Nhịp điệu cuộc sống
Làng Chuồn trước mùa bánh Tết

(SHO). Nhiều người Huế đi xa quê, mỗi năm tết đến xuân về, ngoài nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, cảnh vât,…da diết thì trong tâm trí họ hình ảnh bánh tét làng Chuồn cũng trở thành một điều gì đó không thể quên bởi cái hương vị quê hương đặc biệt không lẫn vào đâu được đã tạo nên đặc trưng riêng của món ăn này.

Làng Hương hối hả vào Tết

 Con đường Huyền Trân Công Chúa đi qua lăng Tự Đức phường Thủy Xuân thành phố Huế gần Tết sôi động hẳn lên.

Tổng kết hoạt động năm 2014 và ký kết hợp tác năm 2015 do tổ chức Zhishan Foundation tài trợ

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh vừa  phối hợp với Tổ chức Zhi Shan Foundation ( Đài Loan- Trung Quốc) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh năm 2014 và triển khai ký kết hợp tác tài trợ năm 2015.

Nhật ký Huế

Huế là người yêu của tôi, là giấc mộng của tôi. Nhưng bây giờ tôi còn Sài Gòn và Hà Nội. Tôi thấy đâu cũng là quê nhà. Ở đâu tôi cũng có giấc mộng và tình yêu. Và vì vậy, đôi lúc tôi không còn cảm thấy mình thuộc về một xứ sở nào nữa. Nhưng ngẫm cho cùng, thì Huế vẫn là quê nhà của tôi, và ngày nào Huế chưa phụ bạc tôi, thì tôi vẫn là đứa con không bị từ chối của Huế.

Lễ đón những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2015

Tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  vào ngày 29/01/2015 sẽ tổ chức Lễ đón những du khách đầu tiên đến Huế du lịch bằng đường hàng hải năm 2015.

Không đóng cửa hầm Hải Vân 40 ngày vào dịp Tết Nguyên đán

Dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công ty Cổ phần quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân sẽ không đóng cửa hầm trước Tết 20 ngày và sau Tết 20 ngày.

Bệnh nhân được ghép tế bào gốc tạo máu ra viện

Chiều 21/1, Trung tâm Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ tổng kết và chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị Vui ra viện sau khi ghép tự thân tế bào gốc tạo máu.

Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) – sôi động vùng đất du lịch

Nhắc đến Phú Lộc rất nhiều người nghĩ đến vùng đất du lịch; đặc biệt là tam giác Bạch Mã - Cảnh Dương - Lăng Cô, một trong những cụm du lịch nổi tiếng của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Trên 787 tỷ đồng tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi

Tin từ Sở Công Thương cho biết, các doanh nghiệp có thị phần lớn và các chợ trung tâm trên địa bàn tỉnh đã triển khai dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi. 

Tuần phim Kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Ất Mùi 2015

Tuần phim sẽ do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Hãng phim Hội Điện ảnh, Công ty cổ phần phim Truyện I, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức từ ngày 30/01 - 05/02/2015 trong phạm vi cả nước.

Làng Tiên Nộn chuẩn bị hoa Tết

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, thị trường hoa lại tấp nập, nhộn nhịp. Mua hoa để trưng bày trong nhà, trên bàn thờ tổ tiên với mong ước một năm mới nhiều may mắn, tốt lành đã trở thành một nét truyền thống của người Huế.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2015

áng ngày 20/1, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2015 với chủ đề "Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát phương tiện" cùng khẩu hiệu hành động "Tính mạng con người là trên hết".

Miễn phí vé tham quan các di tích trong 3 ngày Tết nguyên đán

Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cho biết, các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan là người Việt Nam trong các ngày 19, 20 và 21/2 (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết Ất Mùi 2015).

Xây dựng kế hoạch Ứng phó với Biến đổi khí hậu cho đô thị Huế

Huế nằm ở một trong những vùng nhạy cảm đối với các rủi ro thiên tai của khu vực miền Trung, thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai với cường độ và tần suất xuất hiện có xu hướng ngày càng gia tăng và khó dự báo.

Liên hiệp Thư viện Bắc Trung Bộ giao ban giữa nhiệm kỳ

Nhằm chuẩn bị tốt các nội dung cho Tổng kết hoạt động chuyên môn thư viện nhiệm kỳ 2014 - 2015, sáng 15/01/2015, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị Giao ban giữa nhiệm kỳ của Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc Trung bộ.

'Tết yêu thương' đến với bà con nghèo Thừa Thiên-Huế

Ngày 17.1,  nhóm từ thiện Minh Tâm (TP.Huế) tổ chức chương trình Tết yêu thương, trao tặng 6 tấn gạo và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 50 triệu đồng cho bà con nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Cố đô Huế miễn phí đón khách tham quan Cung An Định

Theo tin từ Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, từ 20-1 đến 30-3-2015 sẽ mở cửa miễn phí đón khách tham quan không gian trưng bày, triển lãm tại điểm di tích đặc sắc Khải Tường lâu - Cung An Định thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế.

 

30 suất quà  “áo ấm mùa đông” cho học sinh nghèo vượt khó Quảng Điền

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ các em thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đoàn Thanh niên Sở Thông tin truyền thông và Chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp cùng huyện đoàn Quảng Điền tổ chức trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh lần thứ 7 năm 2014.

Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh lần thứ 7 năm 2014.

Trao 153 thẻ BHYT tặng các hộ nghèo, khó khăn tại Thừa Thiên - Huế

Ngày 15-1, Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp doanh nhân Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á trao tặng 153 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 40 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong An, huyện Phong Điền.

Trang 92/157
1 ...90 91 9293 94 ...157