Nhịp điệu cuộc sống
Bệnh viện Tâm thần Huế đ tổ chức Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2015).

Chiều ngày 26/02/2015, Bệnh viện Tâm thần Huế đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2015). 

Tin từ Sở VHTT&DL, Căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong tháng 3/2015 thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Thừa Thiên Huế.

Người đưa nón Huế "đi Tây"

Bị cụt một tay nhưng chị Trần Thị Thúy (ở tổ 13, phường Phước Vĩnh, TP.Huế) lại có tài chằm nón đẹp hiếm người sánh bằng. Không chỉ “làm mưa làm gió” tại thị trường trong nước, nón lá của chị Thúy đã trở thành món quà đến với hàng chục quốc gia trên thế giới.

Thương cảng chuyên vũ khí, nguyên liệu làm tiền

Địa danh Thanh Hà thuộc xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế ngày nay. Nằm phía bờ tả ngạn sông Hương, cách kinh thành Huế 4 km, cách cửa biển Thuận An khoảng 10km. Với vị trí trên bến, dưới thuyền, cư dân có truyền thống buôn bán, ở Thanh Hà sớm xuất hiện chợ làng, nơi hội tụ hàng hóa của cư dân các vùng lân cận.

Chuyến tàu biển quốc tế đầu tiên mang tên Silver Wisper cập cảng Chân Mây.

Sáng 25/2, chuyến tàu biển quốc tế đầu tiên mang tên Silver Wisper (quốc tịch Bahamas)  đã cập cảng Chân Mây.

Lễ hạ nêu trong Hoàng cung Huế

Sáng ngày 25/2, tại Thế Miếu, Hoàng cung Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã làm lễ hạ nêu theo đúng phong tục xưa.

Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

Sáng ngày 25/2 (mồng 7 Tết Ất Mùi năm 2015), tại đường Tự Đức - Thủy Dương (nằm giữa thị xã Hương Thủy và thành phố Huế) đã diễn ra lễ phát động tết trồng cây năm 2015.

Chương trình "Nối vòng tay lớn" kỷ niệm lần giỗ thứ 14 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ dừng chân tại Huế.

Tin từ Sở VHTT&DL, vào ngày 18/4, tại Nghênh Lương Đình sẽ diễn ra chương trình "Nối vòng tay lớn" tôn vinh dòng nhạc của nghệ sĩ tài hoa được thực hiện với quy mô lớn tại bốn điểm đến trên cả nước nhân kỷ niệm lần giỗ thứ 14 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Gặp lại người chăn dê, nửa đời 'quảng bá' hình ảnh VN trên đỉnh Hải Vân

Ai đã một lần có dịp dừng chân trên ngọn đèo được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, chắc chắn sẽ không quên được sự kỳ vĩ, hoành tráng ở nơi đây.

Hội vật truyền thống làng Thủ Lễ năm 2015

Sáng ngày 6 tháng Giêng năm Ất Mùi (24/2/2015), hội vật truyền thống làng Thủ Lễ (huyện Quảng Điền) lại tưng bừng khai hội đầu xuân.

Gần 50 ngàn lượt khách đến Thừa Thiên Huế trong 07 ngày Tết Ất Mùi

Theo thông tin từ Sở VHTT&DL, trong 07 ngày Tết Ất Mùi (từ 27 đến hết ngày mùng 3 Tết), Thừa Thiên Huế đã đón và phục vụ gần 50 ngàn lượt khách; trong đó có khoảng gần 32.500 khách quốc tế, chiếm 65% trên tổng lượt khách.

Thú chơi đu, chơi bài chòi trong ngày Tết ở Thừa Thiên-Huế

Ngày Tết, ngoài các trò chơi cung đình như đầu hồ, đổ xăm hường, bài vụ, thả thơ, tặng chữ thư pháp ở khu vực Đại Nội, ở Thừa Thiên-Huế khách du lịch còn hết sức thích thú với các trò chơi dân dã ở thôn quê như đu tiên, hội vật, bài chòi...

Tết vùng cao

Cùng với ẩm thực truyền thống, người Tà Ôi ở vùng cao A Lưới chuẩn bị đầy đủ trang phục, nhạc cụ dân tộc để tiếp đón bạn bè và khách quý, tạo nên phong vị tết rất riêng của đồng bào vùng cao.

Người dân Huế đi chùa lễ Phật cầu may trong năm mới

Đi chùa ở Huế hàm chứa một triết lý sống sâu sắc, gắn với việc xuất hành đầu xuân, hướng đến cái thiện và dung hòa giữa đạo với đời.

Nét đẹp trong phong tục đầu năm ở Huế

Phải thức khuya để hoàn tất việc cúng lễ giao thừa, mọi người vẫn phải dậy sớm để lấy may trong ngày đầu năm đầy ước vọng.

Thừa Thiên Huế hoàn thành xuất sắc chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella

Chiến dịch này với mục tiêu là làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh Sởi- Rubella, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của dự án tiêm chủng mở rộng và phấn đấu đạt từ 95% trở lên trẻ em từ 1-14 tuổi toàn tỉnh được tiêm vắc xin Sởi-Rubella.

Trong những ngày Tết Nguyên Đán Ất Mùi, Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật, hoạt động đặc sắc

Trong 10 ngày Tết Ất Mùi (từ 27 đến mùng 6 Tết), Thừa Thiên Huế ước đón và phục vụ trên 75 ngàn lượt khách, tăng 15% so với Tết Giáp Ngọ.

Xuân về trên cố đô Huế

Xứ Huế nổi tiếng với sự trầm lắng, nhưng những ngày này ai về Huế khi đi ngang sang Phu Văn Lâu sẽ thấy một không khí rộn ràng cùng với chợ hoa  xuân. Những chuyến xe mang các loài hoa từ khắp nơi về Huế tô điểm, tạo nên một sắc màu mới….Xuân đang về trên đất cố đô.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung thăm và chúc tết các đơn vị làm công tác văn hóa văn nghệ

Sáng ngày 12/02/2015 (nhằm ngày 24 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm các đơn vị và cá nhân nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015.

Chợ hoa những ngày giáp tết.

Những ngày giáp tết, hoa được chở về từ khắp mọi nơi và có mặt tại khắp nẻo đường của Huế. Vào thời gian này, đào, quất và các loại hoa xuân từ khắp nơi tụ họp về, khiến phố nhỏ vốn đã đông đúc, nay lại càng sầm uất hơn vào những ngày giáp Tết. 

Trang 88/157
1 ...86 87 8889 90 ...157