Nhịp điệu cuộc sống
Sinh viên Huế và công chúng yêu khoa học giao lưu với  GS.TS Lưu Lệ Hằng

Sáng ngày 23/7/2015, tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, GS.TS Lưu Lệ Hằng đã có buổi nói chuyện và giao lưu với sinh viên, học sinh, công chúng yêu thích khoa học, đặc biệt là là yêu thích và đam mê môn Vật lý.

Giọng Huế - Gần cảm, xa thương

Không kể giọng Huế, phần nhiều người ta thương mến Huế là thương mến cả cảnh quan hữu tình với một bề dày văn hóa đậm chất nhân văn và con người Huế với nhiều tố chất đậm nét nhân bản...

6 tháng đầu năm , huyện Phú Lộc đã huy động được 83,84 tỷ đồng cho Chương trình xây dựng nông thôn mới

Sáng ngày 22/7/2015, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Chương trình xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2015.

Hội nghị đánh giá công tác phòng, chống HIV/AIDS tại nơi làm việc

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế vưaF phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng, chống HIV/AIDS tại nơi làm việc năm 2015.

Thăm hỏi và trao tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công cách mạng và các hộ nghèo dân tộc thiểu số tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới.

Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ: tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, tăng cường sự liên kết trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2015, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Trao xe lăn, xe lắc cho những người khuyết tật tại Thừa Thiên Huế..

Chiều 22-7, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting phối hợp Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trao xe lăn, xe lắc tình thương tặng những người khuyết tật trên địa bàn.

Hơn 1,3 tỷ đồng cho dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên Huế

UBND tỉnh vừa có Quyết định tiếp nhận viện trợ của Tổ chức NCA (Na Uy) cho dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập huấn chuyên đề Khởi sự doanh nghiệp và nâng cao năng lực quản lý sản xuất

Sở Công Thương phối hợp với Đại học Huế và UBND phường Thủy Phương tổ chức hội nghị tập huấn “Khởi sự doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý sản xuất kinh doanh” cho các cơ sở ở các làng nghề chổi đót Thanh Lam và cơ sở sản xuất TTCN phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy.

Một ngày với Cố đô Huế - Ấn tượng khó quên với sinh viên kiều bào

Trong hành trình của “Trại hè Việt Nam 2015,” ngày 21/7, Đoàn thanh niên sinh viên kiều bào đã đến với Huế - thành phố văn hóa ASEAN có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với sông Hương, núi Ngự cùng đền chùa, thành quách, lăng tẩm cổ kính rêu phong gắn liền với triều Nguyễn - triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. 

Nhạc Trịnh, gió chẳng thể cuốn đi…

Sinh thời, Trịnh Công Sơn coi trọng nhất và ham muốn dâng tặng nhất, một tấm tình chân thật cho đời, mà ông biết chắc vốn hữu hạn niềm vui và bất tận nỗi buồn.

Quảng Điền: Đối thoại trực tiếp với các chủ trang trại trên vùng cát nội đồng

Nhằm tháo gỡ khó khăn và rào cản trong phát triển sản xuất ở các trang trại,  UBND huyện Quảng Điền và các ngành chức năng đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với các chủ trang trại trên địa bàn. 

6 tháng đầu năm 2015, các cơ sở dạy nghề đã thực hiện tuyển sinh  7.066 lao động tham gia các khoá học nghề

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huể tổ chức Hội nghị triển khai công tác dạy nghề 6 tháng cuối năm 2015; triển khai Luật Giáo dục nghề nghiệp và Kế hoạch Hội thi tay nghề cấp tỉnh năm 2015.

Ca hiến tim phổi 'thần kỳ' cứu người cách TP HCM hàng nghìn km

Người hiến tặng chết não, khối tim phổi đã khẩn cấp được đưa bằng máy bay vượt hơn 1.000 km từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM ra Bệnh viện Trung ương Huế để kịp thời ghép cho một bệnh nhân suy tim phổi.

  Khai mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VI

Sáng 21/7, Thường trực HĐND tỉnh long trọng khai mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VI. 

Nghề bóc vỏ hạt sen

Mùa sen bắt đầu vào khoảng tháng năm đến tháng tám, hết đợt thu hoạch hoa sen, người trồng sen lại trông ngóng đến ngày thu hoạch những gương sen đầy ắp hạt. Không biết từ bao giờ, các cô, các bà ở Huế lại có thêm một nghề mới vào mùa sen - nghề bóc vỏ hạt sen.

TT-Huế: "Con tàu 67" đầu tiên vươn khơi, bám biển

Con tàu đầu tiên của tỉnh TT-Huế được đóng mới theo Nghị định 67 về chính sách phát triển thủy sản đã chính thức ra khơi đánh bắt chuyến đầu tiên.

Hơn 38 tỷ đầu tư dự án Nghĩa trang nhân dân phía Nam (mới)

UBND tỉnh vừa  có Công văn số 3618/UBND-XD về chủ trương điều chỉnh quy mô đầu tư dự án Nghĩa trang nhân dân phía Nam (mới)

Biến hố bom thành đồng ruộng

Dưới chân đồi A Bia (xã Hồng Bắc, H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế), nơi hố bom chằng chịt giờ đã phủ xanh những đồng lúa nước.

ĐH Sư phạm Huế tổ chức chiến dịch tình nguyện tại  Nam Đông

Vừa qua, Đoàn trường đại học Sư phạm Huế đã tổ chức chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 tại xã Hương Sơn, huyện Nam Đông. 

Trang 63/157
1 ...61 62 6364 65 ...157