Nhịp điệu cuộc sống
Tết A Za của đồng bào Pa Cô trên đỉnh Trường Sơn

Tết A Za thường được bắt đầu từ mồng 6-11 âm lịch và kéo dài cho đến hết ngày 24-12 âm lịch; mỗi làng sẽ chọn một ngày đẹp nhất trong khoảng thời gian đó để tổ chức lễ A Za. Theo quan niệm của đồng bào Pa Cô, hai ngày tốt nhất để đón Tết A Za đó là ngày mồng 6-11 và ngày 24-12 âm lịch vì đó là thời điểm mặt trăng đẹp nhất.

Hội thảo về chuyên ngành Múa

Sáng 27/12, tại Nhà hát ca kịch Huế đã diễn ra Hội thảo Nghệ thuật Múa do Hội nghệ sĩ múa TT-Huế tổ chức.

Tọa đàm 100 năm "Những người bạn cố đô Huế"

Sáng ngày 27.12.2014, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp với Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Huế tổ chức Tọa đàm khoa học 100 năm B.A.V.H và vấn đề tiếp xúc văn minh Đông-Tây đầu thế kỷ XX.

Thừa Thiên Huế: Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020"

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2014 thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020".

Hội đàm thường niên năm 2014 giữa Đoàn đại biểu cấp cao huyện A Lưới và Đoàn đại biểu cấp cao huyện Kà Lừm

Đoàn đại biểu cấp cao huyện Kà Lừm (Lào) do ông Bun Lay Bút Ta Vông - Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Kà Lừm làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, CHXHCN Việt Nam trong 02 ngày 24/12/2014 và 25/12/2014. 

Hội nghị biểu dương “Gương nạn nhân vượt khó và Người chăm sóc tiêu biểu”

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vừa  tổ chức Hội nghị Biểu dương Gương nạn nhân vượt khó và người chăm sóc tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ nhất tháng 12 năm 2014.

Giới thiệu sách  Mỹ thuật thời chúa Nguyễn - dẫn liệu từ di sản lăng mộ

Chiều ngày 26/12. tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15 Lê Lợi, TP Huế) đã có buổi ra mắt giới thiệu sách  Mỹ thuật thời chúa Nguyễn - dẫn liệu từ di sản lăng mộ do Nguyễn Hữu Thông chủ biên.

Thừa Thiên Huế: Năm 2014 đã mở 22 lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Nhiều hoạt động diễn ra tại Festival truyền thống Huế 2015

UBND TP Huế vừa có buổi họp báo báo cáo về tình hình kinh tế xã hội thành phố năm 2014, Phương hướng nhiệm vụ năm 2015 và kế hoạch tổ chức Festival truyền thống Huế 2015. 

Ra mắt Tập san Quán Văn số 27 với chủ đề “Bửu Ý và văn học xứ Huế”

Chiều ngày 25/12, đông đảo các văn nghệ sĩ Huế đã đến dự buổi ra mắt giới thiệu Tập san Quán Văn số 27 với chủ đề “Bửu Ý và văn học xứ Huế” do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Trung tâm Dạy nghề và Giải quyết việc làm cho người khuyết tật – Trẻ khó khăn Hy Vọng: 15 năm một chặng đường phát triển từ tình yêu thương

Với mục đích đem đến cho người khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những phụ nữ, thanh niên của các dân tộc thiểu số có được cuộc sống tốt đẹp hơn với công việc ổn định, phát triển các năng khiếu, kỹ năng của mỗi người, từ đó giúp họ hòa nhập với cộng đồng, xã hội, từ năm 1999, Trung tâm Dạy nghề và Giải quyết việc làm cho người khuyết tật – Trẻ khó khăn Hy Vọng (Trung tâm Dạy nghề Hy Vọng) đã được thành lập.

Huế đón Giáng sinh an lành và ấm áp

hời tiết ở Huế lạnh và mưa phùn mấy ngày qua, đến 20 giờ tối 24-12 tiết trời lại tạnh ráo, tiếng chuông nhà thờ ở khắp nẻo đường gióng lên rộn rã khiến dòng người nườm nượp xuống phố.

Hoàng Đăng Khanh với “Điệp khúc phố”

Chiều ngày 23/12, tại New Space Art Foundation (15 Lê Lợi, Tp. Huế) đã tổ chức Triển lãm tranh với chủ đề “Điệp khúc phố” của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh.

Tọa đàm lấy ý kiến các nhân chứng lịch sử về chiến khu Hòa Mỹ

Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử cách mạng chiến khu Hòa Mỹ, UBND huyện Phong Điền vừa phối hợp với Bảo Tàng lịch sử và cách mạng tỉnh TT Huế tổ chức tọa đàm lấy ý kiến các nhân chứng lịch sử về chiến khu Hòa Mỹ.

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh: Trong năm đã xử phạt hành chính gần tỉ đồng

Chi cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý thị trường năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Phan Ngọc Thọ, UVTVTU, Phó Chủ tich thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389/TTH.

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh: vận động quyên góp được trên 6,1 tỷ đồng quà tết cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Sáng ngày 23/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2014.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh và bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức “Ngày hội nhân ái, vì sức khoẻ cộng đồng”

Đoàn khối các cơ quan tỉnh và chi đoàn Thanh niên bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên thị xã Hương Trà tổ chức chương trình “Ngày hội nhân ái, vì sức khoẻ cộng đồng”  tại xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà.

Thừa Thiên Huế hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh

Từ ngày 27/12/2014, Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ riêng về phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh.

Sự trở về của giấy Trúc chỉ

Một trong những hiện tượng mới nổi trong mỹ thuật nói chung, mỹ thuật ứng dụng nói riêng trong 3 năm trở lại đây là sự xuất hiện của nghệ thuật giấy Trúc chỉ và những sản phẩm ứng dụng của nó. Điều đặc biệt là giải pháp ấy xuất phát từ ý niệm trở về với văn hóa dân tộc.

“Đánh giá nguồn lực và đề xuất các giải pháp cải thiện sinh kế bền vững cho các hộ nghèo ở các xã có tỷ lệ nghèo cao”

Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị nghiệm thu đề tài “Đánh giá nguồn lực và đề xuất các giải pháp cải thiện sinh kế bền vững cho các hộ nghèo ở các xã có tỷ lệ nghèo cao” do Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng chủ trì và PGS. TS Đào Hữu Hòa làm chủ nhiệm đề tài.

Trang 95/157
1 ...93 94 9596 97 ...157