Nhịp điệu cuộc sống
Chiều trên gác Trịnh

Trịnh Công Sơn, hoài niệm về Diễm xưa: "Long não, bàng, phượng đỏ, muối, mù u và một dòng sông Hương chảy quanh thành phố đã phả vào tâm hồn thời con gái một lớp sương khói lãng mạn thanh khiết. Và từ đó Huế đã hình thành cho riêng mình một không gian riêng, một thế giới riêng..."

Đời du mục

Khi những giọt sương sớm vẫn  còn đang vấn vít trên đại ngàn Trường Sơn thì những đôi chân trần bé nhỏ của các em học sinh người Pa Cô, Vân Kiều  huyện miền núi A Lưới  tỉnh Thừa Thiên - Huế  đã  theo  bố mẹ lên rẫy, lên nương. Phận du mục của những con người sống  trên "nóc nhà Trường Sơn” khiến việc học tập của con em họ gặp muôn vàn khó khăn. 

Vietcombank bàn giao 6 trường Mầm non

Sáng 24/3, UBMTTQVN tỉnh TT Huế tổ chức lễ bàn giao 6 trường mẫu giáo cho các địa phương.

"SUPERPOZE" đến Huế

Vào lúc 19h00 ngày 28/3/2014, tại công viên Thương Bạc- Thành phố Huế sẽ diễn ra đêm nhạc đương đại "SUPERPOZE".

Bế mạc Giải Bơi- Lặn (Bể 25m) quốc gia 2014

Sáng 23/3 tại Trung tâm Thể thao Dưới nước, giải Bơi- Lặn quốc gia năm 2014 đã chính thức khép lại Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn.

Giải Cúp quốc gia vật cổ điển-vật tự do toàn quốc 2014

Sáng 23/3 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TT.Huế tổ chức lễ khai mạc Giải Cúp Quốc gia vật cổ điển, vật tự do năm 2014 với sự tham gia của hơn 200 vận động viên đến từ 20 đoàn thuộc các tỉnh, thành trong cả nước.

 

Chuyện về tổ xe thồ nghĩa hiệp

Với quyết tâm giữ gìn ANTT, góp phần trong đấu tranh trấn áp tội phạm cướp giật, trộm cắp, những người làm nghề chạy xe ôm trên địa bàn xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) đã thành lập một tổ xe ôm tự quản. Suốt 10 năm qua, các anh đã dũng cảm bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội giao cho cơ quan Công an xử lý. Người dân sống dọc tuyến QL1A qua xã Thủy Phù yêu mến gọi các anh là "tổ xe thồ nghĩa hiệp"...

Hội chợ “Nét Huế trong mắt trẻ thơ”

Trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP Huế vừa tổ chức hội chợ "Nét Huế trong mắt trẻ thơ"  lần thứ 2- năm 2014.

Khai mạc giải quần vợt các CLB tỉnh TT Huế mở rộng lần thứ 5 -2014

Liên đoàn Quần vợt tỉnh TT Huế phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức khai mạc giải quần vợt các câu lạc bộ tỉnh TT Huế mở rộng lần thứ 5, năm 2014.

Tìm hiểu di sản Huế với thanh niên quốc tế


Chiều 20/3, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường- Đại Nội Huế đã diễn ra chương trình giao lưu "Tìm hiểu Di sản văn hóa trong Thanh niên quốc tế”. Chương trình do Trung tâm BTDT Cố đô Huế phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức.

 

Giải bóng đá sinh viên Huda Cup lần thứ VIII, năm 2014 - khu vực Huế

Sáng 20/3, ban tổ chức đã công bố thông tin khởi tranh Giải bóng đá sinh viên Huda Cup lần thứ VIII, năm 2014 - khu vực Huế đã diễn ra.

 

Họa sĩ Trần Đỗ Nghĩa: Người say mê đất và lửa

Sáng tạo và mưu sinh bằng chính tài năng mỹ thuật, Trần Đỗ Nghĩa không ngừng vẽ tranh, góp phần thổi sinh khí mới tới các làng gốm cổ, trợ giúp những du khách có "máu" phiêu bạt như anh muốn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Anh đã mang vẻ đẹp gốm cổ truyền Phù Lãng vào làm "dậy sóng" sông Hoài và gốm thơ Bát Tràng vào làm ngạc nhiên du khách sông Hương...

Bảo tồn hát ru, hát dân ca các tộc người A Lưới

Mặc dù tồn tại trong môi trường có nhiều sự thách thức và biến đổi của văn hóa ngoại lai như hiện nay nhưng các đặc trưng bản sắc văn hóa của các tộc người ở A Lưới cơ bản vẫn được bảo tồn và phát huy, một trong những loại hình đang được nhiều người biết đến đó là dân ca hát ru của đồng bào các tộc người ở A Lưới.

Giao lưu Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy

Tối 18/3, tại Trường Đại học Khoa học Huế đã diễn ra chương trình "Giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy", chương trình do Văn phòng thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy - Bộ Công an phối hợp với Vụ công tác học sinh sinh viên - Bộ GD&ĐT và Đại học Huế tổ chức.

Văn Thánh Huế 'sống lại' qua clip của sinh viên Y Dược

Văn Thánh, một địa điểm tưởng chừng bị lãng quên đột nhiên xuất hiện trong clip chưa đầy 4p của một nhóm sinh viên, khiến nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng. 

Phú Vang: khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ V

Sáng ngày 18/3, UBND huyện Phú Vang đã tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ V năm 2014. 

Tam tấu Samir Barris biểu diễn tại Huế

UBND thành phố Huế phối hợp với Phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Vương quốc Bỉ) tại Việt Nam vừa tổ chức đêm hòa nhạc solo của nhóm tam tấu Samir Barris, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Huế .

Lễ tế Xã Tắc 2014

Sáng ngày 18. 3, tại Đàn Xã Tắc, phường Thuận Hòa, thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ tế Xã Tắc năm 2014. 

Khai mạc giải bơi lặn vô địch quốc gia

Sáng 18/3, tại Trung tâm Thể thao dưới nước tỉnh TT Huế đã diễn ra lễ khai mạc giải bơi lặn vô địch Quốc gia cự ly 25m. 

Ở nơi mái ấm yêu thương

Chắc hẳn, nhiều người đã như tôi trong đời, khi đặt chân đến Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật Sơn Ca, Kim Long (TP. Huế) sẽ phải suy ngẫm về sự hy sinh. Vì không thể đếm được biết bao lần các nữ tu Công giáo ở nơi này giang tay đón lấy những thân phận bé nhỏ bị bỏ rơi vì nghèo đói, bệnh tật mà không phân biệt tôn giáo, vùng miền…rồi nuôi nấng chúng thành người tử tế.

Trang 134/157