Nhịp điệu cuộc sống
Các món ăn vặt ở chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là một địa điểm tham quan quen thuộc đối với du khách khi đến Huế. Du khách không chỉ đến đây để mua sắm mà còn thưởng thức các món ăn ngon.

Trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại các Trường Mầm non

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại Trường Mầm non Phong Mỹ I (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) và Trường Mầm non Sao Mai 2 (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền). 

Hội thảo khoa học “Chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu”

Sáng 26/11, trường Đại học Kinh tế Huế đã tổ chức hội thảo cấp tỉnh về “Chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu”  với sự tài trợ của mạng lưới Châu Á Thái Bình Dương về sự thay đổi Môi trường toàn cầu và sự phối hợp của Đại học Sunshine Coast, Australia. 

Trao 100 suất quà tặng người mù tại thị xã Hương Trà

Ngày 26-11, đoàn từ thiện Dòng Chúa Thánh giá (TP Huế) tổ chức thăm và trao 100 suất quà cho các hội viên Hội Người mù thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

Bộ đội Biên phòng TT-Huế tặng máy thông tin cho ngư dân

Chiều 26-11, tại Đồn Biên phòng Vinh Hiền (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc đã tổ chức lễ trao tặng máy thông tin cho lực lượng biên phòng tuyến biển và ngư dân đánh cá trên biển.

Hội thảo: “Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) - Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”.

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) - Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam” với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh tìm hiểu và nắm rõ những cơ hội, thách thức cũng như các nội dung khác có liên quan.

Chiêm ngưỡng tà áo dài Huế đẹp dịu dàng trong thành cổ

Xứ Huế với những vẻ đẹp lay động lòng người hiện hữu trong BST áo dài của NTK Viết Bảo với tên gọi Non Nước Hương Bình.

Dẻo thơm bánh sắn Huế

Trong gia tài ẩm thực xứ Huế, các món bánh nhiều vô kể: đủ loại, đủ kiểu, ngọt có, mặn có, sang trọng có mà rẻ tiền cũng nhiều nhưng có một điểm chung là đều thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và tỉ mẩn của người chế biến, chẳng hạn như món bánh sắn.

A Lưới: Tổ chức Chương trình văn nghệ “Chung tay tiếp sức – chia sẻ nỗi đau da cam”

UBND huyện A Lưới vừa  phối hợp với Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí NEW STAR tổ chức chương trình văn nghệ “Chung tay tiếp sức – chia sẻ nỗi đau da cam” để quyên góp quỹ và trao quà cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện A Lưới.

Thành lập Hội Công nghiệp phần mềm Thừa Thiên Huế

UBND tỉnh vừa có quyết định cho phép thành lập Hội Công nghiệp phần mềm Thừa Thiên Huế.

Giới thiệu tập thơ Lục bát rời của nhà thơ Nguyên Quân.

Chiều ngày 24/11, Hội nhà văn TT Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức chương trình giới thiệu tập thơ Lục bát rời của nhà thơ Nguyên Quân.

Ngắm những bông sen giấy đẹp như hoa thật ở làng nghề xứ Huế

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Thân (2016), nhưng thời điểm này các nghệ nhân ở làng Thanh Tiên, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế đã tất bật với nghề làm hoa sen giấy để tạo nguồn hàng cung ứng cho thị trường gần xa.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Cải thiện Môi trường nước thành phố Huế

UBND thành phố vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc liên quan đến đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Cải thiện Môi trường nước thành phố Huế.

Quảng Điền: tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015

Ngày 23/11, UBND huyện Quảng Điền tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. 

70 suất quà cho bệnh nhân nghèo ởThừa Thiên-Huế

Sáng 23-11, tại Bệnh viện T.Ư Huế, Hội Chữ thập đỏ (CĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Hội CTĐ huyện Phong Điền và xã Phong Hải tổ chức đến thăm và tăng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Huyết học Lâm sàng - Trung tâm Huyết học Truyền máu (Bệnh viện T.Ư Huế).

Hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc xin Lở mồm long móng đợt 2 năm 2015

Theo đó, mục tiêu là sẽ tiêm phòng 100% số gia súc trong diện tiêm trên địa bàn tỉnh ở vùng dịch, vùng khống chế và vùng đệm theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học trao 70 suất học bổng Huế Hiếu Học cho HS, SV nghèo vượt khó

Ban Đại diện Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học vừa tổ chức trao học bổng cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Món ớt ướp độc đáo của người xứ Huế

Không biết do thói quen của cha ông từ thủa nào, hay do khí hậu thời tiết thất thường nơi đây mà người xứ Huế có sở thích là… ăn ớt. Tất cả món mặn đều phảii có tý … cay. Cũng chính vì thế, món ớt ướp trở thành món ăn chính không thể thiếu trong mỗi gia đình người Huế.

Bế mạc Giải Bóng bàn Vô địch Thừa Thiên- Huế lần thứ I- năm 2015

Chiều 22/11, Giải Bóng bàn Vô địch tỉnh Thừa Thiên- Huế lần thứ I-năm 2015 đã chính thức khép lại sau 3 ngày tranh tài đầy sôi nổi.

Trao 30 suất quà hỗ trợ trực tiếp cho 30 giáo viên nghèo, mỗi suất trị giá hai triệu đồng.

Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ trao qùa hỗ trợ giáo viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trang 43/157
1 ...41 42 4344 45 ...157