Nhịp điệu cuộc sống
BIDV Chi nhánh Thừa Thiên-Huế hỗ trợ 500 triệu đồng cho các trường học

Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Thừa Thiên-Huế vừa tổ chức trao quà cho gia đình các em học sinh nghèo gặp khó khăn do bão lũ gây ra.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT

Sáng ngày 17/12, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT (1993-2013).

Theo đề án thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt huyện Phong Điền đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 thì đến năm 2015 có 75% chất thải rắn sinh hoạt trong các hộ gia đình được phân loại tại nguồn và chỉ thu gom, vận chuyển chất thải rắn vô cơ, đến năm 2020, tất cả chất thải rắn sinh hoạt phải được thu gom và xử lý triệt để bằng những công nghệ phù hợp. 

CA TP Huế: Sẵn sàng bảo đảm ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán

Nhằm đảm bảo một cái tết an lành cho nhân dân trên địa bàn, đồng thời thực hiện chủ trương tăng cường công tác chống tội phạm dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, CA TP Huế tung lực lượng tuần tra, xử lý gắt gao.

Những phận đời ở “xóm góa phụ”

Vì những lý do khác nhau mà nhiều phụ nữ ở tổ 11 và 12, thị trấn Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) đã phải sống cảnh “thân cò lặn lội” nuôi con. Nhưng, bằng nghị lực và đức hy sinh cao cả của người mẹ, họ đã vượt qua bao sóng gió của cuộc đời để đem lại cuộc sống mới đầy hy vọng cho những đứa trẻ không cha...

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội thảo về kinh nghiệm quan hệ với báo chí trong hoạt động của Quốc hội

Sáng 17/12, tại thành phố Huế, Hội thảo về kinh nghiệm quan hệ với báo chí trong hoạt động của Quốc hội đã được khai mạc.

 

Giao lưu văn hoá, văn nghệ chào mừng Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22-12

Tối 13-12, đã diễn ra đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ nhằm chào mừng 69 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22-12.

Phong Điền: Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Ngân hàng Thương mại cổ phấn Đầu tư và  Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện Phong Điền trao tặng xe đạp cho học sinh người có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Hội thi Công chức, viên chức ứng dụng CNTT lần thứ nhất năm 2013.

Sáng ngày 14/12, tại Trung tâm CNTT tỉnh đã diễn ra hội thi Công chức, viên chức ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất năm 2013 với sự tham gia của 96 thí sinh là Trưởng, Phó phòng, chuyên viên và cán bộ văn thư đến từ 24 đơn vị (trong đó 16 đơn vị các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 8 đơn vị thuộc Văn phòng UBND cấp huyện, thị xã và thành phố).

Ngày 16/12, UBND huyện Phú Lộc đã quyết định phê duyệt danh sách 566 hộ gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở trong năm 2014. 

Hơn 1,3 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Tổ chức Alliance for Children (AFC-Hoa Kỳ) vừa tài trợ hơn 1,3 tỷ đồng cho dự án viện trợ không hoàn lại "Hỗ trợ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế", dự án được thực hiện từ năm 2014-2016. 

Nhiều tấm lòng hảo tâm đến với học sinh nghèo trong đêm nhạc từ thiện

Huế Trịnh FC vừa tổ chức đêm nhạc lần thứ 14 với chủ đề “Ngụ ngôn mùa đông” nhằm chung tay chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Khách sạn Mường Thanh. 

Người dân và du khách là chủ thể

Festival Huế lần thứ 8 - năm 2014 (diễn ra từ 12 - 20/4/2014) là nơi tụ hội của các thành phố cố đô Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới - một cơ hội để tăng cường quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế. Ở đó, người dân và du khách vừa là chủ thể sáng tạo vừa là chủ thể hưởng thụ. 

Lễ hội A-DA: Tết truyền thống của dân tộc Pa Kô

Tại làng Đụt, xã Hồng Trung, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa diễn ra Lễ hội A-Da  (Tết truyền thống của dân tộc Pa Kô). Đến chung vui với bà con, nhân dân của Làng có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sẽ không còn đại sứ bị móc túi ở festival Huế

Tại cuộc họp báo sáng 12/12, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhắc lại sự việc hy hữu “Đại sứ Venezuela giúp bắt kẻ móc túi đại sứ Argentina tại Festival Huế”.

 

 

Nhộn nhịp chợ nông thôn

Là trung tâm đầu mối trong việc trao đổi, mua bán hàng hoá của người dân và giữa các địa phương nên hàng chục năm nay, hệ thống chợ nông thôn của các vùng quê tỉnh Thừa Thiên Huế luôn đông đúc, nhộn nhịp. Qua đó, đã tạo động lực thúc đẩy sản xuất, chăn nuôi, góp phần phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn ngày càng có hiệu quả.

Phú Vang: triển khai công tác tuyển gọi công nhân nhập ngũ năm 2014

Chiều ngày 11/12, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Phú Vang đã tổ chức hội nghị hiệp đồng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2014. 

Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế trao tặng 300 suất quà áo ấm mùa đông cho học sinh nghèo ở 2 huyện Quảng Điền và Phú Vang

Phát huy tinh thần “Xung kích vì cuộc sống cộng đồng”, thông qua sự kêu gọi của của Báo Thanh niên, ngày 10.12, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Huyện đoàn Quảng Điền, Phú Vang trao tặng quà áo ấm mùa đông cho những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Ngạn và xã Phú Mậu. 

Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế: Tập huấn về thử nếm rượu

Trong hai ngày 10 và 11/12, tại trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế diễn ra khóa tập huấn đầu tiên về thử nếm rượu, do chuyên gia thử nếm rượu hàng đầu thế giới Giuseppe Vaccarini đến từ nước Ý hướng dẫn, huấn luyện. 

Tổ chức triển lãm ảnh chủ đề Di sản Việt Nam tại Huế

Ngày 11/12, tại thành phố Huế đã diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề ảnh Di sản Việt Nam do Ban tổ chức giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2013 phối hợp với nhà tài trợ chính Canon tại Việt Nam tổ chức. 

Trang 146/157