Nhịp điệu cuộc sống
Thành phố Huế triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2015

UBND Thành phố Huế đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2015. 

Quảng Điền: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015

Sáng ngày 10/6,  Hội chữ thập đỏ huyện Quảng Điền đã phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 02 năm 2015. 

Giáng châu xứ Huế mất mùa

Ở Huế măng cụt thường gọi với cái tên thân mật là măng. Ngoài ra, nó còn được gọi là Giáng châu (tên này do vua Minh Mạng đặt) đây là cách gọi đài các ở Huế, hiểu như ngọc trên trời ban xuống.

Triển lãm “Thừa Thiên- Huế, 90 năm báo chí yêu nước và cách mạng”.

Chiều 10.6, Hội nhà báo tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức triển lãm “Thừa Thiên- Huế, 90 năm báo chí yêu nước và cách mạng”.

Hương Trà: Hỗ trợ 37 trường hợp bị nứt nhà do thi công quốc lộ 1A

UBND thị xã ban hành Thông báo số 848/TB-UBND về Kết luận của đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Thu Hương tại buổi họp liên quan đến việc hỗ trợ nứt nhà dân tại phường Tứ Hạ do ảnh hưởng thi công tại Dự án mở rộng Quốc lộ 1A.

Tập huấn cải tiến mẫu mã bao bì, nhãn sản phẩm cho làng nghề chế biến thủy hải sản xã Phong Hải

Ngày 09/6/2015, Sở Công Thương phối hợp với UBND xã Phong Hải tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cải tiến mẫu mã bao bì, nhãn mác sản phẩm cho các cơ sở chế biến thủy hải sản ở làng nghề Hải Thế và xã Phong Hải, huyện Phong Điền.

Ngồi Gác Trịnh nghĩ về Vườn Trịnh

Thì ra “Gác Trịnh” là góc nhỏ tâm tình sâu lắng của nhiều người: trẻ có, già có; nghệ sĩ có và người lao động bình dân cũng có. Mà họ đến đây không chỉ để tâm sự với nhau mà đôi khi chỉ một mình để tâm tình cùng âm nhạc của Trịnh...

Tranh gương “Thiên Mụ chung thanh ” - Tác phẩm quý về thắng cảnh thứ 14 của xứ Huế xưa

1. Tranh gương “Thiên Mụ chung thanh” Trong nhiều loại hình cổ vật còn lưu giữ và trưng bày ở một số cung điện, lăng tẩm thời Nguyễn hiện nay, tranh gương là một loại cổ vật đặc sắc. Tranh gương phản ánh được phần nào diện mạo của mỹ thuật triều Nguyễn ở Huế ngày xưa cũng như nhận thức thẩm mỹ của một thời đại.

Nhà nghiên cứu Bửu Ý nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm: Người trẻ phải biết ngoại ngữ

Bửu Ý là một dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa Huế. Ông còn là một giáo viên tiếng Pháp đã có nhiều công trình nghiên cứu cũng như dịch thuật tiếng Pháp sang tiếng Việt. Với những đóng góp trong việc truyền bá văn hóa Pháp, ông Bửu Ý vừa được trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Bộ Giáo dục Cộng hòa Pháp.

 Tập huấn Ứng dụng GIS và 3D GIS trong quản lý hạ tầng và quy hoạch phát triển đô thị

Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử ( Sở Thông tin truyền thông tỉnh) vừa tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng GIS và 3D GIS trong quản lý hạ tầng và quy hoạch phát triển đô thị” dành cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015.

Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7

Theo đó, chủ đề của Đại hội là “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững theo mô hình đô thị Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”. 

Trao tặng “tủ sách học đường”

Ngày 8-6, Hội đồng đội thị xã Hương Thủy đã trao tặng “Tủ sách học đường” cho Hội đồng đội   huyện Nam Đông với khoảng 3000 đầu sách các loại.

Cuộc thi Người đẹp Du lịch TT-Huế lần thứ Nhất năm 2015 dự kiến diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 05/9/2015

UBND tỉnh vừa có quyết định cho phép Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức cuộc thi "Người đẹp Du lịch TT-Huế lần thứ Nhất năm 2015".

 Cúp FFAV 2015: nhiều ấn tượng tốt đẹp

Sau 4 ngày giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thi đấu sôi nổi trên tinh thần “đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”, ngày 05/6/2015, tại sân vận động Tự do Huế đã diễn ra Lễ bế mạc “Cúp Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam lần thứ 3, năm 2015" 

Thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã

UBND tỉnh vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã năm.

Tập huấn an toàn lưới điện cao áp năm 2015

Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện Phú Lộc đã tổ chức Hội nghị tập huấn an toàn lưới điện cao áp năm 2015 cho gần 100 cán bộ các cấp từ huyện, xã, thôn và các chủ nhiệm hợp tác xã trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày 6/6, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

15.000 vé đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã phát hết

Sau 2 đêm nhạc TP.HCM và Hà Nội, chương trình 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn chủ đề Nối vòng tay lớn sẽ diễn ra tại Phu Văn Lâu (Huế), quê hương ông, vào lúc 20 giờ ngày 6.6 (trực tiếp trên kênh VTV Huế từ 20 - 22 giờ).

Khám phá cố đô Huế trong 24 giờ du ngoạn

Nếu có cơ hội khám phá Huế chỉ trong 24 giờ, bạn sẽ đi những chỗ nào, làm gì, thưởng thức cảnh đẹp hay các món ngon ở đâu? Và dưới đây sẽ là cẩm nang lý tưởng cho bạn tại xứ Huế.

Trải nghiệm chuyến tàu miền Trung

Từ miền Nam du lịch ra miền Trung, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện như tàu hỏa, xe ô tô hay máy bay. Việc di chuyển bằng các phương tiện khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau. Nếu chưa từng đi tàu, bạn hãy thử, với độ an toàn cao, tiết kiệm chi phí, bạn sẽ có những trải nghiệm rất khó quên.

Trang 71/157
1 ...69 70 7172 73 ...157