Nhịp điệu cuộc sống
Festival Thuận An biển gọi

Tối 10.5, Festival Thuận An biển gọi đã chính thức khai mạc với chủ đề Về với biển quê hương, mở đầu cho mùa du lịch biển năm 2014 tại Thừa Thiên-Huế. 

LuXemBourg tiếp tục hỗ trợ cho bà con huyện Nam Đông

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức bàn giao bò sinh sản cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bão lụt năm 2013, trên địa bàn huyện Nam Đông. 

Hỗ trợ 150 triệu đồng mổ tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo tại TT-Huế

Ngày 8-5, Trung tâm Festival Huế và Bệnh viện T.Ư Huế cùng các nhà tài trợ tiến hành trao số tiền hỗ trợ để mổ tim cho hai cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Những người dám bước qua hoàn cảnh

Gặp lại Nguyễn Văn Duy trong lễ phát động hưởng ứng tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người với chủ đề “ Giáo dục và khuyết tật” tại thành phố Huế tôi thật sự bất ngờ.

Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014

Hơn 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ có mặt ở chùa Bái Đính, Ninh Bình để tham dự lễ khai mạc Đại lễ Vesak sáng 8/5. 

Triển lãm Giới thiệu kinh sách Phật giáo xưa và nay

Trung tâm Văn hóa Liễu Quán- Huế đã trưng bày 222 đầu kinh được trưng bày trong triển lãm Giới thiệu kinh sách Phật giáo xưa và nay  trong dịp lễ Phật đản.

Vĩnh biệt cây đại thụ kịch gia Học Phi và nghệ nhân ca Huế Mộng Điệp

Làng văn học và nghệ thuật Việt Nam đón nhận tin buồn khi tác giả của Ni cô Đàm Vân - học giả Học Phi và nghệ nhân ca Huế Mộng Điệp đã qua đời vào ngày 6/5.

Chương trình mừng đại lễ Phật đản kéo dài trong 8 ngày.

Vào ngày 6/5, Đại lễ đã bắt đầu với triển lãm giới thiệu và phát hành kinh sách, báo chí Phật giáo xưa và nay tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (Huế).

Thần bí chuyện "thạch thần" cứu mạng cả làng ở Huế

Hàng trăm năm qua, người dân xã Hương Thọ (Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) gọi hòn đá ở điện Mẹ Nằm của xã là “thạch thần” và thờ cúng chu đáo.

Hội trại "Tự hào Chiến thắng Điện Biên"

Trong hai ngày 3 và 4/5, tại Khu chứng tích Chín Hầm, Tỉnh Đoàn TT-Huế và Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh phối hợp phát động tổ chức Hội trại “Tự hào Chiến thắng Điện Biên”.

 

Nam Đông: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2014

Ngày 28/4, UBND huyện Nam Đông tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2014 với chủ đề “Tăng cường quản lý khai thác các công trình cấp nước và vệ sinh hiệu quả, bền vững”. 

50 chiếc xe lăn trao cho người khuyết tật khó khăn TT-Huế

Ngày 28-4, 50 chiếc xe lăn đã được trao cho các đối tượng là người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế 

Phú Vang: hội đua ghe truyền thống chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5

Sáng ngày 27/4, tại xã Phú Dương, huyện Phú Vang đã tổ chức giải đua ghe truyền thống năm 2014. 

Hội trại “60 năm âm vang Điện Biên - Nối vòng tay lớn”

Nhằm hướng đến kỷ niệm 39 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Sáng 26/4 tại Thừa Thiên - Huế, thanh niên Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh TT - Huế đã khai mạc Hội trại Thanh niên với chủ đề “60 năm âm vang Điện Biên - Nối vòng tay lớn”.

 

Trang trọng lễ kỷ niệm 105 năm thành lập HueWACO

Sáng ngày 26/4, tại nhà máy nước Phong Thu ( huyện Phong Điền),  HueWACO đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm ngày thành lập công ty.  

A Lưới hôm nay đất đai nuôi sống con người, thật khác với những ngày đầu, người miền xuôi lên đây khai phá. Câu chuyện mảnh đất hoang sơ nay "khoác lên màu áo mới" gắn liền với cuộc đời lão nông Mai Đô và các anh BĐBP cắm chốt ở vùng biên giới.

Tọa đàm "Ngày thanh niên với di sản văn hóa và nghề du lịch".

Chiều 24/4, tại Đại học Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TT-Huế phối hợp với tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức buổi tọa đàm "Ngày thanh niên với di sản văn hóa và nghề du lịch".

Tưởng niệm 600 năm ngày hy sinh anh dũng của danh tướng Đặng Dung

Sáng ngày 24/4, Hội đồng Đặng tộc Việt Nam phối hợp với Hội đồng Khoa học lịch sử tỉnh và Hội đồng Đặng tộc Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tưởng niệm 600 năm ngày hy sinh anh dũng của danh tướng Đặng Dung (1414 - 2014) tại miếu thờ Quốc công Đặng Tất ở làng Thế Vinh, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. 

"Tuần Lễ đọc sách" cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế tổ chức "Tuần Lễ đọc sách" miễn phí cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Gần 200 sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 năm học 2013-2014 đã thu hút gần 200 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ và một số sinh viên đến từ các Trường thuộc Đại học Huế đã tham gia.

Trang 130/157