Nhịp điệu cuộc sống
Hơn 50 suất học bổng đầu năm mới tại xã Vinh Hải - Phú Lộc

Trong không không khí đón xuân mới Giáp Ngọ tại xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng Hội khuyến học và các nhà tài trợ đã tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao.

Lễ hội cầu ngư Thuận An: Tam niên đáo lệ

Như thường lệ ba năm một lần, năm nay vào hai ngày 11 và 12 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội Cầu Ngư ở Thuận An lại được tổ chức ở sân đình làng Thái Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giải đua ghe truyền thống Thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền

Vào mồng 7 Tết âm lịch hằng năm, giải đua ghe truyền thống Thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền tổ chức  là dịp cháu con phương xa hội tụ, cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Lễ dâng hương kỷ niệm 226 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại Núi Bân, thành phố Huế

Hằng năm vào dịp Tết đến, Xuân về, việc dâng hương, hoa tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ là một hoạt động thể hiện lòng thành kính, tri ân và tôn vinh công lao to lớn của phong trào Tây Sơn và người anh hùng dân tộc “áo vải cờ đào” Quang Trung. 

Phú Vang khởi động “Tết trồng cây” 2014

Sáng 5/2, lãnh đạo, cán bộ - CNVC huyện Phú Vang, xã Phú Lương và thị trấn Phú Đa tổ chức ra quân “Tết trồng cây” 2014.

 

Kỳ thú cách tính lịch tiết của người Tà ôi

Lịch tiết tương tự như cách tính âm lịch của người Kinh, dựa vào sự chuyển động của mặt trời, trái đất và mặt trăng.

Bài chòi cầu ngói Thanh Toàn, nét độc đáo ngày Xuân

Bên dòng Như Ý có cầu ngói Thanh Toàn bắc qua, người dân Thanh Thủy từ già đến trẻ nhỏ đều rất say sưa với câu ca của hội bài chòi, trò chơi dân gian vui Tết mừng xuân truyền thống của làng.

Phong Hiền tưng bừng mở hội đu tiên

Đến hẹn lại lên, từ sáng sớm mồng 4 Tết Nguyên đán năm Giáp Ngọ, đông đảo người dân Phong Hiền lại "trống giong, cờ mở", tề tựu đông đủ trước đình làng tưng bừng mở hội đu tiên. Đây là một trong những nét văn hóa đặc sắc của các vùng quê thuộc huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế trong những ngày đầu Xuân năm mới.

Thừa Thiên – Huế: Tưng bừng và sôi nổi hội đua thuyền truyền thống, hội vật đầu xuân

Sáng 5-2 (tức mồng 6 Tết Giáp Ngọ 2014), người dân làng An Cư Đông, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức lễ hội cầu ngư và đua thuyền truyền thống. Đây là nét đẹp văn hoá, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. 

Đẩy mạnh đưa hàng bình ổn Tết về nông thôn

Tết Nguyên đán đang đến gần, hàng hóa trên thị trường TT Huế rất đa dạng, phong phú. Sở Công Thương, cùng các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình dự trữ và bán hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của Ủy ban nhân dân tỉnh, ngay từ đầu tháng 1 năm 2014, những đợt bán hàng bình ổn giá tại thành phố Huế, các huyện, thị xã, vùng sâu vùng xa được triển khai. 

Làng nghề đón xuân

Thừa Thiên Huế là cái nôi của hàng trăm làng nghề và nghề truyền thống. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, đến nay nhiều nghề, làng nghề đang dần mai một và biến mất. Trước thực trạng đó, tỉnh TT Huế đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nhằm khôi phục và phát triển các nghề, làng nghề truyền thống và các sản phẩm xuất khẩu. Sau khi triển khai hỗ trợ từ các nguồn vốn khuyến công, vốn từ các chương trình đề án 50 và 51 của UBND tỉnh, nhiều làng nghề, nghề truyền thống đang dần khôi phục và phát triển theo hướng bền vững. 

TP Huế tăng cường chỉnh trang đô thị đón tết cổ truyền Giáp Ngọ

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là Tết Nguyên Đán. Những ngày này, trên các tuyến đường chính và những khu vực trung tâm, các đơn vị đảm trách nhiệm vụ trang trí và làm đẹp thành phố đang gấp rút triển khai hoàn thành công việc để kịp đón Tết.

 

Đón Tết sớm ở nơi biên cương

Tết của người lính ở biên giới A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế thật đơn sơ nhưng nồng ấm tình đồng chí, đồng đội.

 

Nếu như những năm trước, người dân chuộng hoa nhựa, hoa kẽm thì năm nay hoa giấy Thanh Tiên (Phú Vang - TT Huế) lại được lòng khách hàng giúp cho những người dân ở làng hoa nơi đây kiếm tiền mùa tết. 

Bia Huda: Chung tay mang Xuân ấm đến với đồng bào khó khăn

Trong những ngày đầu năm 2014, Công ty TNHH Bia Huế (Huda) đã trao tặng 20 “Mái ấm tri ân” cho các gia đình có công cách mạng, thương binh, liệt sỹ, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trên địa bàn 2 huyện Triệu Phong và Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, tổng giá trị của đợt trao này là 1 tỷ đồng. 

Tối ngày 23 tháng 1, Hội sinh viên Trường đại học Y Dược - Đại học Huế phối hợp với Bộ môn Giải phẫu Nhà trường đã thành kính tổ chức lễ hội Macchabée - lễ tri ân những người hiến thân xác cho Y học.

Hoa mai và Tết Huế

Huế những ngày giáp Tết, hoa mai nở vàng các nhà vườn Kim Long, Thủy Xuân, Nguyệt Biều..., trong các vườn chùa Trà Am, Từ Hiếu, Từ Đàm, Thiên Mụ... lịch lãm và đằm thắm. Hoa mai giống như sức sống của đất trời và con người xứ Huế, qua gian truân lại vươn lên. Hoa mai nhiều là thế, nhưng hơn hẳn các loài hoa quý hiếm, người Huế luôn dành cho hoa mai một tình cảm đặc biệt, linh thiêng đầy bí ẩn. Cành mai Huế ẩn chứa nhiều huyền thoại lý thú...

Ấm lòng cơm chay Huế Thương

Mỗi suất cơm chay chỉ 5.000 đồng dành cho sinh viên và hoàn toàn miễn phí đối với người lao động nghèo, người bán vé số, trẻ bán hàng rong…, quán cơm chay Huế Thương (số 96 đường Bà Triệu - Huế) đang trở thành địa chỉ nhân ái thầm lặng trên đất Cố đô.

Huế: Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Ngọ 2014

Sáng 24-1, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên- Huế đã diễn ra Hội báo Xuân chủ đề "Báo chí với năm Đô thị Thừa Thiên- Huế 2014" do Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức.

A Lưới: chương trình “Xuân Yêu Thương” trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 23/01, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh TT Huế phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức trao quà “Xuân Yêu Thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014 tại huyện A Lưới. 

Trang 140/157