Nhịp điệu cuộc sống
Ra quân phục vụ hành khách Tết Giáp Ngọ

Vừa qua, tại Bến xe phía Nam TP Huế, Sở GTVT phối hợp với Công ty TNHH Quản lý Bến xe TT- Huế đã tổ chức lễ ra quân phục vụ Tết Giáp Ngọ.

 

'Cây mùa xuân' cho người lái xích lô, xe thồ

Lần đầu tiên, hàng trăm người hành nghề xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế cùng gặp gỡ và nhận quà xuân từ chương trình Cây mùa xuân do Báo Thanh Niên và Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức.

Gác Trịnh, vui tươi trong “Hoa xuân ca” chào đón năm mới.

Chiều ngày  16/01/2013, Cựu nữ sinh Huế xưa đã làm ấm lên không gian Gác Trịnh, mang đến sự tươi vui, sôi nổi chào đón năm mới với chương trình văn nghệ thường kỳ với chủ đề “ Hoa xuân ca”.

Thừa Thiên Huế tăng cường công tác quản lý phục vụ nhu cầu lưu trú du khách trong dịp Tết Nguyên Đán

Để chào đón khách du lịch đến Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên Đán, với quyết tâm của ngành du lịch, các khách sạn và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã tích cực chuẩn bị nhiều chương trình đón khách; các hoạt động du lịch được triển khai toàn diện và đúng hướng; các cơ quan ban, ngành đã ban hành các văn bản hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà Nước.

Lớp học của người thầy giáo khuyết tật

Dù một chân bị bại liệt, nhưng chàng trai Trần Công Đông (29 tuổi, quê ở thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đã nghị lực vượt lên số phận tật nguyền để trở thành giáo viên dạy nghề mộc mỹ nghệ. Suốt nhiều năm qua, người thầy giáo khuyết tật ấy đã lặng lẽ ươm mầm tương lai cho hàng trăm trẻ khuyết tật, bất hạnh... 

tập huấn chuyên đề “Tuổi trẻ thành phố Huế với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” năm 2014.

Ban Thường vụ Thành đoàn Huế vừa tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Tuổi trẻ thành phố Huế với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” năm 2014.

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014

Để tổ chức đón Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ năm 2014 đảm bảo phấn khởi, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản yêu cầu các cấp đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban, ngành, đoàn thể chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014. 

Thừa Thiên Huế: Phát động cuộc thi viết "Âm vang Điện Biên”

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Âm vang Điện Biên”.

Tạp chí Sông Hương họp cộng tác viên năm 2013

Sáng ngày 15/01/2014, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng Sông Hương năm 2013.

 

Khai mạc triển lãm tư liệu về vua Hàm Nghi

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày mất của vua Hàm Nghi (14/1/1944-14/1/2014). Chiều ngày14/1, tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã phối hợp với nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử Nguyễn Đắc Xuân tổ chức khai mạc triển lãm tư liệu về vua Hàm Nghi.

Nghị lực của 3 chị em mù

Tại xóm chài nghèo thôn Thủy Diện, xã Phú An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế), gia đình ông Nguyễn Văn Khỏe (50 tuổi) và bà Phan Thị Thảo (48 tuổi) hoàn cảnh rất đặc biệt khi có tới 3 người con bị mù.

Trao học bổng cho 108 HSSV nghèo vượt khó học giỏi

Chiều 14-1, tại Đại học (ĐH) Huế, Quỹ từ thiện Nguyễn Quang Phục (Phuc’s Fond), Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên – Huế và ĐH Huế tổ chức trao học bổng Phuc’s Fond cho HSSV nghèo vượt khó.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tết cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện A Lưới

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Văn hóa Khoa học - Hoa Kỳ vừa đến thăm và trao tặng 1.000 suất quà, trị giá 150 triệu đồng cho cho các em học sinh 07 trường Tiểu học trên địa bàn huyện A Lưới. 

Mùa đông ấm - một chương trình nhiều ý nghĩa

Để hưởng ứng năm thanh niên 2014, tuổi trẻ các trường đại học quốc gia, đại học vùng chung tay xây dựng chương trình “ Mùa đông ấm”, trao những phấn quà cho các trẻ em nghèo

Thừa Thiên - Huế đón đoàn Famtrip đến từ Indonesia

Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thừa Thiên- Huế vừa phối hợp với chi nhánh Công ty TNHH Du lịch Bạn đường Châu Á tại Huế tổ chức đón đoàn Famtrip Indonesia đến khảo sát tại Thừa Thiên-Huế.

Kế hoạch tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Ngọ - 2014

Chiều ngày 13/1/2013, Ban tổ chức Hội Báo Xuân đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Ngọ - 2014 với chủ đề “ Báo chí với năm Đô thị Thừa Thiên Huế 2014”.

Tôm chua ngon đúng điệu Huế

Nói đến xứ Huế, nhiều người dễ liên tưởng đến một vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa bền vững. Chắc có lẽ do nhiều yếu tố hội đủ mà trong cội nguồn văn hóa cố đô, ẩm thực vẫn được xem như một điểm nhấn riêng. Và khi nói đến “cái sự ăn” ở vùng đất này, không thể thiếu vắng món tôm chua.

10 món ngon ngày Tết du khách không thể bỏ qua

Những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt khiến du khách khi đã thử qua sẽ nhớ mãi.

Phát động cuộc thi viết “Âm vang Điện Biên”

Sáng ngày 10/01/2014, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Âm vang Điện Biên”. 

Phú Vang: Phấn đấu vụ Đông - Xuân 2013-2014 đạt trên 65.500 tấn

Vụ Đông - Xuân năm 2013-2014, huyện Phú Vang sẽ xuống giống gieo cấy hơn 6.840 ha lúa, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực bước vào gieo cấy. 

Trang 142/157