Nhịp điệu cuộc sống
Lễ hội Aza các dân tộc thiểu số huyện A Lưới năm 2015 được tổ chức trong 3 ngày

Cứ đến dịp cuối năm,  toàn thể các dân làng của các tộc người Pa cô, Tà ôi, Cơ tu hay Pa hy đều náo nức chuẩn bị gạo, nếp những món ăn thức uống ngon đặc trưng, trang phục rực rỡ để chuẩn bị đón một mùa lễ hội mới, gọi là Ycha Aza hay là tết Aza - một trong những nghi lễ dân gian độc đáo của các tộc người sinh sống trên dãy Trường Sơn.

Những đặc sản không thể bỏ qua tại Huế

Huế luôn hấp dẫn du khách bởi sự trầm mặc và cổ kính của một miền đất Cố đô. Đến Huế bạn như lạc vào một xứ sở của xa xưa với những đền đài lăng tẩm. Bên cạnh những nét kiến trúc uy nghi đó còn ẩn giấu một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Vì vậy, khi du lịch tới Huế, hãy thưởng thức hết những món ngon ở đây để có kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

Huế lọt top 5 thành phố du lịch nên ghé thăm

Trang du lịch AsiaOne của Singapore công bố danh sách 10 thành phố du lịch nên ghé thăm trong năm 2015. Dù là những điểm đến ít được tìm kiếm (dựa vào dữ liệu của Skyscanner), nhưng các thành phố này rất đáng để du khách khám phá và trải nghiệm.

23 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được giảm tiền thuê đất từ năm 2011 - 2014

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2219/QĐ-UBND phê duyệt giảm tiền thuê đất cho các doanh nghiệp theo Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ và Quyết định số 2093/QĐ-TTg ngày 23/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Ngày hội bóng đá vui năm 2015 với chủ đề “Vui bóng đá, khám phá kỹ năng sống”

Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Liên đoàn Bóng đá tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên đoàn Bóng đá NaUy tổ chức “Ngày hội bóng đá vui" dành cho các Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Triển khai công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh cho vật nuôi

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có Công văn số 1388/SNNPTNT-TTCN về chỉ đạo triển khai công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh cho vật nuôi trên địa bàn toàn tỉnh.

Doanh thu du lịch Thừa Thiên Huế đạt gần 3.000 tỷ đồng

Tin từ Sở VHTT&DL, đến đầu tháng 11/2015, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón được 2,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,1 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm 2014.

Chỉnh trang cây xanh 15 tuyến đường trên địa bàn TP

UBND Thành phố Huế vừa phê duyệt phương án chỉnh trang cây xanh cho 15 tuyến đường và một số điểm xanh trên địa bàn.

Tập huấn nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm ngành công thương

Sáng 6/11, Sở Công Thương tỉnh hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm ngành công thương năm 2015 cho đội ngũ cán bộ phụ trách an toàn thực phẩm các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh.

 Thành ủy Huế: Ra mắt và tặng sách “Lịch sử phong trào đấu tranh đô thị Huế”

Sáng 6.11, Thành Ủy Huế đã tổ chức Hội nghị ra mắt và tặng sách “Lịch sử phong trào đấu tranh đô thị Huế, giai đoạn 1954 – 1975”.

Hội nghị tư vấn pháp luật liên quan đến doanh nghiệp

Tại thị xã Hương Thủy, Sở Tư pháp tỉnh vừa tổ chức hội nghị tư vấn pháp luật liên quan đến doanh nghiệp. Trọng tâm của hội nghị là tư vấn, giải đáp vướng mắc và lấy ý kiến doanh nghiệp nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp thường gặp.

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm từ chuỗi hoạt động nâng cao năng lực tập huấn kỹ thuật và dạy nghề, tạo việc làm cho người nghèo huyện A Lưới”

Trung tâm dạy nghề Hy Vọng đã phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm từ chuỗi hoạt động nâng cao năng lực tập huấn kỹ thuật và dạy nghề, tạo việc làm cho người nghèo huyện A Lưới”. 

Nghệ nhân "cứu" nhà rường Huế

Hơn 60 năm làm nghề phục dựng nhà rường, nghệ nhân Nguyễn Màn (83 tuổi) ở thôn An Lỗ Tây, xã Phú Dương, H. Phú Vang (TT-Huế) là người duy nhất còn giữ nghề và nổi tiếng với nghề làm nhà rường.

Chiều ngày 03/11/2015, Chi cục Khai thác và BVNL Thủy sản  nhận thông tin ông Nguyễn Mão trú tại thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền trong lúc khai thác nò bắt được một cá thể rùa biển. Được biết con rùa lạc vào đầm phá ccủa xã Vinh Hưng cách cửa biển gần nhất Tư Hiền là hơn 7 km.

Phê duyệt 6 giải thưởng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2221/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh sách giải thưởng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh (SP CNNTTB) Thừa Thiên Huế năm 2015.

Phú Vang: Tổng kết 15 năm cuộc vận động ngày vì người nghèo

Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phú Vang tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động vì người nghèo giai đoạn 200-2015.

Hội thảo “Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thừa Thiên Huế”

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thừa Thiên Huế”, với sự tham dự của 70 đại biểu đại diện đến từ các phòng, ban của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại điện các sở, ngành, các hội thành viên, trung tâm trực thuộc và các tổ chức xã hội.

Hội nghị Hướng dẫn các quy định về an toàn trong hoạt động VLNCN

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị “Hướng dẫn các quy định về an toàn trong hoạt động VLNCN” nhằm phổ biến, triển khai và thực thi có hiệu quả các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động VLNCN.

Đầu tư xây dựng đường vào khu dân cư Tứ Hạ, thị xã Hương Trà

UBND tỉnh vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường vào khu dân cư Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Doi Trộ Kèn

UBND tỉnh vừa quyết định thành thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Doi Trộ Kèn, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền dựa vào cộng đồng.

Trang 46/157
1 ...44 45 4647 48 ...157