Nhịp điệu cuộc sống
Đẩy mạnh nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp mới trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông
14:45 | 13/11/2013

Chiều ngày 12/11. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã tham dự hội nghị Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Đẩy mạnh nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp mới trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông

Trong 2 năm qua, tình hình trật tự ATGT, tai nạn giao thông tại Thừa Thiên Huế đã được kiềm chế, kéo giảm, chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt. Tuy nhiên, tình hình vi phạm trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp, số người chết còn tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng, gây thiệt hại về người và tài sản.

Các bộ, ngành, địa phương xác định việc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt năm ATGT 2014 với chủ đề “Tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng xe” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ.

Theo đó, sẽ tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các
cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức với công tác đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của xe chở khách, xe tải, xe container; nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT. Đặc biệt gắn trách nhiệm người đứng đầu đơn vị với công tác này…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Nghị quyết số 88/NQ-CP là một chủ trương lớn về giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, nên các cơ quan chức năng phải thường xuyên đôn đốc kiểm tra, thanh tra, xử lý; các bộ, ngành, địa phương tiếp tục duy trì và phát huy, nhân rộng các giải pháp đột phá về khắc phục ùn tắc giao thông, đồng thời đẩy mạnh việc nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp mới trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông...

PA

 

Các bài mới
Các bài đã đăng