Nhịp điệu cuộc sống
Quảng Điền: Phát động chiến dịch hè thanh niên tình nguyện hè năm 2014

Ban thường vụ Huyện đoàn Quảng Điền vừa tổ chức lễ phát động chương trình Chung tay hướng về biển đảo quê hương, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 với chủ đề Tuổi trẻ Quảng Điền tích cực xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị.

Hội thi vẽ tranh “em yêu biển đảo quê hương em”

Sáng ngày 15/6, đoàn phường Trường An tổ chức hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương em”.

Triển lãm một số hình ảnh, hiện vật “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”

Triển lãm một số hình ảnh, hiện vật “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” vừa diễn ra tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An.

Thừa Thiên Huế giành 3 HCV tại giải Karatedo trẻ quốc gia

Sáng 14/6 tại Trung tâm Thể thao Huế, giải vô địch trẻ Karatedo quốc gia lần thứ XX-2014 đã khép lại sau 5 diễn ra tranh đấu của gần 500 VĐV đến từ 42 tỉnh, thành trên cả nước,

 

“Ngày hội đọc sách năm 2014” ở Quảng Điền

Trong 2 ngày 14, 15/6, tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế diễn ra “Ngày hội đọc sách năm 2014” với chủ đề “Sách là chìa khóa thành công”.

 

Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi 2014”  và ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

Sáng nay (14/6), Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ ra quân “ Tiếp sức mùa thi” và ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2014.

 

Trao bằng công nhận cho 17 nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống

Sáng ngày 12/6/2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên – Huế  tổ chức lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận cho các nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống năm 2014 cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Vang năm 2014

Sáng ngày 12/6/2014, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Vang phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Vang năm 2014. 

Phong Điền: Tập huấn, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về Luật biển Việt Nam

Sáng ngày 12/6 tại xã Điền Lộc,  tập huấn, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về Luật biển Việt Nam, công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên biển, đảo và đầm phá.

 

Bia Huda Gold đạt giải thưởng “Chất lượng vượt trội” năm 2014

Ngày 12/6, Công ty TNHH Bia Huế tổ chức gặp mặt thân mật nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và công bố thương hiệu Huda Gold đạt giải thưởng chất lượng vượt trội năm 2014. 

Thừa Thiên – Huế: Vượt khó bám biển giữ “lửa nghề” truyền thống

Giữa cái nắng chói chang của một ngày trung tuần tháng 6, chúng tôi về khu tái định cư (TĐC) Phú Hải, thuộc xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế. Bên trong ngôi nhà cấp 4 khang trang mới xây còn chưa được sơn quét, ngư dân Trần Cu (38 tuổi) ngồi vá lại tấm lưới và kể cho chúng tôi nghe câu chuyện vượt khó bám biển của mình. 

Tiếp tục thực hiện dự án “Giảm thiểu bom mìn tại tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2014”

Chiều ngày 11/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã chủ trì tiếp và làm việc với Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy (NPA) tại Việt Nam.
 

Giải Vô địch trẻ Karatedo Quốc gia lần thứ XX- năm 2014.

Sở VHTT&DL TT- Huế vừa tổ chức khai mạc Giải Vô địch trẻ Karatedo Quốc gia lần thứ XX- năm 2014.

Để góp phần cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo, Trung tâm huyết học truyền máu khu vực miền Trung - Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức nhiều đợt hiến máu trong cuối tháng 5 vừa qua.

Dự án VAHIP: hỗ trợ tích cực cho phát triển chăn nuôi của tỉnh

Sáng 10/6, Ban Quản lý Dự án Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam (gọi tắt là VAHIP) - hợp phần nông nghiệp đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện trong giai đoạn 2011 – 2014. Đây được đánh giá là dự án hỗ trợ tích cực cho phát triển chăn nuôi của tỉnh nhà. 

Pin mặt trời VN thành công lớn tại Hội chợ quốc tế Intersolar.

Bất ngờ khi một sản phẩm pin mặt trời do Doanh nghiệp Việt Nam sản xuất lại có mặt tại InterSolar – Hội chợ năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất thế giới.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam”

Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2014, triễn lãm ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Biển đảo Việt Nam” đã được diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số trên biên giới, trong những năm qua, BĐBP Thừa Thiên Huế đã không ngừng phát huy nội lực, huy động các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế, củng cố và phát triển mô hình quân dân y kết hợp (QDYKH) tại các xã biên giới. Nhờ đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đáp ứng ngày càng cao, hạn chế được các dịch bệnh...

Khám chữa bệnh, phẫu thuật mắt miễn phí cho nhân dân Sa-la-van

Từ ngày 3 đến 10-6,  Đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hội Cựu chiến binh Sở Y tế tỉnh và Cựu chiến binh Bệnh viện Mắt Huế tổ chức đợt khám bệnh và phẫu thuật các bệnh về mắt miễn phí cho người nhân dân tỉnh Sa-la-van, nước bạn Lào.
 

30 già làng, trưởng bản và những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số của các huyện Phú Lộc, Nam Đông, Phong Điền và thị xã Hương Trà tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức do Ban Dân tộc tỉnh TT Huế tổ chức trong các ngày từ 10 - 12/6. 

Trang 125/157