Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên Huế giành được 3 HCB, 4 HCĐ tại giải vật cổ điển – tự do toàn quốc 2014

Với sự tham gia của 200 VĐV đến từ 22 đoàn trên cả nước, giải vật cổ điển – tự do quốc gia 2014 đã khép lại vào ngày 28/3 tại Trung tâm Thể thao Huế.

Huế - Dưới tán cây long não

Tập sách thơ, họa của 28 tác giả là các nhà thơ, nhà văn, họa sĩ tại Huế cùng "góp gạo thổi cơm chung".

Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 68 năm Ngày thể thao Việt Nam

Chiều ngày 27/3, tại Trung tâm Thể thao Dưới nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2014). 

 Họp báo kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak

Sáng 28/3. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh họp báo để thông báo những nội dung liên quan đến kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Đại lễ Phật đản (Vesak) năm 2014 – Phật lịch 2558.

Phú Lộc: Dạy bơi an toàn cho học sinh trung học cơ sở

Chiều ngày 27/3, tại Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô đã mở lớp dạy bơi và gây quỹ ủng hộ hoạt động phòng tránh tai nạn sông nước cho học sinh địa phương. 

Quảng Điền: Khởi công xây dựng nhà nhân đạo cho hộ nghèo

Sáng ngày 27/3 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội chử thập đỏ huyện Quảng Điền tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân đạo, phòng chống bão cho ông Phạm Mãn ở thôn Tây Hoàng xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền. 

Hoàn thành việc chỉnh trang khối nhà A Khu chung cư Đống Đa trước thềm Festival diễn ra

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về chỉnh trang là khu tập thể Đống Đa. 

Thông báo chương trình Festival Huế đến doanh nghiệp du lịch

Chiều ngày 27.3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức họp với các ngành liên quan, các doanh nghiệp du lịch để triển khai một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị, phục vụ khách trong dịp Festival và thông báo các chương trình chính thức của Festival Huế 2014. 

Tháo dỡ các dây thuê bao không đúng quy định

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành tháo dỡ, xử lý các dây thuê bao viễn thông không đúng quy định trên 22 tuyến đường chính trong thành phố Huế nhằm đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị phục vụ cho Festival sắp diễn ra.

Tập huấn tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2014

Sáng 27/3, Tỉnh đoàn TT-Huế tổ chức khai giảng lớp tập huấn tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2014.

Triển lãm mỹ thuật "Dấu chân ngựa về"

Từ ngày 31/3 - 10/4/2014 tại Gác Trịnh 203/19 Nguyễn Trường Tộ - Huế sẽ diễn ra Triển lãm mỹ thuật "Dấu chân ngựa về" của họa sĩ Đặng Mậu Triết (DAMA.TRY).

Tìm phố đêm cho Huế

Sau hai năm hoạt động, “phố đêm Huế” trên đường Nguyễn Đình Chiểu đã kết thúc thời gian thử nghiệm vào đầu năm 2014. Như vậy phố đêm cho Huế lại tiếp tục phải tìm kiếm mô hình và địa điểm mới cho phù hợp để tổ chức lại. Những lo âu của người kinh doanh trên Phố đêm cũ, những trăn trở của lãnh đạo thành phố và các ngành, doanh nghiệp liên quan về việc hình thành một phố đêm mới cho thành phố du lịch Huế. 

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014, Trung tâm Tư vấn Công nghiệp và Tiết kiệm Năng lượng thuộc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp với Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi: “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sáng tạo về sử dụng năng lượng bền vững và hiệu quả”

 

Thắp lửa truyền thống –sáng mãi niềm tin

Ban Thường vụ Thành đoàn Huế phối hợp với các đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống, sáng mãi niềm tin” nhằm chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 39 năm ngày giải phóng quê hương TT Huế.

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

Không biết từ bao giờ, chiếc áo tình nguyện với màu xanh hy vọng đã trở thành một hình ảnh thân quen trong cuộc sống. Đây không còn đơn thuần là đồng phục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mà còn là biểu tượng tôn vinh sức trẻ, tính sáng tạo, sự cống hiến và còn thể hiện trọng trách của tuổi trẻ hôm nay với quê hương, đất nước.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương trong ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế

Kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2014) và 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014), sáng ngày 26/3, đoàn lãnh đạo tỉnh đã long trọng tổ chức lễ viếng, dâng hương, đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế. 

5 cơ sở sản xuất nghề và làng nghề truyền thống tại Quảng Điền tham gia lễ hội Festival Huế 2014

Trong lễ hội Festival Huế 2014, huyện Quảng Điền sẽ có 5 cơ sở sản xuất, nghề, làng nghề truyền thống tham gia trưng bày 5 gian hàng tại lễ hội

Để khởi động cho chương trình kích cầu Tuần lễ Vàng tại di sản Huế (từ 26/3-1/4/2014), trong ngày mai 26/3, tất cả các điểm di tích Huế sẽ được mở cửa miễn phí cho nhân dân trong tỉnh và du khách người Việt Nam.

 

Huế đảm bảo không tăng giá phòng khách sạn dịp Festival

Ngày 24/3, Hiệp hội Hiệp hội khách sạn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã vận động và phối hợp chặt chẽ các cơ sở lưu trú để đảm bảo đủ cơ số và ổn định giá phòng nghỉ góp phần vào sự thành công của Festival Huế 2014.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế: Ủng hộ 150 triệu đồng xây dựng Tượng đài Tiểu đội 11 cô gái Sông Hương

Sáng ngày 25/3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động ủng hộ 150 triệu đồng xây dựng Tượng đài Tiểu đội 11 cô gái sông Hương anh hùng. 

Trang 133/157