Nhịp điệu cuộc sống
Chàng trai Pa Cô làm sống lại vùng đất chết

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau về vùng đất bị nhiễm dioxin tại "vùng đất chết” A So,huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) vẫn hiển hiện trong từng thớ đất, trong từng nét mặt người dân vùng chiến địa năm xưa. Có một chàng trai thuộc lớp "hậu bối” đã làm xanh lại những ký ức đau thương với cánh rừng tràm, keo bạt ngàn trên vùng đất ấy. Anh là Hồ Văn Tôi.

Trường Đại học Y Dược vô địch giải bóng đá cán bộ viên chức lao động Đại học Huế lần thứ XII

Tại sân cỏ nhân tạo Trường Đại học Luật đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá cán bộ viên chức lao động Đại học Huế lần thứ XII năm 2015 giữa hai đội Trường Đại học Y Dược và Khoa Giáo dục thể chất. 

Thả 6.000 con cá Đối giống để tái tạo vào 02 khu Bảo vệ Thủy sản Cồn Chìm và Cồn Giá

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản vừa phối hợp với Chi hội nghề cá Hà Giang xã Vinh Hà và Chi hội nghề cá Đội 16 xã Vinh phú tổ chức Lễ phát động thả 6.000 con cá Đối giống để tái tạo vào 02 khu Bảo vệ Thủy sản Cồn Chìm và Cồn Giá, nhằm phục hồi, bổ sung nguồn gen giống thủy sản bản địa trên đầm phá Tam Giang- Cầu Hai.

Sự trở về của cô gái Pháp mang dòng máu vua Hàm Nghi

Một câu chuyện kỳ lạ khác về vua Hàm Nghi vừa làm ngỡ ngàng người Sài Gòn, khi một nữ trí thức trẻ người Pháp trở về nhận là hậu duệ của ông và cho biết đang làm luận án tiến sĩ lịch sử nghệ thuật về chính bậc tiền nhân của mình...

Cuộc đua xe đạp “Non sông liền một dải” đến Huế

SHO - Sáng 18/4, ban tổ chức cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP HCM lần thứ 27 phối hợp với UBND, Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc chặng đua thứ 8. Lộ trình thi đấu gồm 20 vòng quanh hai cây cầu bắc ngang sông Huơng đó là Trường Tiền  và Phú Xuân, tổng cự li 42 km (2,1km/ vòng)

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 diễn ra từ ngày 22/5 - 1/6/2015

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 13/4/2015 tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 “Lắng nghe trẻ em nói”.

Nghe mưa chợt nhớ danh ca Bảo Yến

Có lần tôi đã viết, những cơn mưa tháng Sáu luôn ám ảnh tôi, tự rất lâu rồi. Ngày âm u, tiết trời âm u, khiến tôi thường nghĩ về những ngày đã cũ. Ngày nhanh như nắng qua thềm, đời người cũng nhanh như nắng qua thềm. Thoáng chốc, mà đã râm. Như khi, sáng soi gương thấy tóc bạc. Chiều người nhắc, “Cười đã có dấu chân chim”. Giật mình, nhìn tiếc thêm một ngày trôi.

Tổ chức ORBIS (Hoa Kỳ) chuẩn bị triển khai Chương trình Bệnh viện Bay tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong ngày 15 tháng 4 năm 2015, tại Bệnh viện Trung ương Huế, đại diện các cơ quan ban ngành gồm Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Mắt Huế đã tiến hành họp với tổ chức ORBIS nhằm chuẩn bị triển khai một số nội dung của Chương trình Bệnh viện Bay ORBIS năm 2015 tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trung tâm bảo trợ xã hội tổ chức Hội thao người khuyết tật

Ngày 16/4, nhân kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam, Trung tâm bảo trợ xã hội đã tổ chức Hội thao người khuyết tật cho các bệnh nhân là người khuyết tật đặc biệt nặng và nặng về tâm thần kinh.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 sẽ cơ bản thông tuyến vào tháng 6-2015

Ngày 16-4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có chuyến kiểm tra thực tế dự án (DA) mở rộng, nâng cấp QL1 qua địa bàn các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và TT-Huế. Tại buổi làm việc với Sở GTVT tỉnh TT-Huế, chủ đầu tư dự án, các nhà thầu thi công đoạn qua TT-Huế.

Phong Điền: Ra quân đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2015.

Sáng ngày 16/4, Công an huyện Phong Điền đã tổ chức lễ ra quân đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2015.

Nam Đông: Truyền dạy nói lý – hát lý của đồng bào dân tộc Cơ Tu

Huyện Nam Đông vừa tổ chức khai giảng lớp truyền dạy Nói lý – Hát lý cho 15 học viên là thế hệ trẻ người dân tộc Cơ Tu trên địa bàn. 

 Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh giúp đỡ cho trên 11 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2014

Chiều 15/4,Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2014, đề ra nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động Quỹ bảo trợ Trẻ em năm 2015.

Đoàn đua xe đạp tranh cúp truyền hình Tp Hồ Chí Minh hoàn thành chặng đua Đông Hà -Huế

SHO - Chiều ngày 16/4, đoàn đua xe đạp "Non sông liền một dải" đã hoàn thành chặng đua thứ 7 tại vạch đích Phu Văn Lâu, Thành phố Huế.

 Hội nghị định hướng tuyên truyền về chính sách Thuế và Bảo hiểm xã hội

Sáng 16/4, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị định hướng tuyên truyền quý II năm 2015 và một số nội dung về chính sách Bảo hiểm xã hội, chiến lược cải cách hệ thống thuế năm 2015.

Truyền thông giáo dục sức khoẻ và khám bệnh cấp thuốc miễn phí tại xã Dương Hoà, thị xã Hương Thủy

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4, ngày 14 và 15/4/2015, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ tỉnh phối hợp Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng đã tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ và khám  bệnh cấp thuốc miễn phí tại xã Dương Hoà, thị xã Hương Thuỷ.

Làng nghề thếp vàng, sơn mài Tiên Nộn

Cùng với kiến trúc, điêu khắc, sơn mài có mặt khắp nơi: từ các đình chùa làng xã, đến đền đài lăng tẩm, cung điện của vua chúa đều được sơn thếp vàng son lộng lẫy. Các vật dụng từ trong dân dã cho đến các gia đình quyền quý, các nhà thờ họ như: Hoành phi, câu đối, đáp, hộp, kiệu võng, án thư, sạp tử đều được sơn mài tô điểm trang trọng.

Nhật ký trên đường tiến đánh Sài Gòn

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, tôi là Trợ lý Tuyên huấn của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2. Sau khi cùng các đơn vị bạn tiến đánh giải phóng Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phan Rang… chúng tôi lại hành quân trong đội hình của quân đoàn tiến về phía nam, tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử…  

Bế giảng lớp truyền dạy dân ca, dân nhạc, dân vũ huyện A Lưới năm 2015

Tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp UBND xã A Ngo và xã Hồng Kim tổ chức bế giảng lớp truyền dạy dân ca, dân nhạc, dân vũ huyện A Lưới năm 2015.

Trang 79/157
1 ...77 78 7980 81 ...157