 Quốc Gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam năm 2014 sẽ chính thức được khởi tranh.

Chàng trai Pa Cô cống hiến cho quê hương

Chàng thanh niên Hồ Mạnh Giang (34 tuổi), người dân tộc Pa Cô đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế được một trường đại học danh tiếng của Mỹ cấp bằng thạc sĩ. Sau khi về nước, anh có nguyện vọng về làm việc tại huyện miền núi A Lưới, nơi anh sinh ra và lớn lên.

Giải Cờ vua, Cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh TT- Huế lần thứ VII- 2014

Giải Cờ vua, Cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh TT-Huế lần thứ VII năm 2014 vừa được khai mạc sáng 12/7 tại Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà các gia đình chính sách.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, vừa qua, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt nam Anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ tại huyện Phú Vang.

 

Thành phố Huế: tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7

Sáng ngày 10/7/2014, UBND thành phố Huế đã tổ chức lễ mít tinh Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7.

 

Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ((27-7-1947 - 27-7-2014) trên địa bàn tỉnh.

Phường Đúc: Trao 200 suất cơm miễn phí cho thí sinh

Nằm trong hoạt động hưởng ứng “ Tiếp Sức Mùa Thi” do thành đoàn thành phố Huế phát động, Đoàn Thanh niên, Hội chữ thập đỏ và Hội phụ nữ phường Phường Đúc- TP Huế đã trao 200 suất cơm miễn phí cho các thí sinh dự thi Đại học đợt 2 tại hội đồng thi trường THCS Tôn Thất Tùng thuộc địa bàn phường. 

Trong các lễ hội truyền thống của người Pa Kô ở xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, khách đến tham dự thường được dân bản đãi một loại rượu cổ xưa nhất được chế biến từ cây tà vạt. Rượu được "nấu" bằng "công nghệ 3 không": Không men, không chưng cất và không… say.

 

Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới năm 2014

Sáng 8/7, tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi cục Dân số- KHHGĐ phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lễ mitting hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 18/7 - 07/9/2014.

Sở Công Thương vừa có thông báo việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ ngày 18/7 - 07/9/2014. 

Tổ chức trả lại tuổi thơ (GIBK) tài trợ xe lăn cho những người khuyết tật trên địa bàn huyện Quảng Điền

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện Quảng Điền vừa tổ chức trao xe lăn cho những người khuyết tật trên địa bàn. Các loại xe lăn này đều do Tổ chức trả lại tuổi thơ (GIBK) tài trợ.

Rồng bay - Nghệ thuật cung đình Việt Nam tại Pháp

89 hiện vật tiêu biểu, đại diện cho giá trị thẩm mỹ và những thay đổi trong suốt tiến trình lịch sử, văn hóa VN sẽ được trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật châu Á Guimet, Pháp từ ngày 9.7 - 15.9 nhân dịp Năm VN tại Pháp 2014.

Cháy lớn thiêu rụi 25 ha rừng

Khoảng 13 giờ chiều ngày 7/7, tại trang trại rú cát của ông Nguyễn Dong và bà Nguyễn Thị Sao tại thôn Cổ Tháp, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra một vụ cháy làm thiêu rụi 25 ha rừng tràm nhiều năm tuổi. 

Truyền thuyết về chất độc bí hiểm của người Cơ Tu để giữ làng, giữ đất

Cộng đồng người Cơ Tu sinh sống ở miền Tây các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam vẫn lưu truyền về chất độc Bhơyl bí hiểm mà tương truyền người và súc vật chỉ cần chạm nhẹ vào là chết ngay tại chỗ.

Hồi sinh nhờ phương pháp bít túi phình động mạch não bằng lò xo

Một bệnh nhân nam được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế đang trong tình trạng hôn mê, không còn biết gì xung quanh mình. Anh tên là Trần Đình Ng., (59 tuổi) làm nghề lái xe. Trong khi xe đang đứng chờ khách, bà con phát hiện anh nằm bất tỉnh trên ghế lái xe của mình, lập tức Trần Đình Ng. được đưa ngay vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Phát triển đội tàu dịch vụ hậu cần giúp ngư dân yên tâm bám biển

Để giúp ngư dân bám biển dài ngày, thuận lợi trong việc đánh bắt thủy hải sản ở vùng biển xa bờ, thời gian qua, nhiều ngư dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực đóng tàu dịch vụ hậu cần công suất lớn để cung cấp xăng dầu và thu mua tôm, cá cho các chủ tàu ngay trên biển. Việc làm của các ngư dân đã thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm bảo vệ vững chắc lãnh hải của Tổ quốc… 

Giải thưởng NGO Việt Nam 2014 được tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Liên minh nguồn lực (The Resource Alliance), được tài trợ bởi Quỹ Rockefeller và Cơ quan viện trợ Ailen (Irish Aid). 

Trang 121/157