Nhịp điệu cuộc sống
Hương Trà: chương trình nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và đón chào năm mới 2014

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và đón chào năm mới 2014, tối qua 01/01/2014, Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hương Trà tổ chức chương trình nghệ thuật tại Công viên thị xã Hương Trà. 

Hoàng Đức – Chỉnh Tuệ với triến lãm tranh "Mùa Xuân Trên Gác Trịnh”

 

Chiều 02/01, tại Gác Trịnh đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm tranh của Hoàng Đức – Chỉnh Tuệ với chủ đề “Mùa Xuân Trên Gác Trịnh”đây là hoạt động đầu tiên do tạp chí Sông Hương và Gác Trịnh tổ chức trong năm 2014 này.

Dạ hội Thanh niên chào năm mới 2014

Tối ngày 31/12, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Đoàn Đại học Huế và đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình dạ hội chào năm mới lần thứ X - năm 2014. Đây là cũng là hoạt động của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế thiết thực kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. 

Ngựa trên sân khấu tuồng Huế

Ngựa là con vật được sử dụng nhiều trong các cuộc chiến tranh thời cổ. Hình ảnh ngựa gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của nhiều dân tộc, gắn liền với các võ tướng trên nhiều trận chiến. Và không giống như những hình ảnh ngựa có thật ở ngoài đời, ngựa trong đời sống nghệ thuật được các nghệ sĩ ước lệ hoá theo một ngôn ngữ riêng biệt, tạo nên nét đẹp tự nhiên, gần gũi với đời sống tinh thần của con người. Có thể là như vậy, nên khi đưa lên sân khấu tuồng Huế, ngựa được các nghệ sĩ thể hiện dựa trên những động tác hình thể giàu tính biểu cảm của ngôn ngữ múa, đồng thời rất phù hợp với không gian và thời gian mà nhân vật muốn biểu hiện.

 Huế: Nhộn nhịp làng nghề đúc đồng dịp cuối năm

Bao đời nay, những nghệ nhân và người thợ ở phường Đúc, TP Huế như những “chú ong cần mẫn” bên lò đúc để tạo ra các sản phẩm làm từ đồng vang danh khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, nhờ có nghề truyền thống này mà rất nhiều thanh niên trên địa bàn đã có công ăn việc làm ổn định, tình hình ANTT nhờ thế được đảm bảo hơn… 

Lần đầu giai điệu Samba đến với Festival Huế

Ban tổ chức Festival Huế cho biết, lần đầu tiên ban nhạc Sururu Na Roda (Brazil) đến với Festival Huế.

Dâng hoa, dâng hương và khánh thành 2 bức tượng tại khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Sáng ngày 31/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tiến hành dâng hoa, dâng hương và cắt băng khánh thành 2 bức tượng tại khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền). 

Phát động “Tuổi trẻ TT-Huế cùng Huda hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp”.

Ngày 29-12, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty TNHH Bia Huế tổ chức lễ phát động “Tuổi trẻ TT-Huế cùng Huda hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp”.

Đánh giá giữa kỳ Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững tại Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 25/12, Đoàn công tác Liên ngành Trung ương về đánh giá giữa kỳ Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015 và định hướng giảm nghèo bền vững đến năm 2020 do đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Đổi thay trên quê hương Đại tướng

Tôi về thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) vào một ngày cuối năm. Tìm đến ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - nơi lưu dấu nhiều kỷ vật về Đại tướng mà lòng bồi hồi xúc động. 

Khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo nhà vườn Thường Lạc Viên

Chiều ngày 25/12, Ban quản lý Nhà vườn Huế phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Kim Long tổ chức Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo nhà vườn Thường Lạc Viên (nhà thờ Tả quân Lê Văn Duyệt) tại địa chỉ số 20 Phú Mộng, phường Kim Long, thành phố Huế.

“Một con đại bàng trên trời cao...”

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh luôn đáp ứng ngang tầm các trọng trách được Đảng và Nhà nước giao, và khi ông đột ngột qua đời ở tuổi 53, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đau đớn thốt lên: Chúng ta mất một con đại bàng trên trời cao, có tầm nhìn xa trông rộng, lại thấy được cái rất cụ thể trên mặt đất”.

Khai mạc Hội thảo “Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên-Huế”

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01.01.1914 – 01.01.2014), sáng ngày 26.12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế. 

Hơn 10,1 tỷ đồng trợ giúp đối tượng chính sách xã hội dịp Tết Giáp Ngọ

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các đối tượng chính sách xã hội sẽ được trợ giúp với tổng số tiền hơn 10,1 tỷ đồng.

Hơn 192,4 tỷ đồng đầu tư thực hiện chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 25/12, Đoàn công tác Liên ngành Trung ương về đánh giá giữa kỳ Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015 và định hướng giảm nghèo bền vững đến năm 2020 do đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì làm việc với Đoàn công tác. 

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, ở thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền.

Giảng viên đại học Mỹ tập huấn cho xích lô Huế

Để tạo hình ảnh đẹp của Huế trong mắt du khách, một lớp tập huấn rất đặc biệt dành cho giới xích lô do các giảng viên đến từ Đại học Hawaii (Mỹ) thực hiện, vừa được Trung tâm giáo dục nhân đạo Huế tổ chức hôm 22-12. 

Tập trung thực hiện nâng cao chất lượng dân số, giảm mất cân bằng giới tính khi sinh

Sáng nay 25/12, UBND tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26-12) và tổng kết công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014; sơ kết 03 năm (2011-2013) thực hiện mô hình "xã, phường, cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên" giai đoạn 2011-2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Cảnh Nhạc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ; đồng chí Ngô Hòa - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh. 
 

Gom ve chai gây quỹ, tặng quà cho trẻ làng chài

Hơn 30 bạn trẻ của câu lạc bộ Kết nối trái tim (HFB) ghé thăm và trao tặng những món quà ấm ápváo dịp noen cho các em học sinh ở lớp vạn đò với kinh phí được lấy từ việ thu gom ve chai, nuôi heo đất, làm đồ handmade để kiếm tiền gây quỹ để tổ chức chương trình.

Sinh viên Huế với tranh thêu chữ thập

Tranh thêu chữ thập đang thu hút sự chú ý của giới sinh viên bắt đầu từ các thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và đến nay nó đã lan truyền sâu rộng vào đời sống sinh viên Huế. 

Trang 144/157