Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên-Huế chấn chỉnh xe khách chạy sai luồng tuyến

Trước tình trạng xe khách chạy sai luồng tuyến, đi vào đường cấm, đón trả khách không đúng nơi quy định, đa phần các loại xe khách có phù hiệu hợp đồng, open tour, như Trarking, Hưng Thành, Camel, Minh Mập...  vẫn chưa chấm dứt, có dấu hiệu gia tăng, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp có tuyến cố định làm ăn chân chính tại địa bàn Thừa Thiên - Huế. 

575 VĐV tham dự giải điền kinh trẻ quốc gia 2014

Chiều 2/6, giải điền kinh trẻ quốc gia 2014 đã chính thức khia mạc tại sân vận động Tự Do (thành phố Huế).

 

"Tuổi trẻ Nam Đông chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Vừa qua, Huyện Đoàn Nam Đông tổ chức lễ khởi động hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ Nam Đông chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

"Ngày vui của em" dành cho các bệnh nhi tại Bệnh viên TW Huế

Vào những ngày tháng sáu, tháng của thiếu nhi, ở khắp vùng quê cho đến thành thị, các em đều được giao lưu, vui chơi với những chướng trình hè sôi động.

Tháng 5/2014, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam đã trao tặng các tác phẩm sách khoa học nhân văn bằng tiếng Pháp cho một số trường Đại học và Thư viện của Việt Nam.

 

Huế: tăng cường triển khai kiểm soát giết mổ và buôn bán gia cầm dịp Tết Đoan Ngọ.

Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) hàng năm là dịp mà nhu cầu sử dụng thịt gia cầm tăng cao. nhằm phòng chống hiệu quả các loại dịch cúm từ gia cầm, tỉnh TT- Huế đã tăng cường triển khai kiểm soát giết mổ và buôn bán gia cầm dịp Tết Đoan Ngọ.

Chỉ số hạnh phúc có thật ở Huế

Mươi năm trước, không đợi đến cái nắng gay gắt của "tháng Tám nám trái bưởi” mà  chỉ mới đầu hạ, Huế đã phải vật vã để kiếm từng thùng nước ngọt. Nhưng giờ với nước uống tại vòi - Huế đang có nguồn nước ngọt mang đẳng cấp của những quốc gia tiên tiến. 

1/6 cho trẻ em vùng đầm phá

Hiện nay, một số trẻ em ở những vùng quê đang chịu rất nhiều thiệt thòi. Một trong những vùng đó là các em học sinh ở vùng đầm phá Thừa Thiên Huế. Nhân dịp ngày tết thiếu nhi, Trung tâm Phát triển Cộng đồng và Công tác Xã hội  Codes  đã tổ chức Ngày quốc tế thiếu nhi 1.6 cho các em học sinh nơi đây.

Quảng Điền: Tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2014

Nhằm tiếp tục nêu cao tinh thần tình nguyện với thông điệp "mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại",  Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Điền đã phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Khu vực miền Trung tổ chức hiến máu tình nguyện  đợt 2 năm 2014.

 Hơn 200 người tham gia hiến máu tình nguyện

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực miền Trung vừa tổ chức đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 4 năm 2014.

 

Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2014, Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa với chủ đề  “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”.

Khánh thành nhà Tình thương cho giáo dân nghèo nơi biên giới

Ngày 29-5, tại thôn An Hải, Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang đã diễn ra lễ khánh thành nhà Tình Thương cho bà Nguyễn Thị Diệp là hộ giáo dân nghèo nơi biên giới.

Hội người mù Huế: Trao phần thưởng và quà cho các em khuyết tật

Sáng 29/5, Tỉnh Hội người mù Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết phát thưởng cuối năm học cho các trẻ em mù.

Nam Đông: Ngày Hội giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đông vừa tổ chức Ngày hội giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số lần thứ 2, năm học 2013 – 2014. 

A Lưới phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014

Ngày 28/5, UBND huyện A Lưới đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014. 

Làng Tây Hồ, nơi xuất xứ nón bài thơ xứ Huế

Làng Tây Hồ là nơi sản sinh ra chiếc nón bài thơ - một vật dụng được xem là mang cả vẻ đẹp của tâm hồn Huế

Hội thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề "Thanh niên với công tác phòng chống tham nhũng"

Sáng ngày 28/5, Hội thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề "Thanh niên với công tác phòng chống tham nhũng" đã diễn ra.

Hội nghị khoa học sinh viên các trường đại học Mỹ thuật toàn quốc lần thứ 2

Hội nghị khoa học sinh viên các trường đại học (ĐH) Mỹ thuật Toàn quốc lần thứ 2 vừa diễn ra do Trường ĐH Nghệ thuật Đại học Huế vừa đăng cai tổ chức.

 

"Nét đầm phá" của Trương Vững (TTH) đạt huy chương bạc tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 21.

Vừa qua, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 21 năm 2014 với chủ đề quê hương, đất nước, con người Bắc Trung Bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã diễn ra tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014

Sáng ngày 27/5, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP.Huế tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014. 

Trang 127/157