Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm “Ngựa và Long mã”

Chiều ngày 23/01, tại Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức triển lãm “Ngựa và Long mã”.

Lễ dựng nêu tại hoàng cung Huế

Chiều 23-1, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức phục dựng lễ dựng nêu ngày tết tại Thế Tổ miếu và điện Long An.

Festival Huế lần thứ 8 – 2014 có chủ đề: Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển

Ngày 22/1/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình triển khai Festival Huế lần thứ 8 sẽ diễn ra từ 12 – 20/4/2014.

Cuối năm, bận rộn nghề đánh lư đồng

Vào những ngày cận Tết, tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế) xuất hiện nhiều bảng hiệu đánh bóng đồ đồng đặt bên lề đường. Chủ các "hiệu" đánh bóng đồ đồng di động này đa số là thợ sửa xe máy, xe đạp… Cứ đến rằm tháng Chạp là họ chuyển sang nghề đánh lư đồng vì thu nhập khá mà cũng dễ làm. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam trao 450 triệu đồng quà Tết cho hộ nghèo

Chiều 22/1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp nhận 450 triệu đồng (tương đương 1.500 suất quà) hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, hộ bị ảnh hưởng bão lụt năm 2013 của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng. 

Lá chuối ngày Tết

Cứ vào những ngày giáp Tết, người dân ở phường Thủy Biều, thành phố Huế lại hối hả chọn những ngọn lá chuối đẹp nhất để xếp thành ốp đem về chợ bán phục vụ nhu cầu gói bánh tét, bánh chưng. Nhờ thế mà có nhiều gia đình đủ tiền sắm áo quần mới cho con, mua sắm thực phẩm… đón năm mới.

 "Nắng ấm mùa xuân" 2014

Tết Giáp Ngọ đang cận kề, nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có một mủa xuân ấm áp. Sáng 21/01, được sự tín nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Tỉnh TT Huế, CLB Hoa Tình Nguyện thuộc Đoàn phường Trường An được chọn tham gia Tình nguyện viên cho Chương trình Nắng ấm mùa xuân.

Du lịch Thừa Thiên-Huế sôi động trước thềm Xuân

Ấn tượng ngày đầu năm mới của bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh khi đến thăm Cố đô Huế là phong cảnh Huế thật đẹp, lãng mạn; mọi người hết sức niềm nở, gần gũi, thân thiện và mến khách.

Nam Đông: Hỗ trợ gạo cho người dân

Thực hiện quyết định số 18/QĐ-UBND, ngày 06 tháng 01 năm 2014 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế “Về việc hỗ trợ gạo khắc phục hậu quả thiên tai”, Ủy ban mặt trận TQVN huyện tiếp nhận và phân phối gạo cho các xã nhân dịp tết Nguyên Đán 

Đại học Khoa học Huế hỗ trợ 300 vé xe Tết cho sinh viên Huế

Tết Giáp Ngọ sắp đến, sinh viên đang được nghỉ để về quê sum vầy cùng gia đình. Để hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, trường Đại học Khoa học Huế đã diễn ra chương trình Hỗ trợ đưa sinh viên về quê đón Tết.

Huế những ngày giáp tết ngập tràn hoa

Những ngày tết Giáp Ngọ đang đến gần, người người đang háo hức chào đón và chuẩn bị hoa để trang trí ngôi nhà của mình. Trên khắp các con đường chính của thành phố Huế các chậu hoa, cây cảnh được các lái buôn chở về bày bán rất bắt mắt. Giờ có thể gọi là chợ hoa ngày tết.

Vĩnh biệt cánh chim đầu đàn của nghệ thuật múa, tuồng cung đình Huế

Ngày 21.1, NSƯT La Cẩm Vân, nguyên Giám đốc nhà hát đã qua đời vào sáng cùng ngày ở tuổi 62, sau một thời gian dài lâm bệnh nặng.

Đổi đời nhờ hoa Tết

Hàng chục năm qua, người dân xã Phú Mậu, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã chọn nghề trồng hoa như một nghề truyền thống. Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các loại hoa được trồng ở vùng quê này lại tỏa đi khắp nơi, cung ứng cho thị trường hoa Tết ở khu vực miền Trung. Nhờ thế mà nhiều nông dân đã thu từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nhờ bán hoa Tết… 

Ngày 20/1 (20 tháng Chạp), người dân trồng hoa Phú Mậu (Phú Vang) tổ chức lễ cúng ngay tại ruộng hoa theo phong tục để bắt đầu thu hoạch vụ hoa Tết. 

Tặng quà Tết cho dân nghèo vùng núi

Ngày 20/1, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp với Ban đại diện báo Tiền Phong tại miền Trung trao quà Tết cho người dân hai xã miền núi Phong Mỹ, Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế). 

Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo cung ứng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng trong dịp Tết

Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng tươi sống cho thị trường Tết Giáp Ngọ, sáng ngày 20/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi đi kiểm tra tại các điểm giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn thành phố Huế. 

Hỗ trợ xe cho SV có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

Phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Nông Lâm Huế sẽ có chương trình "Xe miễn phí cho sinh viên về Tết" cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

1000 cuốn sách được trao tặng cho Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh.

Tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã trao 1000 cuốn sách cho Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh.

Chia thịt heo ăn Tết - một cách tiết kiệm hiệu quả ở Thủy Biều

Tết đến, giá cả nhảy múa liên tục, nhất là mặt hàng thịt heo. Đối với những người có tiền thì chẳng sao, nhưng đối với người nghèo thì quả là vấn đề khó khăn vô cùng. Để khắc phục vấn đề trên, ở tổ Đông Phước, phường Thủy Biều, thành phố Huế người dân nơi đây đã có cách làm sáng tạo, hàng năm, luân phiên các hộ gia đình trong tổ nuôi heo để Tết đến làm thịt chia nhau. Nhờ vậy, gia đình nào cũng yên tâm có thịt vừa ngon, vừa an toàn, đồng thời giá rất rẻ phục vụ nhu cầu Tết cho gia đình mình.

Chia sẻ Tết với thanh niên hoàn lương

Chiều 18/1, Tỉnh Đoàn TT-Huế phối hợp Trại giam Bình Điền và chùa Từ Vân (Huế) tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên Tết đối với các thanh niên hoàn lương, hoà nhập tích cực vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh

Trang 141/157