Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm ảnh “Bác Hồ với mỹ thuật – mỹ thuật với Bác Hồ”

Sáng 10/12, nhân dịp kỉ niệm Ngày mỹ thuật Việt Nam (10/12), tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (TP Huế) đã diễn ra triển lãm ảnh tư liệu “ Bác Hồ với mỹ thuật – mỹ thuật với Bác Hồ. Triển lãm do Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế phối hợp với Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tổ chức.

Nỗi đau làng điên

Làng Phú Gia, xã Lộc Tân, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế từ lâu được biết đến với sự ma quái, kỳ lạ khi hàng chục người lành lặn bỗng hóa điên rồ. 

RockStorm ủng hộ từ thiện trên 270 triệu đồng

Tối 7/12, tại Sân vận động Tự do, TP Huế (Thừa Thiên - Huế), RockStorm 2013 với chủ đề “Cháy cho khát vọng” do MobiFone tổ chức đã thu hút trên 10.000 sinh viên, học sinh là những fan rock cuồng nhiệt của các ban nhạc rock đến từ mọi miền đất nước.

35 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013

Ngày 06/12, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn đáp ứng tốt các tiêu chí bình chọn. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu tại hội nghị. 

Di tích Huế: có thể cháy bất cứ lúc nào

Quần thể di tích cố đô Huế (là di tích đặc biệt cấp quốc gia và là di sản thế giới) chủ yếu làm bằng gỗ, lại gắn liền với cảnh quan là những cánh rừng thông nên luôn đối mặt với rất nhiều nguy cơ hỏa hoạn.
 

Phụ nữ Thừa Thiên Huế hạn chế sử dụng túi ni lông – xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn

Đó là chủ đề của buổi Tọa đàm do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng ngày 5/12/2013 tại Khách sạn Công đoàn Sông Hương, Tp Huế. 

Huyện Nam Đông cán đích nông thôn mới vào năm 2015

Chỉ còn hơn hai năm nữa, huyện miền núi Nam Đông cán đích nông thôn mới (NTM) theo chủ trương và tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Nam Đông rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ban ngành. 

Festival Huế 2014 chính thức diễn ra từ ngày 12/4 đến 20/4/2014

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Festival lần thứ 8 - 2014. Theo đó, Festival Huế 2014 tiếp tục có chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", sẽ diễn ra từ ngày 12/4 đến 20/4/2014.

Ấm cúng với “Giấc mơ màu xanh lần V năm 2013” dành cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh

Nhằm hướng đến ngày quốc tế người khuyết tật 3/12, vừa qua, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Tổ chức Handicap International Việt Nam tổ chức chương trình “Giấc mơ màu xanh lần V năm 2013” dành cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tại tầng 4 siêu thị Big C Huế. 

Vietravel - nhà tài Bạc của Festival Huế 2014

Sáng 3-12, tại hội trường UBND tỉnh đã diễn ra lễ ký kết tài trợ giữa Ban Tổ chức Festival Huế 2014 và Công ty TNHH MTV Du lịch & Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel). 

Hội người mù Thừa Thiên Huế: “Hội thảo về lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.

(SHO) - Sáng ngày 3/12, Tại trung tâm Giáo dục hướng nghiệp trẻ em mù Thừa Thiên Huế, được sự giúp đỡ của tổ chức Malterser internatinonal, Hội người mù tỉnh đã tổ chức “Hội thảo về lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.

Hiệu quả từ việc làm thay đổi nhận thức cho người dân ở các xã định canh định cư

Nâng cao thu nhập, ổn định, định canh định cư cho người đồng bào dân tộc thiểu số đang được huyện miền núi Nam Đông triển khai có hiệu quả. Những tập quán canh tác lạc hậu, “phát - cốt - đốt - trỉa” đã không còn, giờ đây bà con đã thay đổi nhận thức, biết đầu tư thâm canh, lấy ngắn nuôi dài. Đó là cả 1 quá trình tuyên truyền, vận động lâu dài đáng trân trọng, góp phần rất lớn trong việc nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững của địa phương. 

Ca Huế thính phòng: miễn phí mãi sao?

Đêm 29-11, Huế mưa nặng hạt và lạnh 18OC. Với sân khấu Ca Huế thính phòng (tại Bảo tàng Văn hóa Huế, 25 Lê Lợi), ấy lại là một đêm đặc biệt: lần đầu tiên đón đến 90 khách.

Hệ lụy từ việc xuất ngoại … làm giàu

Thấy việc sang Lào bằng đường du lịch quá dễ dàng và kiếm được bộn tiền nên chỉ sau một thời gian ngắn, đã có hàng trăm người dân ở thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đổ xô đi… xuất ngoại. Nhiều người đã sắm được ôtô, xây được nhà lầu; nhưng cũng không ít gia đình rơi vào cảnh bi thương khi có lắm tiền…

Chương trình "Tự hào là phụ nữ Việt Nam" tổ chức tại Huế

Tối 1-12, chương trình "Tự hào là phụ nữ Việt Nam" được diễn ra tại TP Huế do Trung ương Đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Tập huấn về “Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2012-2015”

Sáng ngày 28/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thhiên Huế tổ chức lớp tập huấn về “Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2012-2015” trên địa bàn tỉnh – gọi tắt là Dự án 6.

Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm khi thời tiết giao mùa

Trước thời điểm thường xảy ra các dịch bệnh trêm đàn gia cầm, nhất là ở các địa phương vùng thấp trũng, nơi có ổ dịch cũ, để chủ động công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, cúm gia cầm ngành thú y tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chính quyền địa phương các cấp đã triển khai nhiều biện pháp kịp thời. 

Mắt sáng cho người cao tuổi – một chương trình nhân văn

Chăm lo sức khỏe nói chung, chăm sóc cho đôi mắt của người cao tuổi (NCT) nói riêng là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, một việc làm thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT. Với ý nghĩa đó, Hội Người cao tuổi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bệnh viện Mắt Huế tổ chức khám mắt cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Nam Đông. 

Nhiếp ảnh gia Astrid Schulz: Hạnh phúc với những ảnh 'nông dân đặc sản'

Một triển lãm ảnh mang tên Sản phẩm việt Nam (Made in Vietnam) của Astrid Schulz (Đức - Anh) đang diễn ra tại New Space Arts Foundation (15 Lê Lợi, TP Huế). Với hơn 40 tác phẩm chân dung nông dân đã gợi cho người xem cảm giác thích thú về những thương hiệu đặc sản của nông dân Việt. 

Học viện Âm nhạc ba miền dâng hương Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh

Ngày 27-11, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tại Hà Nội, Học viện Âm nhạc tại TP Hồ Chí Minh và Học viện Âm nhạc TP Huế tổ chức lễ dâng hương, báo công lên Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Nhà lưu niệm Ðại tướng ở xã Quảng Thọ và tại Tượng đài Ðại tướng tại huyện Quảng Ðiền

Trang 147/157