Nhịp điệu cuộc sống
Phú Vang tổ chức ngày hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 13/2, Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phú Vang phối hợp Trung tâm huyết học truyền máu khu vực miền Trung - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày “Hội xuân hồng” năm 2014. 

Những chợ nổi trên phá Tam Giang

Không chỉ là nơi ngư dân mua bán tôm cá, các chợ nổi trên vùng đầm phá Tam Giang của tỉnh Thừa Thiên- Huế còn là những điểm du lịch hấp dẫn.

Huế - Nguồn lao động đầu năm khan hiếm

Từ những ngày làm việc đầu xuân đến nay, trên địa bàn TT-Huế, nhiều sàn giao dịch việc làm được tổ chức. Với con số hơn 2.000 lao động mà các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng ở thị trường TT-Huế trong dịp này, chỉ tuyển được khoảng 20%.

 

Trao tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Chiều 13-2, tại TP Huế, Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số” - Báo Công an nhân dân phối hợp Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Sâu lắng Ngày thơ Việt Nam tại Tịnh Tâm Kim Cổ

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII (năm 2014) tổ chức tại Thừa Thiên - Huế, chương trình thơ Nguyên Tiêu Giáp Ngọ với chủ đề “Mùa xuân - Tuổi trẻ và Tổ quốc” do Hội thơ Hương Giang, Câu lạc bộ thơ Đường Huế và Hội thơ Hương Xuân tổ chức đã  diễn ra tại khu nhà rường Tịnh Tâm Kim Cổ.

Ngày thơ- Viếng mộ thi nhân

Sáng ngày 13/2/2014 (14 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), mở đầu cho các chương trình thơ nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức đi Viếng mộ thi nhân trên địa bàn thành phố Huế và vùng lân cận. Đây là lần thứ 6 hoạt động này được tổ chức.  

Hải quan Thừa Thiên Huế: Phát huy điểm sáng trong năm 2014

Những khó khăn chung của nền kinh tế trong năm 2013 đã tác động không nhỏ đến kết quả thu ngân sách của Hải quan Thừa Thiên Huế. Mặc dù vậy, bằng những nỗ lực và giải pháp riêng biệt, Hải quan Thừa Thiên Huế vẫn tạo ra được những điểm sáng đáng rõ nét trong một số lĩnh vực hoạt động nghiệp vụ, phục vụ doanh nghiệp… Những điểm sáng này sẽ được Hải quan Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy cùng với những giải pháp đã được xác định và triển khai đồng bộ từ đầu năm 2014.

Độc đáo lễ hội cầu ngư lớn nhất đất Cố đô

Được xem là lễ hội cầu ngư lớn nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng ngày 11/2 (12 tháng Giêng), lễ hội Cầu Ngư làng Thai Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang chính thức được diễn ra trước đình làng Thai Dương, hàng vạn người dân và du khách tấp nập về tham dự.

 

Thanh niên Quảng Điền sẵn sàng cho ngày hội nhập ngũ năm 2014

Năm 2014, huyện Quảng Điền được giao chỉ tiêu 100 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân đợt 1 năm 2014 được huyện Quảng Điền triển khai thực hiện tốt, tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

A Lưới: tổ chức ngày “Hội xuân hồng” hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2014

Ngày 11/2, tại huyện A Lưới, Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện A Lưới phối hợp Trung tâm huyết học truyền máu khu vực miền Trung - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày “Hội xuân hồng” năm 2014. 

Bánh Huế

Huế là vùng đất có một nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú, đặc biệt hơn là những món ăn được làm cầu kì gói ghém cẩn thận trong những chiếc lá xanh non. 

Hàng chục năm qua, lương y tật nguyền Hoàng Ngọc Ninh, 65 tuổi, quê ở phường Hương Văn, Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế đã cứu giúp không biết bao nhiêu người bị điên sớm hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, cảm mến trước tài năng và tấm lòng nghĩa hiệp của ông, từ một bệnh nhân bà đã lấy ông làm chồng và giờ họ đã có 5 người con.

Bánh Khoái xứ Huế

Ngay từ cái cách ngồi co ro bên một quán cóc, giữa cái rét của xứ Huế và nhìn những đĩa bánh khoái vàng ươm nóng hổi đã thấy “nôn nao” vì thèm. 

Mái ấm thấm đượm nghĩa tình biên cương

Tỉnh Thừa Thiên -Huế có cả hai tuyến biên giới: một tuyến trên bộ giáp Lào và một tuyến biển. Đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn, nhà cửa tạm bợ, dột nát. Để giúp đồng bào an cư, lạc nghiệp, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp các ban, ngành và phát động chiến sĩ đóng góp sức người, sức của để xây dựng hàng trăm mái ấm cho bà con.

Hàng hóa sau Tết bình ổn, rau xanh giảm giá

Trong dịp Tết Giáp Ngọ, tổng giá trị hàng hóa bán ra của một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn đạt trên 600 tỷ đồng và không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp Tết.

 

Ban tổ chức Festvial Huế 2014 vừa có buổi gặp mặt các cơ quan bảo trợ thông tin Festival nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ. 

Giải cờ tướng truyền thống đầu xuân huyện Quảng Điền

Giải Cờ tướng hàng năm là sân chơi để những người yêu thích môn thể thao trí tuệ này có dịp gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học hỏi, qua đó nâng cao trình độ chơi cờ. Như thường lệ,  sau tết huyện Quảng Điền lại  tổ chức thi đấu Giải cờ tướng truyền thống lần thứ V năm 2014. 

Thừa Thiên Huế phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phát động Tết trồng cây của Bác Hồ, sáng ngày 07/2 (mùng 8 Tết Giáp Ngọ 2014), các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo lực lượng đoàn thanh niên và nhân dân địa phương đã dự lễ phát động tết trồng cây và tham gia trồng cây tại đường Tự Đức - Thủy Dương (nằm giữa thị xã Hương Thủy và thành phố Huế).

 

Âm vang tiếng vó ngựa

Thời Nguyễn, xe có bốn ngựa kéo (tứ mã) thường chỉ được dành riêng cho nhà vua, hoàng hậu, hoàng gia hoặc quan nhất phẩm, nhị phẩm được ủy thác mệnh vua; loại xe thượng hạng có ngựa kéo này được chế tạo vào cuối triều vua Gia Long (1802-1820), đầu triều vua Minh Mạng (1820-1841). Sau khi nhà Nguyễn cáo chung, tiếng lóc cóc của vó ngựa một thời trong hoàng thành Huế đã đi vào quên lãng. Có lẽ vậy, nên khi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đố Huế (TTBTDTCĐ Huế) đầu tư, tái hiện lại hình ảnh xe ngựa nhân dịp Festival Huế 2010 để phục vụ khách du lịch, thì tất cả hình ảnh xưa như chợt tràn về dưới từng cung điện, góc thành rêu phong của cố đô Huế. 

Đại lễ cầu nguyện Quốc thái, dân an Xuân Giáp Ngọ 2014

Ngày 7/2, tại Thiền viện Hương Vân thuộc khu di tích đền thờ Huyền Trân Công chúa, núi Ngũ Phong, phường An Tây (thành phố Huế), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các ban, ngành trong tỉnh tổ chức Đại lễ cầu nguyện Quốc thái, dân an Xuân Giáp Ngọ 2014. 

Trang 139/157