Nhịp điệu cuộc sống
Vẻ đẹp của muôn vàn hoa sen xứ Huế

Ai đã một lần đến Huế vào mỗi dịp mùa hè, hẳn không khỏi sững sờ, mê hoặc trước vẻ đẹp trinh nguyên của muôn vàn hoa sen.

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam"

Đó là chủ đề triển lãm sẽ được Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp tổ chức tại sảnh đợi của Trung tâm (41A Hùng Vương, thành phố Huế). Triển lãm dự kiến khai mạc vào sáng ngày 15/7/2014.

Huế: Tổ chức đợt phim về "Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam"

Tối ngày 01 và 02/7, tại Rạp chiếu bóng Đông Ba đã diễn ra đợt phim về "Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam" thu hút số lượng đông đảo người xem.

Đội xe thồ phòng chống tội phạm

Xã Phong Hiền, H. Phong Điền (TT-Huế) là một trong cấp xã duy nhất của tỉnh TT-Huế được Thủ tướng tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng Bảo vệ ANTQ vào năm 2013. Để có được thành tích đó, một phần là nhờ những chiến công thầm lặng của Đội xe thồ phòng chống tội phạm (PCTP) ở khu vực chợ An Lỗ.

Sáng 3-7, một ngư dân đã phát hiện con cá heo đang bị mắc kẹt gần bờ biển thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. 

3/7: Các thí sinh thi ĐH đợt 1 đến trường làm thủ tục dự thi

Sáng nay (3/7), các thí sinh dự thi khối A, A1 và V đã đến làm thủ tục đăng ký dự thi ĐH đợt 1và chuẩn bị cho kỳ thi ĐH của mình vào ngày mai (4/7).

Đoàn Phường Trường An tiếp sức cho các thí sinh nghèo đến từ Quảng Ngãi

Chiều 2/7, Đoàn TNCSHCM phường Trường An (TP Huế) kết hợp Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh TT-Huế tổ chức đón các thí sinh Quảng Ngãi về Huế dự thi.

 

Huế: Sẽ tổ chức  “Lễ hội Thanh trà”  vào tháng 8/2014

Theo đó,  “Lễ hội Thanh trà” phường Thủy Biều lần thứ IV-2014 sẽ được tổ chức trong 2 ngày, từ 22-24/8/2014. Bên cạnh giới thiệu, quảng bá quả sản phẩm thanh trà và một số sản phẩm truyền thống Huế, trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức hội thảo khoa học với chủ để “Thanh Trà Huế-Tiềm năng và cơ hội”, đồng thời khai trương tour Du lịch cộng đồng phường Thủy Biều.

Tập huấn kỹ năng bán hàng phục vụ du lịch làng nghề Mây tre đan Bao La

Sở Công Thương tỉnh vừa  tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng bán hàng phục vụ du lịch cho các cơ sở sản xuất các làng nghề truyền thống mây tre đan Bao La nhằm mục đích phát triển sản xuất sản phẩm đan lát từ mây tre tại làng nghề truyền thống Bao La và các làng nghề lân cận thuộc địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.

Giới trẻ Huế biểu diễn từ thiện, kêu gọi cứu cậu bé bán rong bị tai nạn nguy kịch

Để ủng hộ cậu bé bán rong Nguyễn Văn Cung từng gây sốt trên mạng, hiện đang bị tai nạn giao thông nghiêm trọng ở tỉnh TT- Huế, các bạn trẻ thuộc cộng đồng hip hop Huế đã tổ chức một chương trình biểu diễn từ thiện diễn ra từ ngày 1- 3/7, nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ em Cung vượt qua giai đoạn đầy thử thách này.

 

ĐH Nông Lâm Huế: Ra quân Tiếp sức mùa thi 2014

Những ngày này, hòa chung không khí mùa thi CĐ, ĐH năm 2014, Sinh viên trường Đại học Nông Lâm Huế vừa chính thức ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi đại học năm 2014 để hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà..

Thực trạng thị trường mũ bảo hiểm trước ngày ra quân xử phạt

Theo kế hoạch 69 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, từ ngày 1/7, cả nước sẽ bắt đầu áp dụng việc xử phạt hành vi đội mũ bảo hiểm kém chất lượng đối với người tham gia giao thông. Tuy nhiên hiện nay, thị trường mua bán mũ bảo hiểm vẫn đang diễn ra khá phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Điều này sẽ là một khó khăn lớn khi thời điểm triển khai xử phạt đã cận kề. 

Tiếp nhận 56 ngàn hộp sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014

Ngày 1/7, được sự hỗ trợ của Quỹ BTTE Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Quỹ BTTE tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 56 ngàn hộp sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014.

Họp báo “ giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di tích Huế”.

Nhằm thúc đẩy du lịch tại khu di sản Huế trong 6 tháng cuối năm, sáng 1/7, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức buổi họp báo “ giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di tích Huế”.

Thừa Thiên-Huế đón du khách thứ 1 triệu đến thăm di tích Cố đô Huế

Ngày 1-7, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã diễn ra lễ công bố và trao thưởng cho du khách thứ 1 triệu đến tham quan di tích Huế trong năm 2014.

Chương trình văn nghệ “Hạ trắng”.

Chiều ngày 30/7, không gian Gác Trịnh lại vang lên những tiếng hát ấm lòng của những cựu nữ sinh Huế thông qua chương trình văn nghệ với chủ đề “ Hạ trắng”.

Triển lãm Đồ họa không giới hạn

Triển lãm “Đồ họa không giới hạn”  đã diễn ra tại New Space Art Foundation trong hoạt động của Trại sáng tác Đồ họa Huế lần 2 do Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên-Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên-Huế tổ chức.

Ngành GD TT Huế thăm hỏi và động viên các lực lượng kiềm ngư và cảnh sát biển tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Vừa qua, ngành giáo dục TT Huế đã có chuyến thăm, động viên và ủng hộ các lực lượng kiềm ngư và cảnh sát biển tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ấm áp “Bốn mùa yêu thương”

Trung Tâm Bảo Tồn Di tích Cố Đô Huế phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên Huế TRT đã tổ chức chương trình “Bốn mùa yêu thương” lần thứ 4 đã diễn ra tại Cơ Hạ Viên, Đại nội Huế.

 

Diễn đàn Thanh niên Việt Nam và Phát triển bền vững 2014 với chủ đề “Trở thành công dân tích cực" vừa được khai mạc và diến ra  từ ngày 28/6 đến 2/7 tại Vườn quốc gia Bạch Mã, Thừa Thiên-Huế.

Trang 122/157