Nhịp điệu cuộc sống
Top địa diểm du xuân đặc sắc ở cố đô Huế

Được coi là những tuyệt tác của kiến trúc Việt, quần thể lăng mộ của các hoàng đế nhà Nguyễn cũng là điểm du xuân không thể bỏ qua ở cố đô Huế.

Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, khởi đầu cho phong trào Tết trồng cây trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Hội Vui Xuân Bính Thân - năm 2016

Hội Vui Xuân Bính Thân năm 2016 vừa được khai mạc tại sân khấu Quảng trường Bia Quốc Học Huế. 

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chương trình hoạt động văn hóa, lễ hội, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, lễ hội, thể thao sôi động từ thành phố Huế đến các huyện, thị xã. Để giúp độc giả theo dõi và tham gia các sự kiện, hoạt động, Trang Thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu lịch trình các hoạt động cụ thể như sau:

Triển lãm mỹ thuật Mùa xuân và con giáp năm Bính Thân 2016

Chiều ngày 01/02, Liên hiệp các Hội VHNT và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật Mùa xuân và con giáp năm Bính Thân 2016.

Tái hiện nghi thức dựng cây nêu ngày Tết trong Đại nội Huế

Sáng ngày 2/1 (nhằm ngày 23 tháng chạp), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức tái hiện nghi lễ dựng nêu (còn gọi là  lễ Thướng tiêu) tại Hoàng cung, Đại Nội Huế.

Triển lãm trưng bày chuyên đề "Tết Huế"

Sáng 01/02/2016, tại Bảo tàng Văn hóa Huế đã diễn ra Khai mạc Triển lãm trưng bày chuyên đề "Tết Huế".

Đưa miễn phí hàng trăm sinh viên về quê ăn tết

Sáng 30/1, hàng trăm sinh viên có mặt tại sân Trường ĐH Nông lâm Huế (TP.Huế) từ sớm để lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn tết với gia đình.

Xem ông Táo ‘ra lò’

Vào những ngày này, người làm nghề ông Táo ở làng Địa Linh (Hương Vinh, Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) đang tất bật với nghề. Đây là nơi cuối cùng ở đất cố đô còn lưu giữ nghề làm ông Táo.

Trao học bổng Nguyễn Trường Tộ cho 150 sinh viên Đại học Huế

Đại học Huế vừa phối hợp với Hội từ thiện giáo dục, y tế, văn hóa Hoa Kỳ (VNHELP) trao 150 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ cho 150 sinh viên Đại học Huế. 

Gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

Sáng 30/1, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 1/2016 và gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016.

Làm nông trên phố: Vườn treo rau sạch

Đơn giản, chi phí thấp nhưng vẫn cho nguồn rau quả đảm bảo chất lượng và số lượng là tính ưu việt của những mô hình trồng rau sạch tại nhà do anh Nguyễn Văn Quy (giảng viên Đại học Nông Lâm Huế) sáng tạo.

96 suất quà  tại chương trình Xuân ấm biên giới – Nâng bước em đến trường

Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân – Bộ chỉ huy BĐBP Thừa Thiên Huế phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài; Công ty TNHH MTV Viễn thông MMD và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tổ chức trao quà cho các em học sinh và hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn 03 xã Hồng Trung, Hồng Vân, Hồng Thủy (huyện A Lưới).

Những làng nghề hối hả vào Tết

Những ngày cuối năm, người dân các làng nghề truyền thống ở Thừa Thiên-Huế như làng nghề mứt phường Kim Long, làng nghề hoa giấy Thanh Tiên hay tranh làng Sình lại tất bật như vào hội.

Tập huấn công tác thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và hướng dẫn sử dụng phần mềm nghiệp vụ

BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và hướng dẫn sử dụng phần mềm nghiệp vụ cho khoảng 150 viên chức làm công tác nghiệp vụ. 

Nhiều chương trình, hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Bính Thân 2016

Trong dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng 3-2 và đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu giải trí, vui chơi của người dân và du khách.

Trao và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế vừa long trọng tổ chức Lễ trao và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 246 bà mẹ thuộc các địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

Giao lưu kỷ niệm 228 năm Quốc khánh nước Úc

Nhân kỷ niệm 228 năm Quốc khánh nước Úc, Hội hữu nghị Việt-Úc, sau khi được sự thống nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm giữa các bạn Úc hiện đang sống và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng những hội viên đã từng có thời gian sinh sống, học tập và làm việc tại nước Úc.

Những món ngon nhất định phải thử khi đến Huế

Món ăn ở Huế mang đậm nét giá trị văn hóa lịch sử phong tục tập văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, hương vị... đã mang lại cho Huế đậm nét riêng.

Trang 35/157
1 ...33 34 3536 37 ...157