Nhịp điệu cuộc sống
Sản vật ngày Tết: Làng mứt gừng tất bật vào vụ

Càng gần tết, làng mứt gừng Kim Long (TP.Huế) càng tất bật. Mỗi cơ sở với hơn chục người làm ra sức hoàn thành hàng tấn mứt gừng cung ứng kịp thị trường tết.

TT - Huế: Hơn 1 nghìn hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

Qua gần 2 năm thực hiện Quyết định số 48/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt trên địa bàn tỉnh TT-Huế. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.237 hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở, trong đó có 452 nhà ở xây dựng mới và 785 nhà ở cải tạo, nâng tầng.

Hội thảo khoa học “Pháp luật về các tổ chức xã hội của một số nước trên thế giới và kinh nghiệm đối với Việt Nam”

Tại trường Đại học Luật Huế, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Trường Đại học Luật - Đại học Huế đồng tổ chức hội thảo "Pháp luật về các tổ chức xã hội của một số nước trên thế giới và kinh nghiệm đối với Việt Nam".

Chương trình “Áo ấm mùa đông” đến với xã Hồng Vân- A Lưới

Đoàn Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế phối hợp với Đoàn Đại học Huế và Đoàn Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Hồng Vân - huyện A Lưới - tỉnh Thừa Thiên Huế.

TP Huế: Tổ chức lại giao thông nhiều tuyến đường

Sở GTVT Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức lại giao thông một số tuyến đường TP Huế để giảm thiểu ùn tắc.

Trao tặng quà hỗ trợ người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn tại Phú Vang

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

UBND huyện A Lưới vừa tổ chức hội nghị tổng kết dự án Hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi bò cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Hương Trà: Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2015, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2016.

Ngày 25/01, UBMTTQ thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2015, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2016.

Trao tặng 180 suất quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật hoàn cảnh khó khăn huyện Phú vang

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Hội Người khuyết tật tỉnh Thừa Thiên Huế và Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Phú Vang tổ chức chương trình Vui Xuân và tặng quà Tết Bính Thân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Vang.

Gần 163 tỉ đồng trùng tu di sản Huế

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết trong năm 2015, tổng kinh phí đầu tư cho việc tu bổ các điểm di tích thuộc hệ thống di sản Huế là gần 163 tỉ đồng, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, một số dự án trùng tu quan trọng như Ngọ Môn, Phu Văn Lâu, Thế Miếu…

Hơn 1.000 sinh viên chương trình "Lễ hội Xuân hồng 2016".

Đoàn trường ĐH Huế phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu miền Trung (Bệnh viện Trung ương Huế)  vừa tổ chức chương trình "Lễ hội Xuân hồng 2016". 

Làng hương xứ Huế rộn ràng những ngày giáp Tết

Nổi tiếng với nghề làm hương từ bao đời nay, làng hương Thủy Xuân, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) vào những ngày giáp Tết trở nên nhộn nhịp hơn khi những người thợ đang ngày đêm hối hả sản xuất hương trầm phục vụ cho nhu cầu của người dân.

Đẩy mạnh phổ biến nội dung của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị

Ban chỉ đạo Đề án 452 tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 07/KH-ĐA452 về Triển khai Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân giai đoạn 2015 - 2020” trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Thú vị ngắm vườn mai Tịnh Lâm Nhi Huế

Những ai từng đến Huế, chắc hẳn sẽ biết và ghé đến quán Tịnh Lâm Nhi, để được một lần nhâm nhi cà phê hay thưởng thức tách trà nóng, thả hồn theo từng lời ca, âm điệu nhạc Trịnh. Điều đặc biệt là bao quanh không gian ngôi nhà rường là một vườn mai độc đáo, toát lên vẻ quyến rũ lòng người.

A Lưới: Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch năm 2016

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện A Lưới  vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch năm 2016 và tổ chức ký cam kết với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch 21 xã, thị trấn trên địa bàn.

Lễ hội Vật Thủ Lễ  và Lễ hội Vật Làng Sình diễn ra vào ngày 13/2 và ngày 17/2.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Quảng Điền, Phú Vang tổ chức hoạt động Hội vật dân tộc trẻ và thanh thiếu niên năm 2016 .

Người Tà Ôi dạy con cháu bằng dân ca

Với người Tà Ôi, trong cuộc sống không thể thiếu những bài dân ca. Lời ca, tiếng hát được cất lên trong các dịp sinh hoạt gia đình, lao động cho tới ma chay, cưới hỏi, hội hè...

TP Huế: Tuần phim chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, lần thứ XII

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng của tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức Tuần phim tại thành phố Huế và một số xã miền núi vùng sâu, vùng xa. 

Hội nhà văn TT Huế: Tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2016

Chiều ngày 21/1, tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế, Hội nhà văn TT Huế đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2016. 

Nam Đông: Tổ chức hội nghị Phòng chống dịch năm 2016

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Thừa Thiên Huế và sự thống nhất của UBND huyện Nam Đông,  Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện vừa tổ chức Hội nghị Phòng chống dịch năm 2016 và ký cam kết với Ban chỉ đạo PCD 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trang 36/157
1 ...34 35 3637 38 ...157