Nhịp điệu cuộc sống
Nam Đông quan tâm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Là địa phương có đến 44,5% đồng bào dân tộc thiểu số trong tổng dân số toàn huyện. Để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc vốn có của mình, thời gian qua, huyện đã quan tâm trong công tác này và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hội thảo khoa học “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam"

Sáng ngày 24-12, Học viện Chính trị tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam”. Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đến dự. 

Huế: Rộn ràng mùa Giáng sinh

Mặc dù trời giá rét nhưng không khí đón Noel và chào năm mới tại thành phố Huế rất nhộn nhịp. Nhiều tuyến phố, hình ảnh ông già Noel, cây thông cỡ lớn và dòng chữ Merry Christmas đỏ rực, tạo nên sự hứng khởi và khuấy động cho mùa Noel 2013 và chào đón năm mới 2014. 

Triển lãm ảnh : Huế và những khoảnh khắc”

Sáng ngày 24/12/1013, Tại Trường Lang (Đại Nội Huế), Trung Tâm bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng cổ vật Cung Đình Huế tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề  “Huế và những khoảnh khắc” của nhà nhiếp ảnh Phạm Bá Thịnh, nhà nhiếp ảnh  Đặng Văn Trân và nhà nhiếp ảnh Hoàng Xuân Trí.

ĐHYD: Tổng kết dự án “Khác biệt bẩm sinh” tại TT- Huế

Trường ĐH Y Dược vừa phối hợp với tổ chức Handicap Việt Nam tổ chức lễ kết thúc dự án “Khác biệt bẩm sinh” về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại TT-Huế giai đoạn 2008-2013.

Huế: Bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp Tết Giáp Ngọ

Để chào mừng xuân Giáp Ngọ, UBND tỉnh TT-Huế đã có kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật tổng hợp kết hợp bắn pháo hoa với 2 địa điểm trong đêm giao thừa.

A Lưới: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại bản Ka Lô, huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Công (Lào)

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 21/12, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện A Lưới đã tổ chức đoàn sang khám, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng màn, quần áo, giống cây trồng cho bà con nhân dân bản Ka Lô, huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào). 

Những điều thú vị khi ghé thăm kinh thành Huế

Nét trầm mặc cổ kính, đêm Hoàng Cung huyền diệu tái hiện lịch sử của chốn lầu son đã tạo nên một Huế mộng mơ hấp dẫn du khách.

Triển lãm kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh(1/1/1914 - 1/1/2014)

Vừa qua vào ngày 19/12 tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự VN đã khai mạc triển lãm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh- Cuộc đời và sự nghiệp, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1/1/1914 - 1/1/2014) và chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập QĐND VN, 69 năm ngày truyền thống của Tổng cục Chính trị 22/12/1944- 22/12/2013.

Thừa Thiên - Huế: Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Ngày 22/12, tại tòa nhà Viettel chi nhánh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra lễ trao học bổng “Viettel Thừa Thiên - Huế chấp cánh ước mơ đến trường” cho 115 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 9 huyện và thành phố Huế.

Bàn giao công trình tại khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Ngày 19/12, đoàn của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh TT Huế đã đến dâng hương, dâng hoa và ôn lại tiểu sử, sự nghiệp cùng những đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với tỉnh TT Huế và sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Thư thái với nhà vườn Huế

Đến nhà vườn Huế, thích thú với những vườn hoa khoe sắc, hít khí trời trong lành bên nhưng gốc cây lưu niên và một chút hoài niệm khi ngồi dưới những ngôi nhà cổ là lựa chọn số một cho nhưng ai muốn tìm sự bình yên, tĩnh lặng và hòa mình vào thiên nhiên.

Chàng trai Huế và chiếc huy chương Kempo SEA Games

Tin chàng trai Nguyễn Viết Quốc, 20 tuổi, quê ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy đoạt huy chương bạc môn Kempo, nội dung biểu diễn đối kháng SEA Games 2013, đã làm nức lòng những người ở quê hương. Vốn là một cậu bé lặng lẽ, giờ đây, Viết Quốc trở thành niềm tự hào của mọi người, câu chuyện đoạt huy chương SEA Games của cậu thật sự đang thay đổi tinh thần thể dục thể thao của địa phương. 

Hội thảo về đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1-1-1914 - 1-1-2014), hội thảo “Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên - Huế” sẽ diễn ra vào ngày 26-12 tại hội trường Tổng cục Chính trị.

 

Khám phá "nhà giàn" trên phá Tam Giang

Nhà giàn” là từ lữ khách gọi vui về những ngôi nhà chồ của ngư dân nằm trên phá Tam Giang. Ai đã từng ở, vui chơi trên những ngôi “nhà giàn” này mới thấy cái thú vị bất tận của phá Tam Giang.

 

Tuổi trẻ Quảng Điền tri ân Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Trong những ngày này, cùng với người dân trên cả nước, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Quảng Điền đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực nhất hướng về chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Hội thảo công tác y tế trường học và khám sức khỏe học sinh

Ngày 18 - 19/12 tại Thành phố Huế, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Vụ Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội thảo xây dựng văn bản Hướng dẫn thực hiện công tác YTTH và việc khám sức khỏe học sinh.

Đến Huế, chỉ mong... "tựa mạn thuyền"

Du khách đến Huế, ngoài nhu cầu thăm thú thưởng ngoạn những đền đài lăng tẩm, ai cũng mong được một lần tựa mạn thuyền rồng, nghe làn điệu Huế ngọt ngào, sâu thẳm, bồng bềnh sông nước Hương Giang.

Sở Khoa học & Công nghệ nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ “Khảo sát, đánh giá tình hình xác lập, sử dụng, quản lý và đề xuất giải pháp quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể trên địa bàn tỉnh TT Huế”. 

Trong các ngày từ 12-15/12, Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours tổ chức đoàn Farmtrip hơn 140 doanh nghiệp lữ hành trên cả nước đến khảo sát điểm đến du lịch ở khu vực miền Trung gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình.

Trang 145/157