Nhịp điệu cuộc sống
Khám phá “tứ thú” thời xưa của người Việt ở Huế

"Tứ thú” xưa gồm ăn trầu, uống trà, hút thuốc, uống rượu được các bậc cha ông chơi và đạt đến một trình độ đẳng cấp.

Quảng Điền: Phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Ngày 01/12, huyện Quảng Điền đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014 với chủ đề “Không kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”. 

Nhiều ưu đãi, khuyến mại dịp "Tuần lễ vàng Du lịch tại Di sản Huế"

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết từ nay đến cuối năm 2014, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức thường xuyên các hoạt động kích cầu, thực hiện với mức giá ưu đãi đối với các doanh nghiệp lữ hành du lịch để thu hút khách du lịch đến với Cố đô Huế.

Hội thảo “ Tham vấn Luật Bảo vệ Phát triển rừng” ở Thừa Thiên Huế

Tổ chức Oxfam Anh Liên minh đất rừng (FORLAND) vừa tổ chức hội thảo “Tham vấn cộng đồng và hộ gia đình về Luật Bảo vệ và Phát triển rừng”. Đây là hoạt động nghiên cứu nhằm tham vấn về "Luật Bảo vệ và phát triển rừng" do Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung (CRD) và Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn quản lý tài nguyên (CORENARM) phối hợp với Đại học Tây Nguyên thực hiện.

Tập huấn cộng đồng ứng phó thảm họa

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội chữ Thập đỏ huyện Phong Điền vừa tổ chức chương trình tập huấn cộng đồng ứng phó thảm họa cho 30 thành viên là cán bộ, lực lượng dân quân tự vệ xã Điền Môn, huyện Phong Điền.

Làng hoa Vĩ Dạ phấn chấn

Trồng hoa Tết vốn dĩ là nghề trông cậy phần lớn vào... trời bởi thời tiết bất thường, mưa bão liên miên xem như “công dã tràng”. Nhưng thời điểm này khi mà những chậu hoa đang vào giai đoạn quan trọng để phát triển thì thời tiết ở Huế cũng như miền Trung tương đối thuận lợi. 

Công ty CP xi măng Đồng Lâm trao quà cho học sinh  nghèo

Công ty Cổ phần xi măng Đồng Lâm đã chính thức xuất bán lô sản phẩm xi măng đầu tiên phục vụ nhu cầu xây dựng tại các tỉnh miền Trung vào ngày 29/11 tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Thừa Thiên - Huế: Chín người nhập viện vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Ngày 30-11, bác sĩ Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện T.Ư Huế cho biết: từ đầu tháng 10 đến nay, có 16 trường hợp bệnh nhân (BN) nhập viện tại khoa này do rắn cắn. Trong đó, có chín trường hợp BN ở thị xã Hương Thủy bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Hội thảo chuyên đề quốc tế CityNet năm 2014

Sáng ngày 29/11, Hội thảo chuyên đề quốc tế CityNet năm 2014 với chủ đề “Tương lai bền vững của các đô thị châu Á” đã chính thức khai mạc và bắt đầu phiên thảo luận theo các chuyên đề chính giữa các thành viên CityNet và các tổ chức quốc tế.

Ấn tượng mới qua triển lãm “Dấu chân độc đáo” và “ Những đồng xu quyến rũ”

Chiều ngày 28/11, tại  New Space Arts Foundation Huế đã diễn ra đã diễn ra cuộc triển lãm nghệ thuật tạo hình “Dấu chân độc đáo” của nghệ sỹ người Đức Claudia Blaesi và triển lãm “Những đồng xu quyến rũ” của nghệ sỹ Ấn độ Satadru Sovan Banduri.

Tập huấn “Phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế”

Sở Công Thương vừa tổ chức Tập huấn “Phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Họp báo giới thiệu và Hội nghị Ban chấp hành CityNet lần thứ 32 và Hội thảo chuyên đề quốc tế với chủ đề: "Tương lai bền vững của các đô thị châu Á."

Chiều ngày 27/11, tại trung tâm hành chính thành phố Huế, Ban thư ký của Tổ chức mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư (CityNet) phối hợp với thành phố Huế tổ chức buổi họp báo giới thiệu và Hội nghị Ban chấp hành CityNet lần thứ 32 và Hội thảo chuyên đề quốc tế với chủ đề: "Tương lai bền vững của các đô thị châu Á."

Hội thảo giới thiệu thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi

Sáng nay, 27/11, Đại sứ quán Nam Phi cùng Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo giới thiệu thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi. 

Sẽ công bố nhiều sách về châu bản

Nhiều nhà khoa học cho rằng di sản độc đáo này mới khai thác một phần nhỏ ở bề nổi.

Tập huấn thuyết minh viên du lịch theo tiêu chuẩn VTOS

Sáng ngày 26/11/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Quản lý Dự án EU tổ chức Khóa tập huấn về thuyết minh viên du lịch theo tiêu chuẩn VTOS.

Lễ gặp mặt và xuất quân Đoàn Vận động viên thể thao tỉnh tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Chiều ngày 25/11/2014, Ban tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ gặp mặt và xuất quân Đoàn Vận động viên thể thao tỉnh nhà tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 tại Nam Định.

Kho cổ vật 100 tỷ của đại gia Huế

Hơn 500 khách tham dự đám cưới của con một đại gia đồ cổ đã phải run tay khi cầm những cái chén có giá không dưới 1 lượng vàng.

Quảng Điền: chấn chỉnh tình trạng khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép

rước tình trạng khai thác cát, sỏi lòng sông trái phép, không theo quy hoạch trên địa bàn huyện Quảng Điền diễn ra thường xuyên đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, UBND huyện đã có Chỉ thị chấn chỉnh tình trạng khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép trên địa bàn huyện.

Lớp học miễn phí của thầy Hòa

Học sinh của lớp là con em ngư dân khu vực Đập Góc, bên bờ đầm Sam (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế). Thầy giáo cũng là một ngư dân đứng lớp.

Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường đại học Y Dược Huế vừa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện - Chung tay ươm mầm hy vọng.

Trang 99/157
1 ...97 98 99100 101 ...157