Nhịp điệu cuộc sống
Chiến dịch truyền thông "Túi ni lông - Hiểm họa của môi trường và sức khoẻ"

Sáng 18/11, UBND thành phố đã phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Tỉnh tổ chức chiến dịch truyền thông "Túi ni lông - Hiểm họa của môi trường và sức khoẻ", do Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam tài trợ.

Dũng cảm cứu học sinh trong lũ

Trong những ngày này, người dân làng Văn Xá (phường Hương Văn-TX Hương Trà-TT Huế) không thôi tỏ lòng cảm kích trước lòng dũng cảm của ông Lê Văn An (51 tuổi-trú tại TDP 3-phường Hương Văn) người đã xả thân cứu nữ sinh THCS trong đợt lũ ngày 7/11 vừa qua trong khi nước chảy xiết và đang cao do thủy điện xã lũ.

Tình hình mưa lũ và thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao kết hợp, kết hợp với không khí lạnh tăng cường và hoàn lưu phía bắc của áp thấp nhiệt đới (do bão số 15 suy yếu), toàn tỉnh đã có mưa rất to gây ra một đợt lũ trên hệ thống các sông và vùng thấp trũng trong tỉnh.

“No” cái chữ nhờ tiếng kẻng khuyến học

Nhờ có mô hình “tiếng kẻng khuyến học” mà tình trạng trẻ em ở xã vùng cao Hương Giang, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) bỏ học để theo bố mẹ lên nương rẫy trồng ngô, sắn, hoặc vào Nam làm ăn đã được hạn chế triệt để. Suốt 5 năm qua, ở các bản làng của xã Hương Giang đã có rất nhiều em thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học nhờ “tiếng kẻng” này. 

Những “vọng phu” thay chồng bám biển nuôi con

Trong những chuyến ra khơi, biển cả đã cướp đi bao sinh mạng ngư phủ khỏe mạnh của làng biển xã Phú Diên, huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) để lại nỗi đau, sự vất vả và cực nhọc đè nặng xuống đôi vai gầy của những phụ nữ mất chồng, mất con. Thế nhưng, cố nén chặt nỗi lòng, những “vọng phu” ấy đã thay chồng nuôi con thành người…

Quảng Điền: khắc phục tạm thời các tuyến đê và đường giao thông nông thôn, nội đồng bị sạt lở

UBND huyện Quảng Điền đã chỉ đạo chính quyền nhân dân khắc phục nhiều tuyến đê, đường giao thông nông thôn của huyện bị hư hỏng nặng bằng bao cát, cọc tre, gia cố thêm những chỗ bị vỡ, xói lở nặng do bởi ảnh hưởng liên tiếp trong các đợt bão, lũ vừa qua.

Xây dựng 10 ngôi nhà nhân ái trên quê hương đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 14.11, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 ngôi nhà nhân ái trên quê hương đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế).

 

Hội nghị tuyên dương cá nhân tiêu biểu sống “ tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2008 - 2013.

(SHO) - Sáng ngày 14.9, tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị tuyên dương cá nhân tiêu biểu sống “ tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2008 - 2013. Hội nghị do ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam phố hợp với Ban Tôn giáo tỉnh và Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức.

Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh tiếp Giám đốc đại diện Tổ chức NAV

Sáng 13/11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì tiếp ông Eivind Archer, Giám đốc đại diện Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NAV) đến chào xã giao khi ông vừa nhận nhiệm vụ Giám đốc đại diện tại thay cho bà Margareta Koltai. 

Thừa Thiên Huế với ngày “Thượng tôn pháp luật”

Hưởng ứng Ngày Pháp luật, tại Thừa Thiên Huế, nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật; phổ biến, giáo dục sâu rộng về vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý Nhà nước và đời sống xã hội; các văn bản pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước..

Huế: Khai mạc Liên hoan tiếng hát giáo viên

Ngày 13/11 tại Nhà văn hóa thành phố Huế đã diễn ra Liên hoan tiếng hát giáo viên tỉnh Thừa Thiên-Huế lần thứ XI do Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức.

Đẩy mạnh nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp mới trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông

Chiều ngày 12/11. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã tham dự hội nghị Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa Okinawa tham dự Festival Huế 2014.

Hội Hữu nghị Okinawa - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt - Nhật thông báo đoàn nghệ thuật múa trống Eisa Okinawa đến từ cực nam Nhật Bản sẽ tham dự Festival 2014.

Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng Ngày pháp luật

Hưởng ứng Ngày Pháp luật, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật.

Triển khai đề án an toàn giao thông tại cổng trường

Phường Phú Nhuận vừa phối hợp với Công an phường, Ban Giám hiệu trường tiểu học Quang Trung triển khai đề án mô hình thí điểm “Phụ huynh tự quản trật tự đô thị - an toàn giao thông” trước cổng trường tiểu học Quang Trung, TP Huế. 

Quay quắt trong bão lũ

Một cuộc di dời dân lớn nhất từ trước đến nay tại miền Trung để ứng phó với bão số 14. Mặc dù bão không trực tiếp đổ bộ, nhưng tỉnh Thừa Thiên - Huế có bốn người thương vong. Trước đó, lũ làm ba người chết, nhiều vùng dân cư bị cô lập. 

Thừa Thiên - Huế: Siêu bão lướt qua, lũ tràn vùng trũng

Tính đến chiều10/11 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn còn nhiều trường học ngập lụt nhiều nhất là các trường tiểu học và THCS các xã vùng trũng thuộc các huyện Quảng Điền, Phú Vang, và Phong Điền.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm gia đình có người tử vong khi giúp hàng xóm che chắn nhà cửa để phòng bão số 14

Đó là trường hợp của ông ông Nguyễn Văn Giáp khi giúp nhà hàng xóm neo đơn chằng níu, che chắn nhà cửa để phòng bão số 14 (Haiyan).  Ông Giáp trú tại xã Phong Hải, huyện Phong Điền đã bị té ngã, chấn thương nặng rồi tử vong.

Phong Hiền ra mắt đội xe thồ phòng chống tội phạm

(SHO) - Vừa qua, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền tổ chức lễ ra mắt đội xe thồ phòng, chống tội phạm. 

Thừa Thiên - Huế: Thủy điện điều tiết nước, hạ du ngập lụt

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao kết hợp với hoàn lưu phía Bắc của áp thấp nhiệt đới (do bão số 12 suy yếu), nên tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mưa to đến rất to. Hiện nay, thượng nguồn các sông đang tiếp tục có mưa to, mực nước các sông đang lên rất nhanh. 

Trang 149/157