Nhịp điệu cuộc sống
Sở Y Tế Thừa Thiên Huế: 1,5 tấn mực khô bắt ở Quảng Trị là hàng giả

(SHO) - Phiếu phân tích số 13TP320 đề ngày 9/9/2013, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kết luận: số mẫu mực khô xé sợi do Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị gửi kiểm nghiệm “không phải mực khô”.

Trao giải tuần 4 cuộc thi ảnh "Lưu giữ từng khoảnh khắc cùng Huda Gold"

Tại Công ty TNHH Bia Huế, Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Lưu giữ từng khoảnh khắc cùng Huda Gold” đã tiến hành trao giải tuần 4 cho các khách hàng đạt giải. Đây cũng là tuần cuối cùng cuộc thi ảnh được phát động sau hơn một tháng tổ chức.

Nâng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng

(SHO) - Gần đây, mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được nâng lên so với các năm trước. Mức chuẩn để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng là 1.220.000 đồng.

Thêm một “Ngôi nhà mơ ước” được khởi công

(SHO). Sáng nay, 10/10, thêm một “Ngôi nhà mơ ước” được khởi công xây dựng thông qua Quỹ vì người nghèo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty TNHH Bia Huế hỗ trợ.

Một sáng kiến hay của thợ sửa chữa điện công cộng

(SHO). Sáng kiến của thợ điện Phạm Tấn Trừ  khi hàn sửa máy biến áp giảm được chi phí nhân công và vật tư. Đặc biệt chỉ cần cắt cầu chì phía cao thế của trạm nên đỡ mất điện trên diện rộng và rất phù hợp với các loại máy biến áp giãn nở bằng cánh tản nhiệt.

Già làng mẫu mực làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ

Vượt qua những “quy định cấm” của bản làng, già Hồ Văn Lô ở thôn Cleng, xã Nhâm, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đã tự mình làm giàu và vận động bà con rời bỏ hủ tục để phát triển kinh tế. Không những tình nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất để xây dựng trường học, già Lô mà còn nhận những đứa trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn làm con nuôi và cho ăn học tử tế...

Quảng Điền chống trộm

(SHO) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 20 vụ án hình sự, trong đó trộm cắp tài sản 10 vụ. Công an huyện đã điều tra khám phá thành công 07 vụ, bắt hơn 10 đối tượng. 

Họa trâu thả rông

Tại vùng núi Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế), trâu nhà thả rông lâu ngày giữa rừng rú hoang trở nên hung hãn như thú dữ, sẵn sàng tấn công người vào núi, nhẹ phải nhập viện dài ngày, nặng thì bỏ mạng. 

Hội thi thiết kế sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm Huế 2013.

(SHO) - Để khai thác tiềm năng sáng tạo và thể hiện ý tưởng của mỗi cá nhân tập thể trong việc tạo ra sản phẩm mới mang bản săc văn hóa Huế, tỉnh TT- Huế sẽ tổ chức Hội thi thiết kế sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm Huế 2013.

 

Nạn tảo hôn ở miền núi Thừa Thiên Huế có chiều hướng gia tăng

Mặc dù cơ quan chức năng đã tăng cường công tác truyên truyền, cùng nhiều biện pháp xử phạt hành chính, nhưng tình trạng tảo hôn ở các huyện miền núi tỉnh TT-Huế đang ngày càng gia tăng, có nơi chiếm đến 10% trong tổng số các cặp kết hôn. 

Ngày hội giao quân: 253 thanh niên lên đường

(SHO). Sáng nay 9-9, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2013 để  tiễn 253 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

TP Huế: Gặp mặt giao lưu “Tổ quốc gọi – Thanh niên Huế sẳn sàng”

Tối 7.9, Thành đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa thanh niên tình nguyện nhập ngũ 2013 với đoàn viên thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2013 với chủ đề: “Tổ quốc gọi – Thanh niên Huế sẵn sàng”.

Bắt giữ đối tượng săn bắn động vật rừng trái phép trên đất Lào

(SHO). Ngày 5-9, Đồn Biên phòng xã Nhâm (A Lưới), Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên-Huế đã tiếp nhận 1 đối tượng người Việt Nam vi phạm Quy chế biên giới, vượt biên sang Lào để săn bắn trái phép.

Độc đáo lễ hội “Thu tế”

 Nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang lừng danh của Huế, đầm An Truyền (còn có tên là đầm Chuồn) cách thành phố Huế 10km từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, thu hút các tay máy tới “săn” những khoảnh khắc độc đáo của thiên nhiên và con người. Ngoài vẻ đẹp khiến người ta phải sững lại vì sự ưu ái của thiên nhiên cho đầm đầy tôm cá, đến với An Truyền, ta còn được khám phá cả những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của vùng đất miền Trung.

Ca Huế thính phòng được đón nhận nồng nhiệt

(SHO) - Nhóm văn nghệ sĩ Huế thuộc Câu lạc bộ Ca Huế – Phú Xuân, đã thử nghiệm chương trình ca Huế thính phòng đầu tiên tại cố đô Huế.

Rong chơi với Huế

(SHO). Chiều bên sông Hương,cầu phú xuân cong cong như chiếc lượt ngà vắt qua đôi bờ sông, lăng tẩm mờ mờ trong sương xanh. Bên bờ sông Hương, ngồi ở quán cà phê Lộng Gió, ngắm dòng nước lững lờ, dòng nước cứ dùng dằng, dùng dằng không chảy, và âm nhạc cô ca sỹ trẻ, trộn lẫn không gian êm đềm với Huế và tôi.

Giải quần vợt tranh cup Huda beer năm 2013

Đây là sự kiện nhằm chào mừng 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Trị với nhau cũng như đối với Công ty TNHH Bia Huế (Huda).

Trao giải tuần 3 cuộc thi ảnh "Lưu giữ từng khoảnh khắc cùng Huda Gold"

Chiều 29/8 tại Công ty TNHH Bia Huế, Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Lưu giữ từng khoảnh khắc cùng Huda Gold” cho các khách hàng may mắn tham gia tuần 3. Giải nhất đã thuộc về anh Hoàng Thế Đức (TP Huế).
 

Đắm say hoàng hôn Phá Tam Giang

Có ai ngờ, cái chốn ngày trước làm bao người hoảng sợ, ngày nay lại trở thành một địa danh du lịch kỳ thú. Và hẳn cũng không nhiều người biết, bên cạnh những thành quách, chùa chiền cổ kính cùng những đồi, núi, rừng, sông nên thơ, Huế lại còn ẩn chứa một “bức tranh thuỷ mặc” đa sắc, nửa thực nửa mơ nơi trần thế.

Du canh trên “nóc nhà Trường Sơn”

Khi giọt sương sớm vẫn  đang còn bảng lảng cuộn quấn đại ngàn Trường Sơn thì những đôi chân trần bé nhỏ của các em học sinh người Pa Cô, Vân Kiều  huyện miền núi A Lưới  (Thừa Thiên - Huế)  đã  theo  bố mẹ lên rẫy, lên nương. Phận du canh của những con người trên “nóc nhà Trường Sơn” khiến cuộc sống  và việc học tập của con em họ gặp muôn vàn khó khăn. 

Trang 155/157